MÓN ĂN “THẦN DƯỢC” DÀNH CHO NGƯỜI MẮC BỆNH TRĨ


Trong quá trình điều trị bệnh trĩ, ngoài việc dùng thuốc thì những phương pháp hỗ trợ khác cũng được chú ý tuyệt đối để đem lại sự thoải mái cho người bệnh. Và chế độ ăn uống là mục không thể thiếu, đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh trĩ của nhiều người. Dưới đây là một số món ăn được mệnh danh như “thần dược” mà người bệnh có thể tham khảo áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Khi bị trĩ cần chú ý chế độ ăn uống

Bài 1: Táo đỏ 20 quả, mộc nhĩ đen 15g. Cách làm đơn giản nhưng cần 1 cái nồi đất, mỗi ngày trộn 2 lại này vào nồi đất, đun chín với lượng nước vừa đủ không quá nhiều không quá ít. Mỗi ngày một lần. Một liệu trình sử dụng từ 7-10 ngày.

Bài 2: Mướp hương 100 g, rau bát 50 g, cua đồng (thịt cua) 50 g, rau đay 100 g… sau đó cho vào nấu canh, nêm gia vị đầy đủ, nấu vừa đủ để ăn một bữa. Một tuần ăn từ 2-3 lần là tốt nhất. Loại thức ăn này mát, vừa giải nhiệt mùa hè, vừa tránh được nguyên nhân hàng đầu gây trĩ là táo bón.

Bài 3: Đu đủ (loại vừa, ương, không xanh không chín) 150 g, trực tràng lợn 100 g (nhớ làm sạch bằng chanh nếu là lợn mua ngoài chợ và cắt khúc), gia vị có gừng và hành. Hầm lẫn các loại nguyên liệu với nhau. Ăn từ 2-3 lần/tuần là được.
Bài 4: Hoa hòe chỉ cần 30 g, thịt lợn cân 100 g. Cách làm: Thịt lợn nhớ xát muối và rửa thật sạch, thái miếng vừa ăn, sau đó cùng với hoa hòe; cho 2 loại nguyên liệu này thêm nước và gia vị vừa ăn nấu chím. Một ngày 1 bữa, ăn liền trong vòng 1 tuần. Hoa hòe rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và giảm thiểu tối đa những triệu chứng của bệnh trĩ.
Bài 5: Chỉ cần sử dụng cà tím khoảng 100 g cùng với dầu ăn và gia vị nêm nếm vừa đủ. Sau khi rửa sạch cà tím thì cắt làm đôi, thêm dầu và gia vị, cho vào bát rồi dùng phương pháp chưng cách thủy đến chín. Một ngày 1 bữa, ăn liền trong vòng 1 tuần.

Bài 6: Mè đen cho vào chảo nóng sao vàng lên rồi tán nhỏ cho vào lọ, mỗi lần chỉ cần dùng từ 20-30 g rồi pha với một chút nước và đường để uống 2-3 lần trong ngày. Dùng 7-10 ngày, mè đen cũng giống các loại canh rau ở điểm rất mát, giúp tránh táo bón, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ; nhưng nhớ là nên cho ít đường, vì ngược lại đường khá nóng, nếu cho quá nhiều đường thì lại dễ táo bón, làm gia tăng dấu hiệu bệnh trĩ rất nguy hiểm. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét