CÁC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TẠI NHÀ BẰNG NGHỆ SIÊU ĐƠN GIẢN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nhẹ khoảng nửa năm gần đây. Tôi được một ông hàng xóm mách có cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng nghệ hiệu quả lắm nhưng không biết thực hư ra sao. Nếu thật như vậy thì tốt quá vì tôi bị dạ dày nên cũng muốn hạn chế dùng thuốc hay các biện pháp can thiệp khác. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi chữa bệnh trĩ bằng nghệ có hiệu quả không và nếu có thì cách thực hiện như thế nào ạ? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ nhẹ hoàn toàn có thể điều trị tại nhà nếu có biện pháp phù hợp. Trong dân gian lưu truyền khá nhiều biện pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau. Trong đó, biện pháp được nhiều người tin tưởng hơn cả là nghệ. Thực tế khoa học cũng đã chứng minh nghệ có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Tại sao nghệ có tác dụng chữa bệnh trĩ?

Nghệ có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Củ nghệ vàng là một trong các gia vị tương đối quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Theo y học cổ truyền, nghệ có tác dụng kích thích lưu thông khí huyết, giảm đau, kích thích tiêu hóa, bế kinh, tiêu sưng độc. Chính bởi vậy mà nghệ thường được sử dụng để chữa những bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, dạ dày, bệnh trĩ…

Những cuộc nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã cho thấy trong nghệ chứa hàm lượng curcurmin lớn. Hoạt chất này vốn là một chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn cực tốt. Chính vì thế, nghệ được xem là 1 vị thuốc quý được nhiều người dùng để chữa bệnh trĩ tại nhà với hy vọng triệt tiêu được những búi trĩ và giảm đau, ngứa rát ở hậu môn.

3 Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng nghệ tại nhà hiệu quả


Có nhiều cách sử dụng nghệ để trị bệnh trĩ
Dùng nghệ nguyên chất chữa bệnh trĩ
Chuẩn bị: Nghệ tươi
Thực hiện: Cách chữa bệnh trĩ tại nhà này khá đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị cũng duy nhất là nghệ nên không mất nhiều thời gian của bạn. Hãy lấy nghệ tươi, rửa sạch, đem giã nhuyễn. Pha vào nghệ chút nước lọc rồi chắt lấy nước cốt nghệ thấm vào hậu môn hoặc búi trĩ. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần sẽ giúp búi trĩ tiêu viêm, giảm đau và giảm ngứa ngáy khó chịu.
Chữa bệnh trĩ bằng nghệ kết hợp muối ăn
Chuẩn bị: 1củ nghệ tươi, 1 thìa muối ăn, 2 bó rau diếp cá, 1 quả sung.
Thực hiện: Đầu tiên đem nghệ tươi giã nát, rau diếp cá rửa sạch, còn sung thì bổ đôi. Cho các nguyên liệu vào nồi cùng muối và thêm 2L nước vào nấu. Nước sôi khoảng 15 phút, chờ cho nguội bớt còn 50-60 độ thì lấy ngâm hậu môn.
Chữa bệnh trĩ bằng cách xông nghệ cùng thảo dược
Chuẩn bị: lá sung, cúc tần, ngải cứu, lá nốt mỗi loại 1 nắm, 5 trái bồ kết, 1 củ nghệ tươi.
Thực hiện: Nghệ giã nhuyễn và cho vào nồi cùng lá sung , ngải cứu, cúc tần, lá nốt đã được rửa sạch. Đem nấu các nguyên liệu trên với khoảng 2L nước. Khi nước sôi cho bồ kết vào nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp. Đổ nước thuốc ra bô để ngồi vào xông hậu môn, lúc thuốc không còn bốc hơi lên nữa thì lấy rửa hậu môn sẽ có tác dụng kháng viêm, co búi trĩ rất tốt.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng nghệ cực kỳ dễ làm nhưng nó chỉ giúp làm giảm nhữngtriệu chứng của trĩ chứ hoàn toàn không trị được tận gốc căn bệnh này. Bạn cần phải kiên trì áp dụng ngay từ khi bệnh trĩ mới hình thành sẽ nhanh đạt được kết quả hơn.

Đọc thêm



1 nhận xét:

  1. Phong Vũ4.12.18

    Có bác nào làm theo bằng phương pháp này chưa ạ? Có mang lại hiệu quả ko các bác ơi?

    Trả lờiXóa