CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NỘI TẠI NHÀ


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nội khoảng nửa năm nay. Bệnh cũng khá nhạy cảm nên tôi ngại không dám đi khám mà muốn tìm các bài thuốc chữa bệnh trĩ nội tại nhà. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có cách nào chữa bệnh trĩ nội tại nhà hiệu quả mà đơn giản không ạ? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ nội xuất hiện khi có những dấu hiệu như chảy máu trực tràng, đau rát, khó chịu vùng hậu môn. Có nhiều cách chữa và điều trị bệnh trĩ nội, trong đó chữa bệnh trĩ nội theo cách tự nhiên đem tới hiệu quả và dễ dàng cho người mắc bệnh, hạn chế gây đau đớn như các cách phẫu thuật mang lại.

Bổ sung chất xơ


Bổ sung chất xơ là biện pháp giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Chất xơ rất cần thiết cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Nó giúp đẩy các độc tố và chất thải ra ngoài, tăng cường hệ miễn dịch cho đường ruột. Chữa bệnh trĩ nội cần luôn luôn bắt đầu với một chế độ ăn uống nhiều chất xơ. Chất xơ giúp cho bệnh nhân đi cầu ít đau đớn. Nó cũng làm giảm áp lực nơi trực tràng - nguyên nhân gây bệnh trĩ nội. Tốt nhất, bạn nên ăn 35g chất xơ mỗi ngày. Bột chất xơ và các chất bổ sung, giúp bạn có được chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống.

Trái cây và rau quả
Trĩ nội có thể được ngăn chặn và chữa khỏi bằng cách ăn đủ trái cây và rau mỗi ngày. Chìa khóa để chữa bệnh trĩ nội theo phương pháp này là ăn, uống những sản phẩm tươi và hữu cơ. Rau nấu chín trong bữa ăn là tốt hơn so với không có rau, nhưng các loại rau tươi ( như rau diếp cá, rau sam, rau dền…) là tốt nhất. Khoảng 75% chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày nên có các loại trái cây và rau quả. Chúng rất giàu vitamin và khoáng chất, cũng như các thuộc tính giúp hệ thống tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh.
Tắm ngồi
Tắm ngồi là phương pháp được lựa chọn trong chữa bệnh trĩ nội tại nhà.Việc ngồi ngâm mình thẳng đứng, cho thành hậu môn tiếp xúc trực tiếp trong nước ấm hoặc mát. Bạn có thể thêm muối vào bồn tắm nếu bạn muốn. Đây là loại bồn tắm giúp giảm khó chịu nơi đường ruột do trĩ nội gây ra. Đây là một phương pháp tự nhiên giúp tăng lưu lượng máu trong ruột kết, giảm viêm đau, nhiễm trùng. Nó cũng làm sạch trĩ nội và có thể làm giảm đau cho bệnh nhân. Tối thiểu nên tắm ngồi mỗi ngày 1 lần.
Sinh tố P
Sinh tố P là cách điều trị phổ biến trong chữa bệnh trĩ nội. Các hợp chất thực vật làm giảm đau, ngăn ngừa trầm trọng của bệnh trĩ, giúp củng cố mạch máu và giảm viêm sưng. Sinh tố P có đặc tính chống oxy hóa tốt. Bạn có thể nhận được một lượng đầy đủ sinh tố P từ trái cây, đặc biệt là từ cam, quýt. Bạn cũng có thể uống một số hợp chất, thực phẩm chức năng bổ sung sinh tố P.
Tập thể dục

Tập thể dục giúp chữa bệnh trĩ nội tại nhà
Mọi người đều biết rằng tập thể dục là vô cùng quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Không phải ai cũng biết rằng, nếu không tập thể dục sẽ góp phần vào vấn đề tiêu hóa, những vấn đề đại tràng và trĩ nội. Nếu bạn không tập thể dục  ít nhất 30 mỗi ngày, bạn cần xem lại và bắt đầu từ bây giờ. Tập thể dục giúp tăng cường những mạch máu, thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, và nâng cao lưu lượng máu. Thậm chí 30 phút đi bộ nhanh rất có lợi trong phòng tránh bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ nội tại nhà không khó. Tuy nhiên, bạn nên nhớ cần đến các cơ sở y tế khám bệnh ngay khi thấy bệnh nặng hơn nhé!


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét