TOP 6 PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT CẮT TRĨ HIỆN NAY


Phẫu thuật cắt trĩ là cách điều trị bệnh trĩ, áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ nặng. Cho đến nay, cách điều trị bệnh trĩ này đang được coi là cách điều trị triệt để nhất căn bệnh này. Bằng cách này, bệnh nhân nhanh chóng thoát được nỗi khổ sống cùng bệnh trĩ từng giờ từng phút.
Phẫu thuật trĩ là gì?


Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những biện pháp điều trị hiệu quả hiện nay

Phẫu thuật trĩ là một cách điều trị bệnh, khi mà bạn có thể loại bỏ búi trĩ tận gốc rất nhanh chóng, đem đến hiệu quả cao. Giúp thời gian chữa bệnh trĩ được rút đi hiệu quả.

Khi nào thì cần tới phẫu thuật cắt trĩ?
Đối với các bệnh nhân bị trĩ độ 3 trở xuống thì có thể không phải dùng đến phương pháp phẫu thuật, người bệnh có thể dùng các bài thuốc hỗ trợ bằng thuốc nam, bằng phương pháp dân gian hay những loại thuốc Tây kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm.

Còn đối với người bệnh trĩ độ 3 và trĩ độ 4 hoặc quá nặng, cần phẫu thuật trĩ ngay nếu không muốn những biến chứng nguy hiểm của bệnh gây ảnh hưởng tới cuộc sống và tính mạng. Vì khi ở giai đoạn này, bệnh trĩ không thể chữa khỏi bằng những phương pháp thông thường được nữa.

Một số phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiện nay

Cắt khoanh niêm mạc
Phương pháp này có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm như:
- Rò hậu môn.
- Hẹp hậu môn.
- Đại tiện mất tự chủ.
Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ cắt khoanh niêm mạc cùng với lớp dưới niêm mạc của những búi trĩ. Tiếp theo là sẽ kéo niêm mạc từ trên xuống rồi khâu với da của vùng hậu môn. Tuy nhiên, phương pháp này ít được dùng hiện nay.
Phương pháp cắt từng búi trĩ
Ưu điểm:
- Hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật cắt khoang niêm mạc trĩ.
Nhược điểm:
- Thường ít hiệu quả đối với người bệnh trĩ vòng.
- Người bệnh sẽ đau đớn sau khi mổ.
- Thời gian hồi phục khá lâu.
Trong cách phẫu thuật này, có hai giai đoạn khác nhau là cắt trĩ mở, cắt trĩ kín. Trong ấy, bác sĩ sẽ chia từng búi trĩ thành các nhóm nhỏ, sau đấy là sẽ tiến hành cắt bỏ từng nhóm một.
Phương pháp khâu cột động mạch trĩ
Ưu điểm:
- Không gây đau đớn.
- Bảo tồn được phần đệm hậu môn.
Nhược điểm:
- Ít hiệu quả đối với bệnh trĩ nội.
Với phương pháp này, những y bác sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm Doppler, sử dụng nó để dò động mạch phía trên búi trĩ. Sau đó là khâu cột động mạch ấy.
Phương pháp Longo



Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Ưu điểm:
- Thời gian điều trị ngắn.
- Không gây đau đớn.
- Khả năng phục hồi chức năng cũng như sức khỏe nhanh chóng.
Nhược điểm:
- Người bệnh phải chịu chi phí tương đối cao.
Với phương pháp phẫu thuật cắt trĩ này, các bác sĩ sẽ sử dụng một máy khâu, khâu vòng quanh niêm mạc trĩ. Giúp cho các búi trĩ thu nhỏ, không gây đau đớn vì nó làm lượng máu lưu thông vào các búi trĩ này bị thuyên giảm. Phương pháp này được những bác sĩ khuyên nên dùng cho bệnh nhân trĩ độ 3, bệnh trĩ độ 4.
Phương pháp khâu treo trĩ bằng tay
Ưu điểm:
- Khắc phục nhược điểm của cách Longo.
- Các ưu điểm được thừa kế từ Longo.
Việc khắc phục nhược điểm chi phí cao của Longo, hầu hết bệnh nhân lựa chọn cách phẫu này để điều trị bệnh.
Phẫu thuật cắt trĩ bằng cách HCPT
Ưu điểm:
- Phương pháp cắt trĩ HCPT không gây đau đớn trong và sau lúc phẫu thuật.
- An toàn cho bệnh nhân, không gây biến chứng nguy hiểm.
- Khả năng phục hồi sau phẫu thuật nhanh.
Có nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ khác nhau. Điều quan trọng là bác sĩ sẽ lựa chọn dựa trên đặc điểm tình trạng bệnh nhân cũng như chi phí điều trị để quyết định.


Đọc thêm





10 nhận xét:

  1. Tuan Khanh20.11.18

    Mình đang bị trĩ độ 3, đã uống thuốc tây y nhưng không tiến triển nhiều. Lúc đi khám lại thì được bác sỹ khuyên nên thực hiện phẫu thuật cắt trĩ. Với tình trạng như mình thì còn biện pháp nào chữa không? Mình rất sợ đau nên nghĩ đến phẫu thuật là thấy sợ

    Trả lờiXóa
  2. Hiện tại mình cũng được bác sỹ chỉ định phẫu thuật như bạn. Qua tìm hiểu mình thấy đau là một chuyện nhưng có nhiều người bị biến chứng sau phẫu thuật nữa đấy. Nên cân nhắc trước khi phẫu thuật bạn nhé

    Trả lờiXóa
  3. binh thanh nguyen23.11.18

    cứ quảng cáo là cắt trĩ không đau đi, nằm úp cả mấy ngày trời ăn không ăn được đi vs cũng ko đi đc,... đúng là quảng cáo???

    Trả lờiXóa
  4. phuong thao tran23.11.18

    E bị trĩ độ 4 đi khám bs bảo không còn biện pháp nào ngoài phẫu thuật cắt trĩ cả. Cho e hỏi là trong các biện pháp cắt trĩ thì biện pháp nào là ít đau mà kinh tế nhất ạ

    Trả lờiXóa
  5. cuong nv28.11.18

    t đã phẫu thuật cắt trĩ được 1 năm, hiện nay lại bắt đầu có hiện tượng đau rát và thỉnh thoảng có dính máu mỗi khi đi đại tiện. bạn nào đã từng bị như t thì chỉ giúp t cách chữa trị với chứ để nặng phải cắt lần nữa chắc chết mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thu thuy pham3.12.18

      T bị như ấy và đang chữa bằng thuốc nam đây. Hiện tại dùng đc nửa tháng rồi thì thấy cũng tiến triển tốt đấy. BS nói tình trạng của t phải điều trị từ 1 -2 tháng cơ nên sẽ comment lại tình trạng khi hết liệu trình nhé.

      Xóa
  6. Khang Nguyen5.12.18

    Thuốc nam của mình hiệu quả mà chỉ là tìm đúng thầy đúng thuốc thôi. Mình bị trĩ độ 2, uống thuốc nam được 2 tháng giờ gần như khỏi hẳn rồi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11.12.18

      Khang Nguyen, bạn đi khám và uống thuốc ở đâu thế? T bị trĩ độ 3 thì liệu có chữa khỏi được bằng thuốc nam ko?

      Xóa
  7. Nặc danh7.12.18

    nghe phẫu thuật là hãi rồi. Bà cô mình phau thuật xong giờ cả ngày ôm nhà vệ sinh. Lúc nào cũng thấy buồn đại tiện. Cha hiểu sao vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T thì thấy sau phẫu thuật đi vệ sinh khó khăn hơn trước, mặc dù khuôn phân nhỏ nhưng rặn vẫn thấy đau.Liệu có phải bị biến chứng sau phẫu thuật không nhỉ?

      Xóa