CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ ĐỘ 2 BẰNG ĐÔNG Y


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 2 khoảng nửa năm nay. Tôi có đi khám Tây y, cũng dùng cả thuốc bôi, thuốc uống nhưng bệnh chỉ đỡ mà không khỏi hẳn. Tôi có nghe mọi người nói bệnh trĩ phải chữa bằng Đông Y thì mới có thể khỏi hẳn. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi điều này có đúng không và nếu đúng thì chữa bệnh trĩ độ 2 bằng Đông y như thế nào ạ? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là bệnh phổ biến hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị lúc bệnh đã vô cùng đau đớn và phức tạp. Cũng do bệnh ở vùng kín nên bệnh nhân thường e ngại, xấu hổ kể cả là phụ nữ hay nam giới. Bởi thế, chỉ tới lúc bệnh nặng mới tìm các cách điều trị bệnh trĩ thì sẽ gặp khó khăn.

Trong các cấp độ bệnh trĩ thì cấp độ 1 và 2 là cấp độ nhẹ nhất và có khả năng chữa trị lớn nhất. Dưới đây là một số bài thuốc có thể dùng trong việc chữa bệnh trĩ độ 2.
Bài thuốc xông, rửa tại chỗ chữa bệnh trĩ độ 2



Xông hơi chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả điều trị rất tốt
Bài thuốc 1
Nguyên liệu: nhân hạt gấc (mộc miết tử) 40g, giã nát trộn với 1 ít giấm thanh rồi bọc vào vải đắp vào nơi búi trĩ.
Bài thuốc 2
Lá thiên lý non hoặc loại bánh tẻ 100g, đem rửa sạch giã nhỏ trộn với 10g muối, thêm 300ml nước cất, lọc qua vải gạc, rồi tẩm bông băng vào vết trĩ sau khi đã rửa sạch bằng thuốc tím, ngày 1-2 lần, làm cho trong vài ba ngày.
Bài thuốc uống chữa bệnh trĩ độ 2

Đông y có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Đối với trường hợp trĩ nội xuất huyết có khi thành giọt, màu đỏ sắc tươi, họng khô, miệng khát do nhiệt ủng, huyết ứ nên hành huyết, tán ứ, lương huyết, chỉ huyết. Một số bài thuốc uống chữa bệnh trĩ hiệu quả như:

Bài 1: 50g Nụ hòe, 40g tam lăng, 40g chỉ thực, 10g tam thất, 40g thiến thảo. Sắc uống ngày một thang chia làm 3 lần.
Bài 2: 12g Sinh địa, 12g bạch thược, 12g trắc bá diệp, 12g hắc chi ma, 8g đương quy, 8g xuyên khung, 8g hòe hoa, 8g đào nhân, 9g chỉ xác, 4g đại hoàng. Sắc uống ngày 1 thang.
Bài 3: 20g Sinh địa, 12g đương quy, 12g xích thược, 12g hoàng cầm, 12g địa du, 12g hòe hoa, 12g kinh giới. Sắc uống ngày 1 thang.
Đối với những người sử dụng thuốc uống bạn cũng phải lưu ý tuân thủ những nguyên tắc trong việc pha thuốc cũng như trong việc uống thuốc. Bạn phải uống thuốc đều đặn để có kết quả điều trị được tốt nhất.
Nếu trĩ ngoại bị viêm nhiễm do thấp nhiệt, hậu môn sưng đỏ, đau, táo bón, nước tiểu đỏ, cần thanh nhiệt, hoạt huyết, giảm đau.
Tùy theo tình trạng bệnh tật và sức khỏe người bệnh, có thể kết vừa hợp dùng thuốc uống tác động toàn thân vừa điều trị tại chỗ sẽ cho kết quả tốt hơn. Ngoài ra, chế độ ăn với người bị trĩ là cần kiêng chất cay nóng, giảm chất chua, giảm hoặc bỏ thuốc và rượu, giảm hoạt động tình dục, giảm thiểu căng thẳng suy nghĩ nhiều khiến khí yếu bệnh tăng.
Bài thuốc ngâm, bôi chữa bệnh trĩ độ 2
Dùng thuốc ngâm bôi mang lại hiệu quả tối ưu nếu sau lúc đại tiện trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn. Thuốc ngâm bôi có tác dụng làm khô búi trĩ để có thể tự co lên. Và giúp cho vùng hậu môn luôn sạch sẽ để hỗ trợ trong việc điều trị bệnh.
Bài 1: 20g Hoàng bá, 20g lá móng, 30g tô mộc, 10g binh lang, 20g sa sàng.
Bài 2: 20g Sa sàng, 20g ngũ bội, 30g tô mộc, 20g hoàng bá, 10g binh lang.
Ngày đun một thang. Cho 6-7 bát nước (1-2 lít nước) đun sôi liên tục 10-15 phút rồi chắt ra chậu sạch. Sau mỗi lần đại tiện xong, rửa sạch hậu môn rồi ngồi ngâm 10-15 phút. Sau đó, lấy tay ấn búi trĩ lên, sau đấy nằm nghỉ 10-15 phút rồi mới di chuyển.

Để dùng các bài thuốc chữa bệnh trĩ độ 2 trên đây, bạn cần tới những nơi với uy tín, có thầy thuốc hướng dẫn thì mới nên sử dụng. Vì mỗi loại thuốc đều mang những công dụng khác nhau, mỗi người có mức độ trĩ khác nhau nên việc dùng thuốc cũng khác nhau.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét