TỔNG HỢP 4 BÀI TẬP CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Do đó, khi mắc bệnh trĩ, bạn không nên lo âu quá nhiều vì tâm lý căng thẳng, stress sẽ làm cho bệnh thêm nặng hơn. Thay vào đó bạn nên giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan và luyện tập các bài tập chữa bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả dưới đây để giúp làm se nhỏ búi trĩ, tăng hiệu quả điều trị.
Bài tập thể dục co thắt hậu môn


Bài tập thể dục co thắt hậu môn
Đây là bài tập dành cho cơ hậu môn, nơi trực tiếp chịu ảnh hưởng của bệnh trĩ. Đầu tiên, bạn hãy để cơ thể ở tư thế thoải mái, buông lỏng hết tất cả các cơ, sau đó tập trung mọi tâm trí, nghĩ suy vào vùng ổ bụng. Song song kẹp chặt cả 2 bên mông và đùi, lưỡi uốn lên hàm trên, nỗ lực nín thở và giữ nguyên tư thế này trong vài giây sau đó từ từ thở ra, giãn lỏng cơ toàn thân, lưỡi cũng hạ xuống quay trở về trạng thái bình thường. Mỗi ngày bạn cần làm từ 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 20 lần, nếu có thời gian, bạn nên duy trì và tập bài tập chữa bệnh trĩ này khoảng 30 lần mỗi ngày, duy trì trong nhiều ngày.
Bài tập thể dục nâng hậu môn
Bạn để 2 chân vắt chéo, tay chống lên eo và đứng lên, trong giai đoạn thực hiện, bạn nên duy trì trạng thái nhíu thắt hậu môn trong vòng 5 giây rồi thả lòng toàn thân. Vì động tác này tương đối đơn giản, dễ thực hiện và có thể làm ở mọi nơi mỗi lúc bạn rỗi rãi. Do đó, bạn nên thực hành bài tập này thường xuyên, mỗi lần làm khoảng 15 lần để cải thiện tình trạng bệnh.
Bài tập vùng đan điền


Bài tập vùng đan điền
Bài tập vùng đan điền là bài tập chữa bệnh trĩ có sự kết hợp của đầy đủ các bộ phận và các cơ. Bài tập thực hiện ở trên giường với tứ chi duỗi thẳng (2 chân choãi thẳng khép sát vào với nhau, hai tay buông thẳng dọc theo đường chỉ quần). Tập trung đầy đủ ý nghĩ xuống đan điền hay được gọi là vùng bụng dưới, mắt nhắm hờ, từ từ hít lấy luồng không khí từ bên ngoài vào, cơ hậu môn khép và thắt lại, 2 hàm răng cắn chặt, lòng bàn tay siết chặt những ngón chân cũng cong gập hết cỡ hướng về phía trên. Người bệnh nên giữ tư thế này từ 3 – 5 giây sau đó từ từ thả lỏng toàn thân, tập đi tập lại bài tập này trong khoảng 5 – 10 phút, mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần.
Bài tập chữa bệnh trĩ bằng đi bộ
Đối với người bình thường thì việc đi bộ quá dễ dàng chỉ cần bước và đi trong tư thế thoải mái. Ngoài ra đối với người bị trĩ muốn bệnh nhanh khỏi thì bài tập sẽ có phần phức tạp vào khó khăn một chút. Bạn thực hiện như sau: đứng thẳng người, hai tay buông thả tự nhiên, bàn tay và hàm khép lại, tập trung mọi ý nghĩ về vùng đan điền. Đi bộ nhẹ nhàng, những ngón chân bám chặt vào mặt đất, hậu môn thắt lại và thở đều. Khi đi được 3 – 5 phút thì giãn lỏng vùng chậu, để toàn thân về tư thế ban đầu, tập luyện khoảng 30 phút thì nghỉ ngơi. Để có kết quả tốt nhất, bệnh nhân bị trĩ nên tập thói quen đi bộ này từ 1- 2 lần.

Thực hiện đều đặn các bài tập chữa bệnh trĩ này không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả, từ đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ cũng như các căn bệnh nguy hiểm khác.
Dọc thêm

10 CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH TRĨ TRÁNH TÁI PHÁT HIỆU QUẢ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét