NGÂM HẬU MÔN – CÁCH PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 2 khoảng 3 tháng nay. Tôi được bạn bè giới thiệu một số bài thuốc ngâm hậu môn mà không biết có hiệu quả không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi ngâm hậu môn có phải cách phòng và chữa bệnh trĩ hiệu quả không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Việc điều trị bệnh trĩ cũng không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự kiên trì. Trong các cách phòng và chữa bệnh trĩ thì ngâm hậu môn được nhắc đến khá nhiều. Biện pháp này vừa đơn giản lại mang hiệu quả khá tốt.

Tại sao ngâm hậu môn là cách phòng và chữa bệnh trĩ hiệu quả?

Ngâm hậu môn rất tốt cho bệnh trĩ
Xoa bóp bằng nước ấm là phương pháp vật lý trị liệu được khoa ngoại thường áp dụng để tiêu viêm, giảm sưng. Thông qua tác dụng của nước ấm, giúp các mô cục bộ và các mao mạch giãn ra, tăng cường khả năng thẩm thấu của những mao mạch, từ ấy cải thiện chức năng của cơ bắp và thần kinh mạch máu. Do đó, thường xuyên ngồi ngâm nước nóng sẽ cải thiện tuần hoàn máu ở cửa hậu môn, do đó có thể phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả. Bên cạnh đó, ngồi ngâm hậu môn bằng nước nóng còn có tác dụng rửa sạch hậu môn, giúp tiêu độc, ngăn chặn không để cửa hậu môn bị viêm nhiễm, giảm khả năng mắc bệnh trĩ xuống mức thấp nhất.
Ngâm hậu môn bằng nước lạnh có phải cách phòng và chữa bệnh trĩ không?


Có nên ngâm hậu môn bằng nước lạnh không?
Nước lạnh và nước ấm đều có tác dụng kích thích như nhau đối với cơ thể con người. Xoa bóp bằng nước lạnh hoặc bằng nước ấm đều là bí quyết trị liệu được khoa ngoại thường áp dụng để hạn chế viêm nhiễm và có tác dụng cầm máu hiệu quả. Nhiệt độ bên trong cửa hậu môn trực tràng cao hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể, nên được coi là một trong các bộ phận sử dụng để đo nhiệt độ cơ thể. Bên cạnh đó, ngồi ngâm nước lạnh còn có tác dụng làm tăng chuyển động ở cửa hậu môn, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ. Thường xuyên ngồi ngâm nước lạnh hoặc nước nóng là một bí quyết hiệu quả giúp phòng ngừa bệnh trĩ.
Theo một số báo chí, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở những quốc gia châu Phi cực kỳ thấp. Sau khi thăm dò, người ta phát hiện ra rằng, người dân ở những quốc gia này có thói quen dùng nước lạnh rửa cửa hậu môn, điều này có quan hệ mật thiết với việc người dân ít mắc bệnh trĩ. Thực tiễn chứng minh rằng, người thường xuyên bơi lội vô cùng ít khả năng mắc bệnh trĩ, điều này có lẽ liên quan tới việc ngâm mình tắm trong nước lạnh và thúc đẩy sự di chuyển của hậu môn.

Có nhiều cách phòng và chữa bệnh trĩ khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nhân mà sẽ có những biện pháp phù hợp. Cách tốt nhất bạn không nên tự ý áp dụng các biện pháp điều trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ để phòng ngừa tình trạng gặp phải những hậu quả đáng tiếc. Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị triệt để. Việc điều trị bệnh ngay từ khi còn sớm sẽ  giúp vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức, vừa ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét