CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ BẰNG CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN


Chào bác sĩ, em là một nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội. Gần đây em xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ như táo bón, hậu môn đau rát, ẩm ướt... Do bệnh khá nhạy cảm nên em ngại không dám đi khám ở bệnh viện mà muốn tìm các bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà. Mong bác sĩ tư vấn giúp em các biện pháp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Em cảm ơn!

Chào bạn, các loại cây lá trong vườn như rau muống, lá trầu không, quả gấc, lá nhàu… đều có thể chữa bệnh trĩ hiệu quả trong mà không phải ai cũng biết. Đây chính là những gợi ý giúp người bệnh có thêm cách chữa bệnh hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà bằng hoa cứt lợn



Hoa cứt lợn (hoa ngũ sắc) thường được biết đến với công dụng chữa bệnh viêm xoang viêm mũi hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chữa bệnh trĩ mà nhiều người không biết đến. Những người bị bệnh trĩ cần dùng hoa cứt lợn làm thuốc là tốt nhất. Bệnh nhân lấy hoa cứt lợn đem rửa sạch (nên ngâm bằng nước muối) rồi đem giã hoặc xay để lấy nước cốt uống 2 lần mỗi ngày sẽ có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả. Nếu kiên trì áp dụng sẽ có thể chữa khỏi bệnh trĩ và bệnh không tái phát.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá trầu không và rau muống




Lá trầu không và rau muống giúp trị bệnh trĩ hiệu quả
Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và chữa lành vết thương vô cùng tốt nên được sử dụng để chữa bệnh trĩ giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, cầm máu và làm se búi trĩ hiệu quả. Cũng như lá trầu không, rau muống cũng là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè, lương huyết, thanh nhiệt, cầm máu. Do đó, kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.
Người bệnh lấy cả hai loại lá này đem rửa sạch, đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30 phút, ít nhất 1-2 lần/ngày. Kiên trì làm như vậy sẽ có tác dụng làm se và thu nhỏ búi trĩ.
Hoặc chỉ cần rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho thêm đường trắng vào và tiếp tục đun cho đến lúc thấy sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g.
Bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà bằng nhân hạt gấc và dấm thanh hoặc rượu
Sử dụng nhân hạt gấc đem giã nát, cho thêm ít dấm hoặc rượu trắng rồi bọc vào vải, đắp búi trĩ. Người bệnh dùng thuốc đắp hàng ngày vào mỗi buổi tối và để thuốc qua đem. Đây cũng là cách chữa bệnh trĩ đơn giản giúp làm se búi trĩ được sử dụng nhiều trong dân gian.
Hoặc hạt gấc đem nướng lên, bóc vỏ ngâm chút rượu trắng ngâm một ngày, ngày bôi vài lần, lấy bông chấm vào rượu sau đấy chấm vào búi trĩ, bũi trĩ cũng sẽ co lên nhiều.
Bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá mồng tơi



Lá mồng tơi có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Bài thuốc từ cây mồng tơi chữa bệnh trĩ cũng vô cùng phổ biến và mang đến hiệu quả cao. Rau mồng tơi được dùng làm thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc, trị táo bón rất tốt – nguyên nhân gây bệnh trĩ phổ biến nên giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
Bệnh nhân đem rau mồng tơi rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp vào vùng bị trĩ mỗi ngày. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần thường xuyên ăn rau mồng tơi sẽ giúp phòng ngừa và trị táo bọn hiệu quả.


Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để chữa trị cho mình mà không gây tốn kém. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có tác dụng đối với những trường hợp trĩ nhẹ và bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc dùng để có hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét