HỌC CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ BẰNG RƯỢU GẤC


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã khoảng nửa năm nay. Dù đã dùng nhiều cách chữa bệnh trĩ nhưng bệnh chẳng hề thuyên giảm, khiến tôi lo lắng quá. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì mọi người có giới thiệu cách chữa bệnh trĩ bằng rượu gấc nhưng tôi chưa thử bao giờ nên không biết. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi phương pháp này có hiệu quả không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, hậu môn hoạt động bình thường bởi các mô tế bào giãn nở đàn hồi, nhẹ nhàng giúp kiểm soát phân thải ra. Khi các mô quanh hậu môn gặp vấn đề, đau rát, đàn hồi kém, bệnh lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng bị lòi ra bên ngoài. Trong dân gian vẫn gọi là bệnh lòi dom hay chính là bệnh trĩ. Bệnh trĩ ở bộ phận cơ thể nhạy cảm nên nhiều người bệnh đều ngại tìm tới các bác sỹ hay chữa bệnh trĩ bằng phương pháp đốt búi trĩ mà thường lựa chọn các biện pháp chữa bệnh trĩ bằng dân gian.

Một bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ từ hạt gấc được nhiều người biết tới bởi tác dụng cũng hiệu quả của nó. Hơn thế nữa, gấc là loại cây khá phổ biến trong vườn nhà.
Tác dụng của rượu ngâm hạt gấc chữa bệnh trĩ


Rượu ngâm hạt gấc có tác dụng trị bệnh trĩ hiệu quả

Trong Đông y, hạt gấc còn tên gọi khác: tất tử, thổ mộc thiết hay mộc miết tử. Hạt gấc mang vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, tương đối độc, có tác dụng tiêu thũng hiệu quả nhanh.
Những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong nhân hạt gấc có 55,3% chất lipít (béo), 16,6% chất protit (đạm) , 11,7% chất khoáng, 6% nước, 2,9% đường, 2,8% xenluloza, 2,9% chất vô cơ, 1,8% tanin … ngoài ra còn chứa một lượng nhỏ các men photphotoba, invedaxa…đều là những thành phần giúp kích thích sự đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, làm bền thành tĩnh mạch,…
Cách dùng rượu ngâm hạt gấc chữa bệnh trĩ

Rượu ngâm hạt gấc chữa bệnh trĩ

Để rượu ngâm hạt gấc dùng được lâu ngày, chữa được nhiều bệnh khác nhau thì chúng ta cần dùng hạt gấc chín ( hạt gấc đã sử dụng để đồ xôi) hoặc nướng hạt gấc cho chín.
Giã nát hạt gấc rồi ngâm mang rượu trắng, dấm để sử dụng dần khi có nhu cầu.
Cách sử dụng rượu ngâm hạt gấc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhanh nhất:
- Để tác dụng chữa bệnh trĩ cao nhất, cần ngâm rượu hạt gấc trong khoảng một tuần rồi dùng rót ra cốc nhỏ khoảng 200ml để rửa hậu môn 2-3 lần/ngày.

- Trường hợp hậu môn bị phù thũng ( sa búi trĩ nhiều) thì dùng bã hạt gấc đã ngâm với rượu đem giã nhuyễn, bọc trong vải màn sạch để đắp lên hậu môn mỗi tối khi đi ngủ.
- Ngoài ra, ta thể sử dụng rượu ngâm hạt gấc để bôi lên các nốt mụn, vết sưng quai bị, vết thương bị bầm dập cứ khô rồi lại bôi tiếp tục.

Rượu ngâm hạt gấc chữa bệnh trĩ hiệu quả khi bệnh trĩ còn ở mức độ nhẹ. Trường hợp búi trĩ lòi ra ngoài nhiều, sưng tấy, và đau rát thì bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rượu ngâm hạt gấc không hiệu quả. Hơn nữa, việc dùng bã rượu ngâm hạt gấc xay nhuyễn để đắp lên búi trĩ thật bất tiện cho người đi làm cho mỗi ngày.


Do đó, cách tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và đưa ra biện pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét