UỐNG ÍT NƯỚC – NGUYÊN NHÂN BỆNH TRĨ ÍT AI NGỜ


Ít người biết rằng 70% cơ thể người là nước, hàng ngày cơ thể chúng ta đào thải nước qua đường tiểu và đường mồ hôi, trong khi đó, cơ thể hấp thu nước vào qua đường ăn uống hàng ngày. Chính vì thế mà lúc uống ít nước đồng nghĩa  với giai đoạn này bị mất thăng bằng sẽ sinh ra nhiều vấn đề sinh bệnh lý, tiêu biểu là khiến da khô, khô môi, bệnh táo bón, bệnh trĩ, bệnh tim mạch, bệnh sỏi thận…. Vì vậy uống nước ít là nguyên nhân bệnh trĩ mà ít người biết!
Tại sao uống ít nước lại là nguyên nhân bệnh trĩ?


Uống ít nước là nguyên nhân bệnh trĩ ít người biết
Có thể nói, uống ít nước không trực tiếp gây nên bệnh trĩ nhưng lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ lên cao. Việc này là do uống ít nước sẽ khiến cho nước tại đại tràng ít hơn, mà ruột già là nơi hấp thụ nước trở lại cơ thể qua hệ huyết mạch tại đây. Khi mà uống ít nước thì ruột già vẫn làm nhiệm vụ thu nhận nước trở lại làm cho phân khô và cứng, khó tống ra ngoài, gây nên táo bón. Khi bị táo bón, bạn khó đi vệ sinh, lúc này người bệnh đồng nghĩa với việc đi vệ sinh mất nhiều sức rặn tống phân ra ngoài khiến tăng cao áp lực lên tĩnh mạch hậu môn hình thành búi trĩ.
Nước chứa nhiều thành phần tạo điều kiện cho quả trình tiêu hóa của con người được ổn định nhất. Nước cùng với chất xơ tạo ra một hệ tiêu hóa tốt nhất. Một hệ tiêu hóa tốt sẽ giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ một cách tốt nhất. Nước là một trong các chất giúp thúc đẩy những chất thải đi ra ngoài cơ thể của chúng ta. Hiện trạng thiếu nước kéo dài làm phân của chúng ta bị khô gây ra tình trạng táo bón – nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu hiện nay.
Chính do đó để phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ các bác sĩ luôn khuyến cáo mọi người nên bổ sung nước cho cơ thể mỗi ngày. Điều này không chỉ tốt cho người bị trĩ mà còn giúp bảo vêh sức khỏe rất tốt.
Cách uống nước như thế nào để tốt cho người bệnh trĩ?


uống nước đúng cách giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả
Mỗi ngày bạn nên uống bao nhiêu nước?
Bạn uống nước quá nhiều nước cũng không tốt đối với người bệnh trĩ, uống nước đủ và đúng thời gian sẽ đem lại hiệu quả tối đa nhất. Nhiều người uống nhiều nước, tuy nhiên lại không cải thiện được tình trạng bệnh trĩ. Lượng nước phù hợp cho mỗi người là 8 cốc nước mỗi ngày sẽ mang hiệu quả nhất. Mỗi cốc nước có thể tích trong khoảng 250ml tới 300ml, có nghĩa là là mỗi ngày bạn phải cung cấp cho cơ thể 2 – 2,5L nước.
Uống nước vào thời điểm nào để hiệu quả nhất?
Lúc nào khát mới uống nước có hiệu quả không? Đây không phải là phương pháp uống nước tốt nhất cho người bệnh trĩ. Các bạn cần phải uống nước vào các thời gian sau:
- Lúc vừa ngủ dậy bạn uống một cốc nước để giúp thanh lọc thân thể.
- Ăn sáng: bệnh nhân trĩ nên uống một cốc nước vào thời gian trong khoảng 8 đến 9h sáng.
- Sau đó, cứ cách hai tiếng các bạn uống 1 cốc nước.

Uống ít nước là nguyên nhân bệnh trĩ ít ai ngờ tới. Do đó, để phòng ngừa và điều trị bệnh một cách tốt nhất cũng như giúp nâng cao sức khỏe, bạn nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày vào những “thời điểm vàng” ở trên. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!
Đọc thêm

TÁC HẠI KHÓ LƯỜNG CỦA BỆNH TRĨ HỖN HỢP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét