BỆNH TRĨ ĐỘ 4 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã 2 năm nay nhưng do ngại ngùng không chịu đi khám khiến bệnh càng trầm trọng hơn. Tôi vừa đi khám thì bác sĩ chuẩn  đoán bị bệnh trĩ độ 4 và cần tiến hành phẫu thuật mới có thể xử lý được. Tôi lo quá, vì nghe nói đây là cấp độ bệnh trĩ nặng nhất. Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh trĩ độ 4 nguy hiểm như thế nào không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ độ 4 là tình trạng nặng nhất của trĩ với nhiều biến chứng cực kỳ phức tạp. Vậy bệnh trĩ độ 4 có nguy hiểm như thế nào?
Bệnh trĩ độ 4 là gì?


Bệnh trĩ có 4 giai đoạn

Bệnh trĩ độ 4thường dùng để chỉ bệnh trĩ nội độ 4. Bệnh trĩ nội độ 4 được hình thành do bệnh trĩ nội độ 3 không được điều trị hoặc điều trị chưa dứt điểm. Bệnh được biểu hiện bằng các đoạn tĩnh mạch nằm trong lòng ống hậu môn bị sa và nằm hẳn bên ngoài hậu môn, gây nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Búi trĩ độ 4 thường có màu đỏ nhuận, nếu vệ sinh kém sẽ kéo theo hiện tượng nhiễm trùng, thậm chí là hoại tử ở bề mặt. Người bệnh có thể bị chảy máu nặng hoặc chảy máu bất thường ở hậu môn mỗi lúc ngồi xổm và khi đại tiện.

Bệnh trĩ độ 4 có nguy hiểm không?
Bệnh trĩ nội độ 4 không chỉ gây phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra nhiều di chứng, hệ lụy nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp:
- Nhiễm trùng máu: Vi khuẩn tồn tại ở bên ngoài hậu môn có thể thông qua các điểm tĩnh mạch bị xung huyết hay hiện tượng nứt kẽ hậu môn (di chứng của trĩ ) mà xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn máu khiến máu bị nhiễm khuẩn, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.



Bệnh trĩ có thể gây thiếu máu
- Thiếu máu: Chảy máu hậu môn là triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4 điển hình, xảy ra khi người bệnh ngồi xổm, chuyển động mạnh và khi đi đại tiện. Nếu tình trạng này không được cải thiện, người bệnh sẽ mắc bệnh thiếu máu khiến cho cơ thể suy nhược, mạch đập nhanh, chân tay run, hoa mắt chóng mặt, tinh thần không tập trung....
- Gây sa nghẹt búi trĩ: Đoạn tĩnh mạch bị sa ra ngoài thường bị tắc mạch bởi cơ vòng hậu môn làm cho máu không thể lưu thông như bình thường gây sa nghẹt búi trĩ, làm cho người bệnh vô cùng đau đớn, đáng sợ hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng, apxe hậu môn.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa: Do khoảng cách giữa hậu môn và âm đạo của phụ nữ nằm rất gần nhau. Nên lúc bị trĩ nội cấp độ 4, vi khuẩn tích tụ từ hậu môn có thể xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không kịp thời điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây hiện tượng viêm nhiễm ngược.

- Rối loạn thần kinh: Đối vời nhiều người, bệnh trĩ là căn bệnh thầm kín, khó nói, khó chia sẻ với tất cả người. Lúc bị trĩ, nhiều bệnh nhân có tâm lý bất an, căng thẳng, lo lắng quá độ, thậm chí là trầm cảm kéo dài... Điều này có thể làm cho não bộ bị tổn thương, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển của những dây thần kinh trung ương, gây rối loạn tâm lý.
- Ung thư trực tràng: Là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nội cấp độ 4, gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh trĩ độ 4 rất nguy hiểm, biến chứng của nó có khả năng lấy đi sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Ngay khi cơ thể có những dấu hiệu của trĩ, bạn cần đi khám sớm và điều trị kịp thời.
Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét