ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG THUỐC HAY PHẪU THUẬT?


Hiện nay, bệnh trĩ được điều trị bằng 2 phương pháp chính là nội khoa và ngoại khoa. Vậy điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật, phương pháp nào hiệu quả hơn? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân đang sống chung với những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Dưới đây sẽ là lời giải đáp của những chuyên gia về vấn đề này!
Trĩ là một bệnh lý tương đối phổ biến trong cuộc sống hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể mắc căn bệnh này, từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành và người cao tuổi gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì thế, những chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người lúc xuất hiện các triệu chứng bệnh trĩ như ngứa ngáy hậu môn, đại tiện ra máu hoặc sa búi trĩ thì hãy đến gặp những bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn liệu pháp điều trị thích hợp nhất. Việc điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt, hạn chế để bệnh kéo dài gây ra biến chứng nguy hiểm.

Với câu hỏi nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc hay phẫu thuật, những chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: hai cách điều trị này vẫn còn được áp dụng tương đối rộng rãi hiện nay, tuy nhiên mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng, thích hợp với từng đối tượng khác nhau. Bởi vậy, chúng tôi không thể kết luận cách điều trị cụ thể cho hầu hết những trường hợp.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc



Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc
Điều trị bằng thuốc (nội khoa) là việc dùng kết hợp những loại thuốc khác nhau nhằm mục đích tăng cường sức bền của thành mạch, chống viêm, kháng sinh, giảm đau rát, ngứa ngáy… Tùy vào mức độ bệnh của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc phù hợp.
Phương pháp điều trị nội khoa chỉ có hiệu quả đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại và trĩ nội ở độ1, 2, các bệnh nhân có búi trĩ nhỏ, lượng máu chảy ra ít.
Ngoài việc dùng thuốc Tây y, người bệnh cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian hoặc dùng thuốc Đông y để điều trị bệnh trĩ theo hướng dẫn của những thầy thuốc đông y.

Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật
Biện pháp này được chỉ định cho các trường hợp mắc bệnh trĩ nội ở độ 3, độ 4; trĩ ngoại khi búi trĩ đã bị viêm nhiễm và trĩ hỗn hợp. Đối với các trường hợp này, phẫu thuật cắt búi trĩ là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.
Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ thường áp dụng hai cách là HCPT và PPH. Đây là phương pháp điều trị bệnh hiện đại và hiệu quả nhất có nhiều ưu điểm nổi bật như ít đau, ít chảy máu, xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng tới các bộ phận quanh đó, thời gian điều trị ngắn, người bệnh hồi phục nhanh, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả.
Điều trị bệnh trĩ không khó, song bệnh lại dễ tái phát nếu không có biện pháp phù hợp. Do đó, bạn không nên tự ý áp dụng các biện pháp điều trị bệnh trĩ mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét