CẦN TRỌNG KHI CHỮA BỆNH TRĨ CHO PHỤ NỮ SAU SINH


Chào bác sĩ, tôi vừa sinh bé được khoảng 4 tháng thì phát hiện mình bị bệnh trĩ. Tôi thấy mọi người bảo phụ nữ sau sinh có khả năng bị bệnh trĩ cao lắm. Tôi khá lo lắng nếu chữa bệnh thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không, và nếu cứ để bệnh như vậy thì bệnh có nặng thêm hay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, phụ nữ mang thai và sau sinh thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ lớn do những thay đổi trong cơ thể cũng như chế độ sinh hoạt và làm việc. Đặc biệt, trong giai đoạn nhạy cảm này, việc điều trị bệnh trĩ sẽ gặp không ít khó khăn do có thể ảnh hưởng đến em bé. Do vậy, việc điều trị được các bác sĩ cũng như bệnh nhân đặc biệt quan tâm.
Nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai và sau sinh



Phụ nữ mang thai và sau sinh có nguy cơ mắc bệnh trĩ
Cơ thể phụ nữ vốn phức tạp cùng với “nghĩa vụ” cao cả là làm mẹ làm họ dễ dàng mắc một số căn bệnh khó nói. Bệnh trĩ cũng là một trong số đấy khi tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh trĩ bao giờ cũng cao hơn nam giới.
Phụ nữ có thai sẽ làm cho việc vận động của chị em hạn chế, cùng với đấy là chế độ ăn uống, bồi bổ tăng lên đáng nói làm trọng lượng cơ thể của chị em tăng hơi nhanh.
Việc giảm thiểu vận động, ngồi lâu 1 chỗ, cân nặng tăng nhanh theo sự phát triển của thai nhi sẽ khiến vùng chậu chịu áp lực lớn. Đồng thời việc dùng những loại thuốc sắt bổ sung cùng chế độ ăn ít chất xơ, nhiều chất béo dễ gây táo bón. Tất cả các nguyên nhân trên tạo tiền đề cho bệnh trĩ phát triển.
Phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ là khá phổ biến. Tuy nhiên, một số chị em không sớm phát hiện bệnh hay lúc phát hiện thì e ngại không đi điều trị hoặc điều trị cầm chừng, ngăn sự phát triển của trĩ. Để hạn chế ảnh hưởng tới trẻ thì bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng các biện pháp mạnh sau sinh.
Lưu ý khi chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh


Phụ nữ sau sinh có thể dùng nhiều biện pháp điều trị bệnh trĩ
Sau khi sinh, đối với các chị em bị trĩ ở mức độ nhẹ thì chỉ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cùng uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và tập luyện, đi lại nhẹ nhàng là có thể đẩy lùi trĩ. Tuy nhiên, ở những chị em trĩ đã ở mức độ 3 và 4 (mức độ nặng) thì buộc phải lưu ý đến những yếu tố sau:
– Bạn có thể sử dụng công nghệ ngoại khoa can thiệp cắt trĩ sau 5 tháng sinh đẻ ( trước ấy có thể dùng thuốc và chế độ ăn uống để duy trì và giảm nguy nâng cao mức độ trĩ).
– Cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm để có lời khuyên và giải pháp hữu ích nhất cho bạn.
– Không nên tự ý chữa bệnh trĩ tại nhà. Bạn cũng không phải cai sữa khi sử dụng những biện pháp ngoại khoa và chúng cũng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Bởi vậy, không nên lo lắng tới vấn đề này, hơn nữa lúc đó bé đã có thể ăn dặm nên vấn đề dinh dưỡng không quá lo, trường hợp sợ ảnh hưởng đến bé bạn có thể cho bé ăn thêm sữa ngoài và tránh sữa mẹ trong thời kỳ sử dụng thuốc hỗ trợ sau tiểu phẫu cắt trĩ.

Tùy thuộc vào mong muốn và mức độ bệnh tình mà có các cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh khác nhau. Vì vậy, bạn nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ để có kết quả điều trị cao nhất.
Đọc thêm

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ Ở PHỤ NỮ SAU SINH THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG ẢNH HƯỞNG TỚI BÉ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét