BỆNH TRĨ UỐNG THUỐC CÓ HẾT KHÔNG?


Bệnh trĩ uống thuốc có hết không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân bị bệnh trĩ. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời cho mình.


Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Các loại thuốc điều trị bệnh trĩ hiện nay

Bên cạnh các loại thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn thì thuốc uống cũng được sử dụng để chữa bệnh trĩ: Thông thường các loại thuốc dạng bôi hoặc đặt được sử dụng để điều trị bệnh trĩ tại chỗ. Thành phần của chúng có chứa các hoạt tính chống viêm, giảm đau, làm lành vết loét và bảo vệ thành mạch ở hậu môn.
Bệnh trĩ uống thuốc có hết không? So với thuốc bôi và đặt thì thuốc uống thường có nhiều công dụng hơn trong điều trị bệnh trĩ. Thuốc uống tác động vào tĩnh mạch tổn thương, giảm sưng búi trĩ, giúp hạn chế xưng huyết hay chảy máu.
Việc sử dụng thuốc nào, liều lượng ra sao để chữa bệnh trĩ sẽ do các bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Theo đó, các bác sĩ sẽ căn cứ vào một số yếu tố sau kiểm tra - xét nghiệm để kê đơn thích hợp. Cụ thể, dựa vào tính chất cũng như mức tiến triển của bệnh cùng với tình trạng sức khỏe của người bệnh. Trong quá trình chữa trị, người bệnh có thể được chỉ định tăng hoặc giảm liệu trình giúp thúc đẩy hiệu quả trị bệnh nhanh chóng hơn.
Vậy, bệnh trĩ uống thuốc có hết không?
Để trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ uống thuốc có hết không? Chúng tôi xin đưa ra các khía cạnh sau đây để bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng thuốc tây trị bệnh trĩ.

- Các loại thuốc điều trị bệnh trĩ thường có hiệu quả cao trong việc làm giảm các triệu chứng đau đớn, khó chịu do bệnh gây ra. Nhưng chúng lại không tập trung nhiều vào việc chữa trị dứt điểm nguyên nhân gây bệnh. Do đó, có nhiều trường hợp bệnh nhân ngừng sử dụng thuốc thì triệu chứng bệnh trĩ lại tái phát.

- Điều trị bệnh trĩ bằng Tây y có thể sẽ khiến người bệnh mất một khoảng thời gian khá dài. Đặc biệt, việc lạm dụng sử dụng thuốc có thể dẫn đến các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là gan và thận.
Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc uống để chữa bệnh trĩ thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc sử dụng quá nhiều loại thuốc, quá liều, rất nguy hiểm!
Vậy, thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi "bệnh trĩ uống thuốc có hết không?". Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng Đông y. Các vị thuốc được sử dụng trong Đông y toàn bộ là thảo dược lành tính vừa đảm bảo an toàn, vừa có khả năng trị dứt điểm nguyên nhân gây bệnh.
Để được tư vấn nhiều hơn vể việc sử dụng Đông y trị bệnh trĩ, bạn có thể bình luận dưới bài viết này hoặc gửi thư về hòm thư hỏi đáp của diễn đàn để được tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét