CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG TÂY Y CÓ KHỎI KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Tôi cũng đã đi khám nhiều nơi và sử dụng nhiều loại thuốc tây khác nhau nhưng chưa đỡ. Tôi khá lo lắng không biết chữa bệnh trĩ bằng tây y có hiệu quả không mà tôi chữa mãi không khỏi. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng. Vì đây là một căn bệnh vùng kín nên bệnh nhân thường có tâm lý giấu bệnh, không muốn chia sẻ cho người khác biết. Lúc xuất hiện dấu hiệu bệnh trĩ, người bệnh mới đi khám bác sĩ để nhận được tư vấn và cách chữa trị kịp thời. Trong đấy, điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây y là một trong các giải pháp trị liệu khá hiệu quả và thường được áp dụng cho các bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn đầu.
Chữa bệnh trĩ bằng Tây y có hiệu quả không?


Có nhiều loại thuốc tây điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh. Bởi thế, nếu phát hiện mình xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ thì người bệnh cần đi khám bác sĩ. Giảm thiểu tình trạng giấu bệnh và dẫn tới hậu quả là bệnh sẽ phát triển ngày càng nặng hơn. Bên cạnh đấy, việc tự mua thuốc tây về điều trị bệnh trĩ tại nhà có thể khiến tình trạng bệnh của bạn nặng hơn, thậm chí thuốc có thể gây ra tác dụng phụ đối với người bệnh.
Hiện tại trên thị trường có nhiều loại thuốc được quảng cáo với tác dụng chữa trĩ. Nhưng bệnh nhân bị bệnh trĩ nên lưu ý rằng, thuốc điều trị bệnh trĩ cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân không nên tự ý ra hiệu thuốc tìm thuốc mà không qua thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa. Ngoài ra, bệnh nhân không nên âm thầm chịu đựng mà cần đi khám kịp thời để có phương pháp điều trị phù hợp.
Trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp đều có thể chữa trị bằng thuốc tây. Nhưng chẳng phải ai cũng phù hợp để sử dụng thuốc điều trị, thuốc thường chỉ phù hợp với các bệnh nhân bị trĩ độ 1 hoặc độ 2. Sau khi được thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc đặt hậu môn, thuốc uống hay thuốc mỡ bôi bên ngoài cho bệnh nhân.
Thuốc tây chữa bệnh trĩ sẽ có tác dụng làm giảm áp lực lên vùng tĩnh mạch hậu môn trực tràng, ngăn chặn tình trạng chảy máu búi trĩ, làm co búi trĩ và làm tình trạng của bệnh ngày càng thuyên giảm. Ngoài ra, thuốc điều trị trĩ còn có tác dụng cung cấp độ ẩm để bôi trơn vùng niêm mạc hậu môn, hạn chế được tình trạng tổn thương khi đi đại tiện.
Các trường hợp nào không chữa bệnh trĩ bằng thuốc tây được?


Các bệnh nhân trĩ nặng cần phẫu thuật cắt trĩ

Các bệnh nhân bị trĩ độ 3 hoặc độ 4, có biểu hiện sa trĩ nặng, đại tiện ra máu trầm trọng thì không nên uống thuốc, bởi khi này thuốc sẽ không còn tác dụng đối với bệnh trĩ.

Trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt trĩ. Vì đây là giai đoạn mà bệnh trĩ đã phát triển nặng hơn, nếu không có phương pháp điều trị phù hợp thì sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh. Hoặc trong một số trường hợp sẽ gây ra những biến chứng không đáng có. Vì thế, không phải ở giai đoạn nào, người bệnh cũng có dùng thuốc tây để chữa trĩ.

Đọc thêm



3 nhận xét:

  1. huyen trang30.11.18

    Em bị trĩ độ 2 đi khám thì được bs chỉ định cho uống daflon và dùng kèm với kem bôi proctolog nhưng kết quả chẳng ăn thua. Hiện tượng đau rát còn và búi trĩ vẫn bị sa khi đi cầu

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh3.12.18

    Mình đã từng điều trị bằng thuốc tây nhưng không có tiến triển gì thậm chí đã đi cắt trĩ rồi mà bây giờ lại bị tái phát. Bạn nào từng bị như mình thì tư vấn giúp mình với. Mình cám ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Kien Trung Le17.12.18

    Thu chua bang dong y di cac ban, vua lanh lai vua khoi dc benh.

    Trả lờiXóa