BỆNH TRĨ UỐNG GÌ TỐT CHO SỨC KHỎE


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã nửa năm nay. Tôi có tìm hiểu và được biết chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn tới quá trình điều trị bệnh trĩ. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bệnh trĩ uống gì thì tốt cho sức khỏe? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ uống gì là thắc mắc chung của nhiều bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Việc sử dụng các loại thức uống phù hợp đóng vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ giúp trị bệnh trĩ mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo một số loại thức uống sau:

Hạt thì là



Hạt thì là có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Bài thuốc từ hạt thì là được sử dụng nhiều trong dân gian có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả. Người bệnh chỉ cần lấy khoảng 1 thìa hạt thì là đen chưa rang trộn đều cùng 1 thìa thì là đen đã rang. Sau ấy đem nghiền thành bột mịn, pha với một ly nước để uống mỗi ngày.

Chuối
Chuối không chỉ là loại hoa quả cung cấp cho cơ thể nguồn chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất dồi dào mà còn rất tốt cho hệ đường ruột. Quả chuối chín được xem là một loại thuốc nhuận tràng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 quả chuối chín cùng với một ly sữa đun sôi lên, uống ít nhất 3 lần/ ngày có tác dụng giúp nhuận tràng hiệu quả, khắc phục chứng táo bón, đi ngoài khó khăn do bệnh trĩ.
Nước ép cà rốt và củ dền



Nước ép cà rốt, củ dền giúp trị bệnh trĩ hiệu quả
Uống nước ép từ củ cà rốt và củ dền hoặc sử dụng bông gạc thấm nước ép của 2 loại củ này bôi lên các tĩnh mạch bị sưng sẽ giúp làm dịu tình trạng viêm hiệu quả.
Khổ qua
Đây là một trong các biện pháp tự nhiên điều trị bệnh trĩ tốt nhất. Bạn có thể trị bệnh bằng cách sử dụng khổ qua xay ra nước rồi uống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng khổ qua để chế biến thành các món ăn sử dụng hàng ngày có tác dụng trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
Gừng
Gừng là một loại thức uống có nhiều công dụng đối với sức khỏe và chữa bệnh. Hỗn hợp gừng với chanh, bạc hà và mật ong sẽ cho thức uống có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả. Không những thế chúng còn có tác dụng làm mát cho cơ thể và loại bỏ độc tố.
Củ cải đỏ
Nước ép từ củ cải đỏ có tác dụng giúp đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn, đồng thời giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Chính do vậy, người bệnh cần thiết bổ sung củ cải đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Hoặc bệnh nhân cũng cần thường xuyên uống nước ép củ cải đỏ cũng rất tốt cho sức khỏe cũng như quá trình điều trị bệnh trĩ.
Nước
Phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho bệnh nhân trĩ là uống nhiều nước. Uống ít nhất từ 6-8 ly nước mỗi ngày. Uống nhiều nước giúp tăng nhu động ruột, giúp phân mềm, đào thải ra ngoài dễ dàng hơn, từ đó giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu. Uống nhiều nước mỗi ngày cũng là biện pháp đơn giản nhất giúp phòng ngừa bệnh tật và làm đẹp hiệu quả.

Hi vọng với những thông tin này bạn không còn thắc mắc bệnh trĩ uống gì tốt cho sức khỏe nữa. Chúc bạn mau khỏi bệnh!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét