CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG HOA MƯỚP CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG


Chào bác sĩ, tôi  bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Dù cũng sử dụng một số biện pháp nhưng tình trạng bệnh vẫn không khả quan lên chút nào. Gần đây một người bạn có mách tôi cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp thấy bảo hiệu quả lắm nhưng tôi chưa sử dụng bao giờ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi biện pháp chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp có hiệu quả không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, mướp là thực phẩm khá quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam, nhất là những người sống ở vùng thôn quê. Tuy nhiên hầu như mọi người chỉ biết đến mướp như một món ăn thanh mát mà không biết đến công dụng của loại cây này.Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng thì chữa bệnh trĩ bằng sử dụng hoa mướp là một biện pháp trị bệnh hiệu quả bởi trong thành phần của hoa mướp có những chất giúp tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết…Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp chữa bệnh trĩ theo dân gian này.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp có hiệu quả không?

Hoa mướp có thể trị bệnh trĩ không?

Với những trường hợp bị sa trĩ: Lấy một ít hoa mướp tươi sau đấy rửa sạch rồi giã nát ra. Tiếp theo rửa sạch và lau khô hậu môn rồi đắp hoa mướp đã giã nát lên.
Với các trường hợp bị trĩ xuất huyết: Người bệnh phải dùng 2 loại nguyên liệu là 20g hoa mướp và 10g hoa hòe. Sau khi rửa sạch và để ráo nước thì mang 2 loại thảo dược này hãm cùng nước sôi. Để khoảng 20 phút thì uống như uống trà. Mỗi ngày chỉ nên hãm thức uống này một lần và uống thành nhiều lần.

Người bệnh phải lưu ý cần thực hiện đều đặn, thường xuyên thì việc chữa trị mới có thể đạt hiệu quả. Nếu như thấy triệu chứng bệnh trĩ giảm mà đã ngưng ngay bài thuốc này thì bệnh trĩ sẽ nhanh chóng tái phát trở lại. Chính bởi thế người bệnh cần uống hoặc đắp hoa mướp cho tới lúc hết hẳn các triệu chứng của bệnh trĩ như sưng tấy, đau rát hậu môn, sưng hậu môn, chảy máu…

Ngoài ra, người bệnh phải nên thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt để tránh bị táo bón và tạo áp lực cho những tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng vì đây chính là các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hàng đầu. Nếu không khắc phục được những thói quen không tốt trong ăn uống và sinh hoạt thì chữa trĩ bằng hoa mướp hay phương pháp nào đi nữa thì việc chữa bệnh trĩ cũng khó mà đạt được hiệu quả tuyệt đối.
Chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp với có phải là phương pháp chữa duy nhất?
Dùng hoa mướp là một phương pháp chữa trị theo hướng dân gian và đây không hề là cách chữa bệnh duy nhất. Bệnh trĩ còn nhiều cách chữa khác như chữa bệnh theo nội khoa (sử dụng thuốc), dùng thủ thuật (thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, đốt búi trĩ bằng laser CO2…), phẫu thuật. Và hiện nay với sự phát triển của nền y học đã cho có mặt trên thị trường kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH đã giúp việc điều trị bệnh trĩ đơn giản, an toàn, nhanh chóng, ít gây đau đớn, triệt để hơn những phương pháp chữa bệnh trĩ truyền thống khác. Bên cạnh đó, điều trị bệnh trĩ bằng Đông y cũng ngày càng được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi sự lành tình, hiệu quả và không gây bất kì tác dụng phụ nào của phương pháp này.



Có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà có những biện pháp điều trị khác nhau. Bạn nên đến các cơ sở uy tín để được khám và điều trị trước khi sử dụng những biện pháp không rõ nguồn gốc khác.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét