CHIA SẺ BÀI THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG MỘC NHĨ

Chào bác sĩ, tôi là Bùi Thị Yến, ngụ tại Thanh Xuân, Hà Nội. Mới 23 tuổi nhưng tôi đã bị mắc trĩ. Nghe nói mộc nhĩ có thể điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tôi bán tín bán nghi nên chưa dám sử dụng. Điều đó có đúng không bác sĩ? Có những bài thuốc nào sử dụng mộc nhĩ chữa trị bệnh trĩ hiệu quả không? Tôi xin cảm ơn.
Mộc nhĩ đen còn có tên gọi khác là nấm mèo hoặc nấm tai mèo thường mọc hoang trên những thân gỗ mục. Các sản phẩm mộc nhĩ bán trên thị trường chủ yếu được trồng và chế biến theo phương pháp công nghiệp. Hình dáng của mộc nhĩ có hình dáng giống tai mèo, có màu nâu nhạt, lông mịn, mặt trong nhẵn màu nâu sẫm.
Mộc nhĩ chữa bệnh trĩ hiệu quả.
Theo Đông y từ xưa đến nay, mộc nhĩ là một vị thuốc tốt dùng để chữa trị các trường hợp xuất huyết như rong kinh, băng huyết, trĩ loét ra máu, ho ra máu, tiểu ra máu,… do nó có vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng hoạt huyết nhuận táo bón, giải độc, ích khí dưỡng âm, lương huyết chỉ huyết.
Mộc nhĩ còn được coi là loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể. Trong mộc nhĩ chứa nhiều các thành phần: lipid, protid, glucid; các loại chất khoáng (canxi, sắt, phot pho) và các loại vitamin cần thiết( B1,B2,PP,…). Đặc biệt, lượng chất sắt có trong mộc nhĩ vô cùng nhiều.
Chính vì vậy, mộc nhĩ được người dân rất ưa chuộng, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc và chống lão hóa.
Không chỉ vậy, mộc nhĩ còn có khả năng nâng cao sức miễn dịch, có nhiều chất xơ và chất keo thực vật giúp hút chất độc hại. Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn chứa một số hoạt chất chưa xác định được có thể tạo ra những phản ứng hóa học có tác dụng bào mòn dị vật hoặc những viên sỏi kết tụ trong cơ thể.
Cách sử dụng mộc nhĩ để chưa bệnh trĩ bằng các bài thuốc cũng rất đơn giản. Bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

Bài thuốc số 1
Mộc nhĩ đem rửa sạch, sao khô, tán thành bột. Lấy bột mộc nhĩ pha với nước ấm để uống mỗi ngày. Sử dụng khoảng 9g bột mộc nhĩ chia làm 3 lần uống. Cách này tốt với những người mắc trĩ nội, trĩ ngoại ra máu, đau ở vùng hậu môn.

Bài thuốc số 2
Chế biến món ăn với mộc nhĩ là cách tôt và đơn giản nhất để chữa bệnh trĩ.

Bài thuốc đơn giản chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ.

Nấu cháo với mộc nhĩ để ăn. Lấy khoảng 100g mộc nhĩ, 100g gạo nếp đem nấu thành cháo dùng trong các bữa ăn. Làm như vậy có công dụng rất tốt cho những người đi ngoài ra máu, nóng trong.

Đặc biệt, món cháo mộc nhĩ với gạo nếp và đại táo. Lấy khoảng 30g mộc nhỉ, với 100g gạo nếp và 5 quả đại táo. Đem tất cả những thứ trên trộn lại và nấu thành cháo. Mỗi ngày ăn khoảng 2 lần vào buổi sáng, tối. Vừa ngon, vừa chữa bệnh và dễ thực hiện tại nhà.

Bài thuốc số 3
Nấu mộc nhĩ kết hợp với quả táo đỏ, hoặc quả hồng khô lấy nước uống. Mộc nhĩ đen kết hợp với quả táo đỏ có tác dụng lương huyết, hòa huyết, cầm máu. Bạn chỉ cần lấy 15g mộc nhĩ với khoảng 20 quả táo đỏ cho vào nồi đất với lượng nước vừa đủ. Vậy là đã có thức uống hoàn hảo cho cả ngày rồi.
Mộc nhĩ kết hợp với quả hồng khô: lấy khoảng từ 3 – 6g mộc nhĩ với 5 quả hồng khô cho vào nồi đất với lượng nước thích hợp, đun lửa nhỏ cho tới khi chỉ còn 1 bát nước. Nước này đặc biệt tác dụng tốt cho người bị đại tiện ra máu, chảy máu quá nhiều trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Mặc dù, mộc nhĩ chỉ là một loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng nó có tác dụng hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Khi sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ, bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng như: người bệnh trĩ nên ăn gì? Những điều cần tránh khi mắc bệnh trĩ…để quá trình điều trị đạt được hiệu quả tối ưu nhất.



Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét