THUỐC BÔI CHỮA BỆNH TRĨ ĐỘ 2


Bệnh trĩ độ 2 là một trong những giai đoạn chữa bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả. Do đó, để chữa bệnh hiệu quả và triệt để, bạn nên điều trị bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu. Trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ độ 2 thì các loại thuốc bôi được sử dụng nhiều hơn cả.
Áp dụng mẹo dân gian chữa bệnh trĩ, điều trị nội khoa, thủ thuật hay ngoại khoa,… là các phương pháp chữa bệnh trĩ thường được sử dụng nhất ngày nay. Trong đó, cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi nằm trong phương pháp nội khoa được nhiều người áp dụng điều trị đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc chữa bệnh trĩ độ 2này cũng phải biết những điều sau.

Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc bôi




Thuốc bôi chữa bệnh trĩ độ 2 thường có hiệu quả tức thời
Những trường hợp bị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ chưa cần nhờ tới sự can thiệp của các thủ thuật hay phẫu thuật cắt trĩ thường được chỉ định sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ. Thuốc có thể ở dạng uống hay dạng thuốc đặt, thuốc mỡ bôi tại chỗ. Chúng giúp đối phó hữu hiệu với những triệu chứng trĩ sớm và ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nhanh hơn.
Các loại thuốc dạng bôi này có chứa hoạt chất giảm đau, ngứa, rát, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng. Các thành phần chính là: chất giảm đau, kháng sinh, chống viêm, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch (resorcinol, bismuth subgallate, tannic acid, zinc oxide); sát trùng (boric acid, phenylmercuric nitrate, neomycin và oxyquinlone); giảm viêm và ngứa (hydrocortisone 1%); các loại vitamin, chất bổ giúp tổn thương mau lành.
Đối tượng sử dụng: Thuốc chữa bệnh trĩ độ 2, 1.
Cách dùng: Trước khi đi ngủ, sau lúc đã vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch thì thoa một lượng thuốc mỡ bôi vừa đủ lên.
Ưu điểm: Thuốc có hiệu quả chấm dứt sự khó chịu, nhức nhối do bệnh mang lại. Hơn nữa, thuốc dễ dàng sử dụng, có thể sử dụng điều trị bệnh trĩ tại nhà có giá thành rẻ.
Hạn chế: Chỉ được dùng trong một thời gian nhất định, với những triệu chứng trĩ cấp. Chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa trị chứ không thể áp dụng để điều trị bệnh triệt để được. Thuốc có thể tồn tại một số tác dụng phụ, sử dụng càng nhiều loại thuốc thì nguy cơ tác dụng phụ càng nhân lên. Ngoài ra, người bệnh chỉ được dùng trong một thời gian nhất định, với các triệu chứng trĩ cấp.
Chú trọng khi sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ độ 2 


Cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc

- Không nên tự ý mua thuốc bôi chữa trĩ về tự điều trị mà buộc phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc dùng.

- Dùng đúng liều lượng, kéo dài đúng thời gian theo chỉ định. Thường không sử dụng quá 2 tuần bởi một số loại thuốc có chứa hydrocortisone có thể gây mỏng da nếu như dùng lâu ngày.
- Trong giai đoạn dùng thuốc nếu xảy ra bất kì một kích ứng hay tác dụng phụ nào bạn nên ngưng dùng và báo với bác sĩ.

Thuốc bôi có thành phần kháng viêm, giảm đau nên việc điều trị thường đem tới hiệu quả nhanh đối với người bị bệnh trĩ cấp tính do uống nhiều bia rượu, vận động quá sức, thường xuyên ăn đồ cay nóng sẽ đem tới hiệu quả cao. Bên cạnh đấy, nếu như người bệnh bị trĩ độ 2, độ 3, độ 4 thì hiệu quả của thuốc đem tới không như mong muốn. Trong trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa thường khuyên bệnh nhân dùng thuốc Đông y. Thuốc Đông y đi vào nguyên nhân tận gốc của bệnh giúp giảm ứ đọng khí huyết hậu môn, bảo vệ và tăng tính đàn hồi của thành tĩnh mạch, tăng cường chức năng tiêu hóa, thông đại tiện, chống táo bón.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét