NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ CÓ NÊN ĐI BỘ KHÔNG?


Khi mắc bệnh trĩ ngoài việc dùng thuốc, phẫu thuật trĩ, ăn uống điều độ bài tập chữa bệnh trĩ cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Tập thể dục hàng ngày có tác dụng lưu thông máu tĩnh mạch quanh hậu môn trực tràng. Vậy người bị trĩ có nên chạy bộ không? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin về các bài tập cần thiết đối với người mắc bệnh trĩ.
Đi bộ có phải bài tập chữa bệnh trĩ tốt nhất không?




Đi bộ có phải bài tập chữa bệnh trĩ tốt nhất không?
Những bài tập như chạy bộ nhẹ nhàng, bơi lội vô cùng tốt cho sức khỏe. Đồng thời hỗ trợ người mắc bệnh trĩ điều trị bệnh tốt hơn. Người bị bệnh trĩ cần chú ý đến vấn đề tập thể dục bởi những bài tập không phù hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh.
Các bài tập chữa bệnh trĩ vô cùng thiết yếu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng. Một số bài tập nặng nề về cơ bắp và trọng lượng như đẩy tạ, đấm bốc sẽ làm bệnh trĩ nặng hơn.​

Chính do đó, người bị trĩ nên chạy bộ nhẹ nhàng, không quá sức. Chạy bộ nhẹ nhàng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ. Bằng phương pháp tăng lưu thông máu tới trực tràng của bạn, bạn có thể ngăn ngừa các cục máu đông gây đau và chữa bệnh. Nên chạy bộ thường xuyên nhẹ nhàng khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ vô cùng tốt cho bệnh của mình.

Những bài tập chữa bệnh trĩ hiệu quả

Tập Yoga


Yoga rất tốt cho bệnh nhân bị trĩ
Yoga là phương pháp rất tốt cho điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Khi tập bạn sẽ tập trung vào căng cơ bụng và đùi. Điều này có tác dụng làm cho lưu thông máu và giúp bạn thoải mái hơn. Hãy thử đứng thẳng, sau đó nâng chân của bạn lên 1 góc 90 độ một khi một thời gian ở phía trước của bạn. Lặp lại như vậy khoảng 10 phút. Cách làm này có thể giúp tăng lưu lượng máu tới bệnh trĩ. Giúp chữa lành vết thương và cơ thể nhẹ nhõm hơn.
Những bài tập cơ hậu môn
Các bài tập về cơ hậu môn và cơ bụng sở hữu tác dụng giúp điều trị triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ. Bạn có thể hít thở và co cơ bụng và giữ trong 30 giây. Hoặc có thể thực hiện ấn mông bằng phương pháp thắt cơ bắp ở mông và giữ sự co trong vài giây, thực hiện nhiều lần lặp lại.
Bài tập Kegels
Bài tập yoga với tên là Kegel rất có lợi trong việc điều trị bệnh trĩ. Để thực hiện bài tập này bạn co cơ hậu môn và giữ ba giây. Lặp lại 5 lần để hoàn thành 1 nhịp và tìm mọi cách thực hiện ba hoặc bốn nhịp Kegels suốt cả ngày. Bài tập này có tác dụng giúp tăng cường cơ bắp hậu môn bằng cách tăng trưởng cơ bắp hậu môn mạnh mẽ hơn.
Tập thể dục nhẹ
Tập các bài tập thể dục tim mạch nhẹ nhàng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ. Đi bộ và bơi lội là tất cả những bài tập tăng cường lưu thông máu hậu môn của bạn. Hãy tập thể dục thường xuyên khoảng 20 phút đi bộ mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể.

Các bài tập chữa bệnh trĩ đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Do đó, bạn nên tham khảo một số bài tập này nhé! Chúc bạn mau khỏi bệnh!



4 nhận xét:

  1. Huỳnh Thi2.12.19

    bác sĩ vẫn khuyên mình đi bộ ít nhát 30 phút mỗi ngày. Công nhận cũng đỡ táo bón

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh27.2.20

    giờ ngồi văn phòng cả ngày nên chắc chắn phải đi bộ rồi, hôm nào ko đi là hôm sau đã thấy đi vs khó khó rồi

    Trả lờiXóa
  3. hau mon dang sung dau co nen di bo ko?

    Trả lờiXóa
  4. tập yoga giúp hạn chế tình trạng đầy bụng, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa

    Trả lờiXóa