CÓ CÁC LOẠI THUỐC BÔI CHỮA BỆNH TRĨ NÀO?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 2 khoảng 4 tháng nay. Khi đi vệ sinh, tôi thỉnh thoảng thấy các cục thịt nhỏ bị lồi ra. Tôi tìm hiểu và được biết đây là búi trĩ. Tôi cũng nghe nói có nhiều loại thuốc bôi có thể làm teo nhỏ búi trĩ hiệu quả. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có các loại thuốc bôi chữa bệnh trĩ nào hiệu quả? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, sử dụng thuốc bôi chữa bệnh trĩ làm teo rụng búi trĩ là cách làm được nhiều người áp dụng. Vì đây là cách làm đơn giản và tốn ít thời gian. Đối với những trường hợp bị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ chưa cần nhờ tới sự can thiệp của những thủ thuật hay phẫu thuật cắt trĩ thường được chỉ định dùng thuốc chữa bệnh trĩ. Thuốc làm teo rụng búi trĩ có thể ở dạng uống hay dạng thuốc đặt, thuốc mỡ bôi tại chỗ. Chúng có tác dụng giúp đối phó hữu hiệu với những triệu chứng trĩ sớm và ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nhanh hơn.

Các loại thuốc bôi chữa bệnh trĩ

Có nhiều loại thuốc bôi chữa bệnh trĩ

Đối với các trường hợp bị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi làm teo rụng búi trĩ. Những loại thuốc này có chứa hoạt chất giảm đau, ngứa, rát, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng. Các thành phần chính có trong thuốc là: chất làm giảm đau, kháng sinh, chống viêm, bảo vệ và làm bền tĩnh mạch. Một số mẫu thuốc bôi chữa bệnh trĩ bạn có thể tham khảo như:
- Thuốc bôi làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch: resorcinol, bismuth subgallate, zinc oxide, tannic acid.
- Thuốc bôi giảm viêm và ngứa: hydrocortisone 1%.
- Thuốc bôi làm lành vết thương: Dầu cá.
- Thuốc bôi sát trùng: neomycin, boric acid, phenylmercuric nitrate và oxyquinlone.
- Thuốc bôi chống tắc mạnh: heparin.
-Thuốc bôi chống tụ máu: esculosid.
- Kem bôi trĩ HemorrhoSTOP: Công dụng cải thiện lưu thông máu, giảm sưng, làm loãng máu, củng cố thành tĩnh mạch.
Cách sử dụng thuốc bôi trĩ: Đầu tiên bệnh nhân cần làm sạch hậu môn trước lúc bôi bằng cách ngâm, rửa hậu môn với nước muối loãng. Sau đó lau khô hậu môn bằng khăn mềm sạch. Cuối cùng bôi thuốc với liều lượng đúng chỉ định.
Lúc nào nên sử dụng thuốc bôi chữa bệnh trĩ?


Thuốc bôi chữa bệnh trĩ khá phổ biến hiện nay

Thuốc mỡ bôi trĩ có ưu điểm hiệu quả, tiết kiệm và có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ tại nhà. Thường được sử dụng nhiều nhất đối với trường hợp mắc bệnh trĩ cấp, trĩ nội độ 1, 2 và trĩ ngoại ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên, thuốc mỡ bôi trĩ chỉ nên áp dụng với trường hợp cấp tính, khi bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Đối với trường hợp bệnh nặng chúng được dùng với tính hỗ trợ khi kết hợp với các phương pháp khác. Hãy thăm khám và hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ trước lúc sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi chữa bệnh trĩ
- Không tự ý tìm những loại thuốc trị trĩ về tự điều trị mà buộc phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc dùng.
- Nên sử dụng đúng liều lượng, kéo dài đúng thời gian theo chỉ định.
- Trong giai đoạn sử dụng thuốc trường hợp xảy ra bất kì một kích ứng hay tác dụng phụ nào bạn cần ngưng dùng và tới ngay bệnh viện để gặp bác sĩ.

Hi vọng những thông tin về thuốc bôi chữa bệnh trĩ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị căn bệnh khó nói này.

Đọc thêm



2 nhận xét:

  1. Nặc danh3.12.18

    t bị trĩ độ 2, bôi mãi thuốc tây rồi mà ko có tiến triển gì mấy. bây giờ phải làm sao???

    Trả lờiXóa
  2. Bình18.8.20

    mình dùng kem bôi trĩ chữ A của nhật cũng không thấy đỡ

    Trả lờiXóa