BÍ KÍP SỐNG KHỎE ĐỂ PHÒNG TRÁNH BỆNH TRĨ


Nếu bạn đang băn khoăn có những cách phòng tránh bệnh trĩ nào thì bí kíp sống khỏe để phòng tránh bệnh trĩ chính là món quà mà các chuyên gia hậu môn trực tràng dành cho bạn.

Các chuyên gia vẫn luôn khuyến khích mọi người tích cực tìm hiểu và áp dụng các biện pháp ngăn ngừa bệnh trĩ để bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất. Vậy hãy cùng tham khảo những lời khuyên hữu ích thông qua những chia sẻ dưới đây!

Bí kíp ăn uống phòng tránh bệnh trĩ
Thực tế đã chứng minh, chế độ dinh dưỡng là yếu tố cần thiết và quan trọng góp phần phòng tránh bệnh trĩ hoặc giảm thiểu mức độ ảnh hưởng do bệnh trĩ gây ra. Chính vì vậy, mọi người nên chủ động tìm hiểu để xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.
­ Tích cực sử dụng các loại thực phẩm hoặc đồ ăn chứa nhiều chất xơ, có tính nhuận tràng và giàu vitamin, khoáng chất.
­ Hạn chế đến mức tối đa các loại đồ ăn cay, nóng.


 Chế độ ăn uống hợp lý giúp phòng tránh bệnh trĩ
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: rượu bia, cà phê hoặc thuốc lá.
­ Duy trì các bữa ăn hợp lý, đúng thời điểm trong ngày, tránh nhịn ăn làm ảnh hưởng đến hoạt động cũng như chức năng của hệ tiêu hóa. Thậm chí gây ra tình trạng tích tụ phân quá lâu, nếu phân bị mất nước có thể dẫn tới táo bón.
­ Uống đủ nước hàng ngày.

Đại tiện đúng cách để phòng tránh nguy cơ trĩ
Theo các chuyên gia, nhịn đại tiện có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ mà nhiều người mắc phải. Hãy tưởng tượng mỗi khi nhịn đi đại tiện đồng nghĩa với khả năng phân ở trong ruột liên tục bị mất nước. Nhịn đại tiện cũng làm gia tăng các áp lực cho hậu môn, trực tràng. Và đây chính là nguyên nhân thường gặp khiến mọi người bị táo bón, thậm chí đại tiện ra máu.

 Đi cầu đúng cách, tránh táo bón, phòng tránh bệnh trĩ

Để phòng tránh bệnh trĩ do táo bón, người bệnh nên tạo cho mình thói quen đi cầu vào một khung giờ nhất định trong ngày. Trường hợp buồn đi đại tiện thì hãy giải quyết ngay.
Trong quá trình đại tiện, mọi người cũng chú ý không rặn quá sức hoặc kéo dài thời gian đi cầu bằng việc đọc báo, chơi game,…

Bí kíp vận động phòng tránh bệnh trĩ

Trong cách cách phòng tránh bệnh trĩ thì vận động cơ thể rất quan trọng, giúp bạn giảm áp lực lên vùng chậu. Từ đó thúc đẩy hoạt động của các mạch máu trong cơ thể và các mạch máu vùng hậu môn. Biện pháp có ý nghĩa lớn trong việc phòng tránh nguy cơ bệnh trĩ.


Vận động mỗi ngày bằng các bài thể dục. đi lại tại chỗ
Bên cạnh đó, không nên đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ. Nếu do công việc, bạn cần phải đứng hoặc ngồi trong khoảng thời gian dài thì hãy lựa ra thời điểm thích hợp để thực hiện vận động nhẹ. Trong khi đó, hãy tập các bài vận động tại chỗ hoặc đứng dậy để đi lại trong vòng 5 – 10 phút.

Giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn
Hậu môn là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn gây nên tình trạng viêm nhiễm. Do đó, nếu không được vệ sinh sạch sẽ và giữ cho khô thoáng, vi khuẩn sẽ có điều kiện hình thành mụn nhọt, viêm loét tại đây. Đây cũng là tác nhân hình thành bệnh trĩ ở nhiều người.

Chính vì vậy, để phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả, bạn nên chú ý công tác vệ sinh và giữ cho khô thoáng, sạch sẽ khu vực hậu môn mỗi ngày và nhất là sau khi đi đại tiện.

Đọc thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét