KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NÊN ĂN GÌ?


Chào bác sĩ, tôi đang điều trị bệnh trĩ nội khoảng nửa tháng nay. Bác sĩ có kê thuốc cho tôi và bảo cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học nữa. Nhưng tôi không biết bệnh trĩ nên ăn gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, muốn điều trị bệnh trĩ trước hết, việc ăn uống buộc phải cần tránh những thức ăn chứa nồng độ đậm, sống, nóng , cay… vì khi những thức ăn trên vào dễ khiến tổn hại tới dạ dày và đại tràng. Ngoài ra, phụ nữ có thai, các bệnh mãn tính về ổ bụng nói chung, táo bón thì không nên ngồi nhiều.


Cháo đậu xanh rất tốt cho bệnh nhân bị trĩ
– Cháo đậu xanh hạt bo bo: 30g đậu xanh, 50g hạt ý dĩ (hạt bo bo) rửa sạch sau đó nấu thành cháo. Ăn vào buổi sáng và tối.
– Cháo ngân nhĩ hồng đào: 10g ngân nhĩ  dùng nước lạnh rửa sạch; 5 trái hồng đào, 100g gạo rửa sạch và nấu thành cháo, khi cháo sắp chín cho ngân nhĩ vào, nấu cho tới lúc cháo chín là được. Sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
– Cháo A giao: 30g A giao, 100g gạo, 50g đường đỏ. Nấu gạo gần thành cháo thì cho a giao đã giã nát và đường vào khuấy đều, cháo chín là được. Ăn trong ngày, ăn liên tiếp trong 4-5 ngày.
– Canh mộc nhĩ mứt hồng đào: 6g Mộc nhĩ đen , 50g mứt hồng đào, 50g đường đỏ. Hỗn hợp trên ăn trong ngày và dùng liên tiếp trong 6 ngày. Tác dụng ích khí tư âm, cầm máu, phù hợp với người bị trĩ ra máu.

– Canh tằm ngó sen: 100g ngó sen rửa sạch cắt miếng, 7 con tằm, đường đỏ lượng vừa ăn. Hỗn hợp trên nấu thành canh ăn trong ngày, ăn liên tiếp trong 7 ngày.
– Canh tỏi bạch cập cá lóc: khoảng 250g cá lóc, 5 nhánh tỏi củ, 15g bạch cạp, rửa sạch nấu thành canh, cho thêm muối vừa ăn. Ăn trong một bữa và ăn liên tiếp nhiều ngày.
– Canh mướp thịt heo: 250g mướp, 200g thịt heo nạc. Nấu thành canh dùng trong ngày. Phù hợp với trĩ nội ra máu thời kì đầu.
Dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ


Đông y chữa bệnh trĩ hiệu quả

Đối với những người bị trĩ giai đoạn nhẹ hoàn toàn có thể dựa vào thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt để đẩy lùi bệnh trĩ, tuy nhiên với những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng hơn thì nên dùng thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
Trĩ là một trong các bệnh ở vùng hậu môn trực tràng, thời gian ủ bệnh và phát triển bệnh dài chính do vậy muốn điều trị bệnh tận gốc cũng cần thiết một khoảng thời gian tương tự, tuy nhiên những loại thuốc, dược phẩm Tây y có hiệu quả nhanh nhưng không thể sử dụng điều trị trong khoảng thời gian dài vì vô cùng dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Dùng các thảo dược Đông y với thành phần chính từ nguồn gốc thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sa búi trĩ. Bên cạnh đó, Đông y có thể dùng trong khoảng thời gian dài mà không gây tác dụng phụ không mong muốn như các loại thuốc tây khác.


Hi vọng những thông tin này bạn có thể biết bệnh trĩ nên ăn gì là tốt nhất và cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét