CÁCH LỰA CHỌN GỐI NGỒI CHO BỆNH NHÂN TRĨ


Chào bác sĩ! Cho em hỏi gối ngồi cho người bị bệnh trĩ loại nào tốt ạ? Em bị bệnh trĩ hơn 1 năm nay vẫn chưa khỏi bệnh. Công việc của em là nhân viên văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều, một ngày lên tới 7,8 tiếng đồng hồ. Em thấy trên mạng, quảng cáo về các loại gối ngồi cho người mắc bệnh trĩ. Em định mua gối để ngồi làm việc được thoải mái hơn. Nhưng không biết nên mua loại nào tốt nhất. Mong bác sĩ tư vấn giùm ạ. Cám ơn bác sĩ!
Chào bạn, bệnh trĩ trong dân gian còn gọi là bệnh lòi dom được tạo thành do dãn quá mức những đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô bên ngoài hậu môn. Thông thường có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội chịu lực nén bên trong buộc nên có chiều hướng sung huyết, chảy máu và đôi lúc bị sa. Trĩ ngoại có thể khiến bạn bị chảy máu và đau đớn.
Người bị bệnh trĩ, nhất là trĩ ngoại khi ngồi ghế sẽ bị chèn ép búi trĩ gây cảm giác đau đớn khó chịu. Thậm chí chảy máu, nhiễm trùng. Đặc biệt là đối với dân văn phòng và dân lái xe.

Gối ngồi cho người bệnh trĩ nào là tốt nhất?



Gối ngồi cho người bệnh trĩ
Khi mắc bệnh trĩ thường rất khó khăn đối với dân văn phòng và dân lái xe. Vì họ thường xuyên nên ngồi nhiều, khi va chạm, tiếp xúc với bề mặt cứng sẽ khiến bệnh đau hơn và có thể chảy máu rất nguy hiểm. Giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề này đó là sử dụng gối phục vụ người bị bệnh trĩ. Gối ngồi cho người bị bệnh trĩ có chiều cao to, mềm mại, lõm ở giữa, có khoang rỗng tại tâm gối nên lúc ngồi sẽ không bị đau đớn. Gối được làm bằng chất liệu cao su non rất êm và thoáng khí. Bạn có thể thoả thích sử dụng mà không sợ bị nóng, bám bụi hoặc có mùi hôi.
Gối dành cho người bị bệnh trĩ cũng có thể dùng cho người bình thường không bị trĩ để giảm áp lực ép lên mông và xương cụt. Cho người dùng nữ có vòng 3 thon thả. Khi bị bệnh trĩ bạn phải lựa chọn các loại gối được làm từ chất liệu cao su, mềm mại để hạn chế đau lúc va chạm trực tiếp. Gối phục vụ người bệnh trĩ trên thị trường mang giá dao động trong 350.000 tới 400.000/ cái.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ




Hạn chế các thực phẩm cay nóng trong điều trị bệnh trĩ
Phòng bệnh luôn là biện pháp hữu hiệu nhất trong tất cả trường hợp. Dưới đây là 1 số lời khuyên sẽ giúp bạn phòng bệnh trĩ một cách hiệu quả:
- Tập thói quen đi ngoài đều đặn hàng ngày: Cách tốt nhất bạn phải tập thói quen mỗi sáng thức dậy đi đại tiện đều đặn. Việc này có tác dụng cực kỳ lớn trong việc phòng tránh bệnh trĩ.
- Không nên nhịn đại tiện vì sẽ gây ra táo bón: Nhịn đại tiện rất dễ gây táo bón. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chủ yếu hiện nay.
- Loại bỏ các thói quen không khoa học như ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu hoặc đọc báo, dùng điện thoại trong nhà vệ sinh. Hầu hết đều là thói quen không tốt nên thay đổi liền giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.
- Điều chỉnh thói quen ăn uống: tránh các cái thực phẩm cay nóng, chất kích thích như rượu bia. Bổ sung rau quả, trái cây tươi cho cơ thể.
- Uống nước đầy đủ, ăn nhiều chất xơ, nhất là khoai lang luộc cực kỳ tốt cho người bị bệnh trĩ.
- Thường xuyên tập thể dục thể thao, nên tập thể dục và chơi những môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội và đi bộ, đạp xe.
- Giữ vệ sinh vùng hậu môn: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước sau lúc đi cầu, có thể ngâm rửa hậu môn bằng nước muối ấm hoặc thảo dược thiên nhiên.

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh trĩ! Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét