TẠI SAO CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA HIỆU QUẢ?


Chào bác sĩ, tôi có bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay, cũng nghe nhiều người nói cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa hiệu quả lắm. Tôi cũng hơi phân vân vì mới biết dầu dừa có tác dụng làm đẹp chứ không biết chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa hiệu quả ra sao. Bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi thắc mắc này không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, dầu dừa trị bệnh trĩ nghe có vẻ còn lạ lẫm với nhiều người, một số người chẳng hề biết rằng bệnh trĩ có thể được chữa khỏi bằng phương pháp sử dụng dầu dừa. Không có nghiên cứu nào chứng minh điều ấy, nhưng đã có nhiều người được chữa khỏi bằng cách dùng dầu dừa, đây là kinh nghiệm truyền lại của những người từng là nạn nhân của bệnh trĩ. Nếu như bạn sử dụng một cách đúng đắn, đừng lo lắng, biện pháp này sẽ không có bất cứ tác dụng phụ nào vì dầu dừa được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.


Dầu dừa giúp trị bệnh trĩ nhẹ hiệu quả
Tại sao cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa hiệu quả?

Dầu dừa là chất béo được chiết xuất trực tiếp từ cơm dừa tươi. Dầu dừa chứa khoảng 85% chất béo bão hòa. Loại dầu bão hòa của dừa được xem là một trong những loại dầu ăn ổn định nhất so với các cái dầu thực vật khác. Dầu dừa chứa một chuỗi những axit béo trung bình có lợi cho cơ thể. Ngoài việc cung cấp năng lượng, nó còn chứa các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần thiết trong việc chữa những bệnh khác như ung thư, tăng huyết áp, bệnh tim, những bệnh lý về da, chăm sóc da, tóc, và cả bệnh trĩ. Như vậy sử dụng dầu dừa trị bệnh trĩ là vừa rẻ lại vừa an toàn khi tiêu dùng.

Chất béo bão hòa trong dầu dừa có chứa triglycerides chuỗi trung bình (MCT). những phân tử này dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể và chuyển hóa thành năng lượng. Nó đẩy nhanh sự trao đổi chất của những tế bào trong cơ thể.
Dầu dừa nguyên chất cũng chứa 50% axit lauric, đây là mẫu acid béo cần thiết để xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch của chúng ta. Axit lauric trong dầu dừa cũng chính là loại axit có trong sữa mẹ. Đó là lý do tại sao dầu dừa cũng rất tốt cho em bé. Hơn nữa axit lauric có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn mạnh mẽ để ngăn ngừa và điều trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh trĩ.
Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa


Dầu dừa có tác dụng tối ưu giúp giảm triệu chứng của bệnh
Trĩ ngoại
Đầu tiên, bạn làm sạch vùng da bị ảnh hưởng do bệnh, sử dụng một miếng bông khô, chấm một ít dầu dừa. Sau ấy, áp dụng dầu dừa trên vùng bị bệnh. Làm điều đó thường xuyên trong vài ngày. Bạn có thể áp dụng 3 lần 1 ngày, hoặc ít nhất 2 lần một ngày. Đừng quên luôn luôn theo dõi các chuyển biến của bệnh nhé. Nếu như có thay đổi tích cực, làm cho tới khi cơn đau hoặc khối u trĩ biến mất.
Trĩ nội: Làm thuốc đạn bằng dầu dừa
Trực tràng là nơi rất dễ hấp thụ, bởi vậy đặt thuốc đạn được xem là giải pháp tốt cho bệnh trĩ nội. Để làm thuốc đạn, bạn sử dụng một khay nước đá và một vài tấm ngăn nhỏ để mẫu đạn có kích thước phù hợp.
Đổ dầu dừa vào khay nước đá nhỏ và dùng những tấm ngăn để điều chỉnh cỡ thuốc đạn. Đặt trong tủ lạnh 1-2 giờ. Lúc dùng, bạn cứ việc lấy từng viên một và sử dụng ngay.
Dùng dầu dừa trị bệnh trĩ dạng viên tối đa 3 lần mỗi ngày. Người bị trĩ nhẹ (trĩ nội độ 2 trở xuống) thì đặt thuốc đạn 1 lần/ ngày trước khi đi ngủ. Người bị trĩ nặng (trĩ độ 3 trở lên) thì đặt thuốc 2-3lần / ngày, trước khi đi ngủ và sau lúc đại tiện. Hoặc đặt vào hậu môn lúc hậu môn bị đau.
Lưu ý lúc đặt thuốc phải đặt sâu vào đến mức ngón tay không chạm vào được nữa để hạn chế thuốc bị tuột ra ngoài mất đi tác dụng.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa phù hợp với người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Trong câu hỏi, bạn không nói rõ tình trạng bệnh của mình nên chúng tôi chưa thể đưa ra biện pháp điều trị phù hợp được. Do đó, bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét