BỆNH TRĨ CÓ LÂY KHÔNG? NẾU CÓ THÌ LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO?


            Trĩ là bệnh có tỷ lệ mắc phải rất đông, do vậy bệnh trĩ có lây không? nếu lây thì qua đường nào? là thắc mắc của rất nhiều người khi chưa có những hiểu biết về căn bệnh khó nói này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

 Bệnh trĩ có lây không là thắc mắc của rất nhiều người

1.    Tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh trĩ

Trước khi đến với đáp án của câu hỏi bệnh trĩ có lây không? Nếu có thì lây qua đường nào? Thì trước tiên bạn phải nắm được đâu là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Theo các chuyên gia thì thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh chính là những tác nhân để bệnh trĩ hình thành, cụ thể:

·         Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ từ thói quen sinh hoạt.
Nếu bạn là người có thói quen ăn uống sau: ăn ít chất xơ – củ, quả; ăn nhiều đồ ăn cay nóng như tiêu, ớt, uống ít nước, uống các chất kích thích chứa cồn như rượu, bia…thì khả năng bị táo bón rất cao – đây chính là thủ phạm dẫn đến bệnh trĩ.
Nếu bạn đang có những thói quen ăn uống không tốt này hãy điều chỉnh lại ngay chế độ ăn uống để ngăn ngừa bệnh trĩ “ghé thăm” ngay từ bây giờ.
·         Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ từ thói quen ăn uống.
Song song với các thói quen ăn uống không lành mạnh thì những người lười vận động cũng có nguy cơ cao bị bệnh trĩ. Bởi việc lười vận động sẽ gây áp lực cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng và làm cho khí huyết bị ứ đọng.
Bên cạnh đó các thói quen sinh hoạt phản khoa học như: nhịn đại tiện thường xuyên, thường xuyên bê vác vật nặng, ngồi đại tiện quá lâu… cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
2.    Bệnh trĩ có lây không? Nếu có thì lây qua đường nào?
Qua tìm hiểu nguyên nhân hình thành bệnh thì hẳn chúng ta đã có câu trả lời cho mình. Bệnh trĩ là bệnh hình thành chính do những thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh. Chính vì vậy có thể khẳng định bệnh trĩ hề không lây truyền nên nó cũng không có con đường nào lây truyền.
Để không bị mắc phải bệnh trĩ các bạn chỉ cần tạo cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh dưới đây:
·         Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ  như rau, củ, quả…trong khẩu phần ăn hàng ngày.
·         Hạn chế các loại đồ ăn cay nóng như xả, ớt, tiêu, giềng, gừng, đồ chiên nướng, các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ…


 Hạn chế ăn đồ cay nóng, dầu mỡ để tránh nguy cơ mắc phải bệnh trĩ

·         Tránh xa rượu bia.
·         Tăng cường vận động cơ thể như đi bộ hoặc các môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, bơi lội, yoga…
·         Tập thói quen đi đại tiện vào một khung giờ nhất định trong ngày.
·         Không ngồi lâu, không mang theo điện thoại làm mất tập trung và tránh việc rặn khi đi đại tiện.
·         Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn, giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đại tiện.

Sau khi tìm hiểu thông tin bệnh trĩ có lây không? Nếu bạn đang có những triệu chứng của bệnh trĩ như ra máu tươi khi đi đại tiện, khó đại tiện, đau rát vùng hậu môn…thì cần nhanh chóng điều trị kíp thời. Với những triệu chứng ban đầu này thì điều trị bệnh trĩ bằng đông y cũng là phương pháp được nhiều người tin dùng.




Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét