ĂN GÌ ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ DỨT ĐIỂM NHANH NHẤT

Bện trĩ là bệnh mạn tính do sự phồng lên của một hay nhiều tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch trĩ.

Trong điều trị bệnh trĩ dứt điểm, chế độ ăn không hợp lý đóng một vai trò rất quan trọng. Ăn uống đúng cách sẽ làm một người bị bệnh trĩ nặng giảm hơn một nửa nỗi khó chịu và giúp việc chữa trị bệnh trĩ đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bệnh nhân trĩ có một chế độ ăn bổ dưỡng và phục vụ điều trị trĩ dễ dàng nhất.
Thực phẩm càng ăn nhiều càng khỏi nhanh


Mướp hương là thực phẩm giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Bạn biết không các loại rau quả đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, cà chua, dâu tây, rau mùi, rau má...rất có ích cho quá trình chữa bệnh trĩ dứt điểm hiệu quả.

Bên cạnh đó, gừng, tỏi, củ hành giúp phân hủy fibri, khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Bạn cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch, đặc biệt là khu vực hậu môn.
Curcumin là hoạt chất chính có trong nghệ có tính chống viêm, ức chế khối u, thông mật, lợi tiêu hóa, bổ sung Curcumin giúp chống viêm và làm mau lành các vết tổn thương của trĩ.
Một số thực phẩm bệnh nhân mắc trĩ nên tránh

Tránh ăn gia vị cay nóng

Tránh ăn gia vị cay, nóng như: ớt, hồ tiêu, hành... gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột và thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi qua hậu môn.
Hạn chế ăn muối và kiêng các chất gia vị cay, nóng, cà phê, rượu, những thực phẩm chứa chất cafein. Muối có khuynh hướng giữ nước, khiến các tế bào và mạch máu trương căng gây làm nặng hơn triệu chứng bệnh trĩ.
Nước ngọt có ga vì làm tăng áp lực trong khung ruột không tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ.
Các thực phẩm bánh mì, cơm tấm, bánh ngọt và sô-cô-la cần phải giảm thiểu tốt đa vì không chỉ gây táo bón mà còn tăng phản ứng ngứa hậu môn.
Kiêng tuyệt đối món ăn nào đã gây dị ứng trước đó.

Một số thảo dược tốt cho bệnh trĩ
Rau rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị táo bón, bệnh trĩ. Mặt khác, loại rau này phổ biến, dễ dùng và chế biến thích hợp với đa số bệnh nhân.
Đương quy có tác dụng bổ máu, chống thiếu máu, giúp chữa viêm loét mụn nhọt, có tác dụng nhuận tràng, thông đại tiện, chống táo bón.
Khi bị trĩ ra máu, có thể dùng một trong những bài thuốc nam sau đây để cầm:
- Lá huyết dụ tươi (40 g), lá cây sống đời tươi (20 g), lá cây cỏ mực tươi. Ba loại rửa sạch, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn.
- Mấu củ sen khô, cỏ mực, mỗi loại 20g cùng 16 g lá trắc bá. Đem sao đen, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn hoặc lúc bị chảy máu.
- Lá sen tươi, lá ngải cứu tươi, lá trắc bá tươi, lá cây cỏ mực tươi, mỗi loại 30-40 g. Tất cả rửa thật sạch, giã nát, vắt lấy nước uống (hoặc làm thang sắc uống), trước bữa ăn 30 phút đến 1 giờ.

Điều cuối cùng, hãy uống thật nhiều nước


Bệnh nhân mắc trĩ cần uống nhiều nước.

Trước tiên, người bệnh trĩ cần uống nhiều nước trong mọi trường hợp (nước giải khát, bữa ăn có nhiều canh…) vì nước khá đắc lợi trong việc làm mềm phân.
Hằng ngày, bệnh nhân trĩ cần phải uống từ 1,5 đến 2 lít, nên uống nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp rau…
Bệnh nhân có thể uống nước lạnh vào mỗi sáng để kích thích đi tiêu.
Nước trái cây đặc biệt là nước của các loại quả mọng, có màu đậm. Đăc biệt, dâu đen và dâu xanh chứa các chất anthocyanin và proanthocyanidin vốn có thể làm giảm đau sưng do bệnh trĩ gây ra bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ. Bệnh nhân trĩ nên uống ít nhất 1 ly nước trái cây hỗn hợp nói trên mỗi ngày
Ngoài ra nên ăn loại thức ăn lỏng dễ tiêu hóa.
Khi bạn ăn uống như vậy, chắc chắn phân sẽ lỏng hơn. Bạn thường chỉ khó chịu khi phân quá cứng, quá đặc.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét