CÓ NHỮNG CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI NÀO

     
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách giảm tối đa hoặc loại trừ các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

                                     Chữa bệnh trĩ ngoại nhờ ăn uống tập luyện
Việc này đơn giản chỉ là thay đổi trong thói quen ăn uống như ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, tuyệt đối tránh các loại đồ ăn cay, nóng; kiêng hoặc bỏ hoàn toàn các loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, rượu, bia,… Đồng thời phải thay đổi thói quen sinh hoạt, tránh đứng ngồi một chỗ quá lâu, vác vật nặng và phải tập thể thao đều đặn.
Chú ý khi đi vệ sinh nên rửa hậu môn thay vì dùng giấy làm trầy xước tổn thương hậu môn, nên thường xuyên dùng nước ngâm hậu môn để giảm đau, tiêu sưng, loại trừ nguyên nhân gây trĩ ngoại.
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách sử dụng thuốc (phương pháp nội khoa)
Tùy mức độ nghiêm trọng như chảy máu nhiều, viêm sưng, đau rát của bệnh để chọn cách dùng thuốc uống hay thuốc bôi để chữa bệnh trĩ ngoại.

                                        Chữa bệnh trĩ ngoại bằng thuốc
Thuốc uống chữa bệnh trĩ ngoại có dạng viên nén hay viên nang. Loại thuốc uống này có tác dụng thẩm thấu tận trong cơ thể và tác động lên thành tĩnh mạch, giúp thành tĩnh mạch chắc lại để tránh co thắt. Đồng thời còn giảm đau, tiêu sưng cho búi trĩ.
Thuốc bôi ngoài chữa bệnh trĩ ngoại có hai dạng thuốc đặt hoặc thuốc bôi trĩ được dùng trực tiếp trên vùng trĩ bị trầy xước, tổn thương. Nó giúp giảm đau ngứa hiệu quả, giúp sát trùng và ngăn viêm nhiễm. Tuy nhiên, thuốc dạng bôi chỉ giảm triệu chứng của bệnh trĩ ngoại chứ chưa dứt điểm được bệnh.
Chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách loại bỏ hẳn búi trĩ ( phương pháp ngoại khoa)

                                Cấp độ trĩ nặng thì cần phẫu thuật cắt trĩ
Nói đơn giản là chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng khi bệnh trĩ ngoại đã trở nặng và ở giai đoạn cuối, đã nhiễm trùng hay viêm loét nghiêm trọng.  

Tuy nhiên việc phẫu thuật cắt trĩ đối với những trường hợp quá nặng như thế này nếu không cẩn thận sẽ gây nguy hiểm tính mạng cho người bệnh. Vì thế, các bác sĩ luôn lựa chọn cách cho bệnh nhân uống thuốc chữa bệnh trĩ ngoại là tốt nhất.
Đọc thêm

KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ CHỈ VỚI 3 THÁNG CỦA BẢN THÂN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét