CÁC LOẠI CÂY CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ ÍT NGƯỜI BIẾT


Trong dân gian có các loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả mà nhiều người không biết như rau hoa thiên lý, diếp cá, rau mồng tơi… Các nghiên cứu hiện nay còn phát hiện ra thêm một số loại cây cũng có tác dụng giúp người bệnh khắc phục được nỗi phiền muộn do bệnh trĩ gây ra.
Chữa bệnh trĩ bằng cây bạch quả


Cây bạch quả là một trong các loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả
Bạch quả là một loại cây thân gỗ phổ biến ở một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc. Quả của cây bạch quả không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả. Các bộ phận khác của cây như lá, thân, hạt đều có tác dụng trị bệnh.
Theo y học cổ truyền Trung Quốc từ xa xưa đã sử dụng lá cây bạch quả để chữa trị bệnh trĩ rất phổ biến và đem lại hiệu quả cao. Trong lá bạch quả chứa nhóm hoạt chất terpene lactones (gồm ginkgolides và bilobalides), có tác dụng điều hoà mạch máu trên hệ thống mạch máu, đưa máu và ô-xy tới những bộ phận của cơ thể, giúp tăng cường sự đàn hồi, dẻo dai của các mạch máu, góp phần chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch trĩ. Chính vì thế, người bệnh có thể sử dụng lá cây bạch quả để làm bài thuốc chữa bệnh cho mình đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm.
Chữa bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa
Một trong các loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua chính là hạt dẻ ngựa. Hạt dẻ ngựa xuất xứ từ những nước phương Tây, được sử dụng làm thực phẩm và vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Từ rất lâu, người dân phương Tây đã tận dụng loại hạt này ăn để phòng chống những bệnh về xương khớp, giúp giảm đau do viêm khớp. Sau này, hạt dẻ ngựa còn được dùng để chữa bệnh trĩ.

Các nghiên cứu về công dụng điều trị bệnh trĩ của hạt dẻ ngựa cho thấy, trong thành phần của hạt có chứa chất Aescin, chất này có tác dụng giảm sưng và viêm, làm cho lành những mao mạch bị tổn thương, rò rỉ, từ đấy sở hữu thể ngăn chặn được những tổn thương tĩnh mạch do bệnh trĩ gây ra. Để có hiệu quả điều trị bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa, người bệnh cần uống chiết xuất hạt dẻ ngựa ba lần mỗi ngày, mỗi lần 40mg thì sẽ hạn chế được tình trạng sưng, đau và cháy máu búi trĩ hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất đen


Quả việt quất chữa bệnh trĩ hiệu quả
Quả việt quất có hàm lượng các chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất dồi dào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn phòng ngừa và hạn chế nhiều căn bệnh. Đặc biệt, thành phần chất xơ dồi dào rất tốt cho tiêu hóa có tác dụng khắc phục bệnh trĩ hiệu quả. Việt quất đen có tác dụng giúp giảm cảm giác ngứa, khó chịu và đau đớn ở những người mắc bệnh trĩ.
Chữa bệnh trĩ bằng các loại trái cây họ cam, quýt
Các loại trái cây này chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp làm bền thành mạch. Không những thế, thành phần chất hóa chất thực vật Diosmin có trong cam, quýt có tác dụng điều trị các vết loét ở chân do máu lưu thông kém. Chất này cũng có tác dụng giúp làm dịu viêm tĩnh mạch và tăng cường thành mạch máu, nhờ ấy có thể trị bệnh trĩ hiệu quả.

Trên đây là các loại cây chữa bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo và áp dụng để chữa bệnh cho mình. Ngoài ra, bệnh nhân cần thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời để mau chóng thoát khỏi căn bệnh này.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét