CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ BẰNG CÁC LOẠI RAU CỦ QUẢ


Một số loại rau củ quen thuộc dùng trong chế biến món ăn hàng ngày còn có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh trĩ cực kỳ đơn giản, hiệu quả. Dưới đây là một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau củ người bệnh nên biết để điều trị và phòng ngừa căn bệnh này.


Củ cải có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Ngoài tác dụng là một thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Điều quan trọng hơn là đây cũng là vị thuốc dùng nhiều trong dân gian để chữa bệnh. Đặc biệt, với những trường hợp bị bệnh trĩ ngoại ở mức nhẹ ban đầu thì đây được coi là giải pháp rất đơn giản mà hữu hiệu giúp chữa bệnh hiệu quả.

Đầu tiên, người bệnh cần rửa sạch vùng hậu môn bằng nước ấm, sau đó ấn nhẹ nhàng vào bên trong và băng lại. Tiếp đến, bạn lấy củ cải giã nát rồi buộc vào rốn. Đợi cho đến lúc thấy chỗ buộc rốn phỏng lên mụn ngứa thì cởi ra, rửa sạch và đốt lá cải củ rắc lên vết mụn cho khô hết nước phỏng.
Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá dâu

Trong dân gian thường dùng lá dâu làm thuốc chữa nhiều chứng bệnh hiệu quả như chảy máu cam, bệnh xương khớp, trị chứng tóc bạc sớm… Ngoài ra, đây còn là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Người bệnh lấy lá dâu đun kỹ lấy nước nóng. Sau khi đun thì bỏ xác lá dâu, lấy phần nước nóng ấy lúc còn hơi ấm để rửa sạch hậu môn. Rửa xong nhẹ nhàng đẩy búi trĩ thụt lên và băng buộc lại
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá hẹ


Lá hẹ có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Sử dụng lá hẹ cũng là một bí quyết chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Hơn nữa, đây cũng là bài thuốc được dùng nhiều trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn.
Người bệnh lấy khoảng một nắm là hẹ lớn đem rửa sạch, để ráo nước, đem giã rồi xào lên, sau ấy chia ra và bọc vào các miếng vải mỏng. Sử dụng bọc thuốc chườm vào chỗ bị trĩ lúc thuốc còn ấm. Bạn chườm cho tới lúc nào bọc thuốc nguội thì thay bọc khác. Cứ làm liên tục tầm 1 tiếng mỗi ngày.
Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá cây ích mẫu
Bệnh trĩ gây khó khăn trong việc bài tiết, nhiều lúc đi nặng có thể bị ra máu tươi. Người bị có thể lấy lá ích mẫu tươi giã vắt lấy 1 nửa bát nước hoà với chút muối để uống cầm máu.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá rau sam
Sử dụng rau lá sam đun sôi với chua me đất để xông và rửa hậu môn mỗi ngày 1- 2 lần có tác dụng giảm đau cho búi trĩ rất hiệu quả. Đây là một bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn mới hiệu quả.
Hoặc người bệnh có thể sử dụng lá rau sam luộc chín để ăn mỗi ngày, phần nước luộc thì đem xông và rửa hậu môn.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là những bài thuốc có tác dụng chữa trị bệnh tròng nếu nhẹ. Người bệnh bắt buộc sử dụng để hỗ trợ điều trị mà ko buộc phải chỉ dựa vào các bài thuốc này để chữa bệnh trĩ. phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh và tuân thủ theo đúng phương pháp điều trị chính thức từ bác sĩ hài hòa mang những biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà với những bài thuốc trên để nhanh chóng đạt đơợc hiệu quả cao.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét