BÁO ĐỘNG ĐỎ NẾU THẤY ĐI CẦU RA MÁU TƯƠI


Đi cầu ra máu tươi có thể là dấu hiệu đáng báo động, là triệu chứng khởi đầu của rất nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng, trong đó điển hình có bệnh trĩ.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn tư vấn sức khỏe, có rất nhiều thắc mắc về triệu chứng đi cầu ra máu tươi được đưa ra. Những chia sẻ chủ yếu bày tỏ sự quan tâm không biết đi cầu ra máu là bệnh gì, có những người lại lo lắng không biết đi cầu ra máu có sao không. Chính vì vậy mà không ít người mong muốn nhận được lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa về cách trị đi cầu ra máu.



Đó cũng là câu chuyện của tôi cách đây 1 năm. Để giúp các bạn, những người có cùng một mối quan tâm đến triệu chứng đáng báo động này không phải mất thời gian đọc quá nhiều tài liệu hay sách báo, thậm chí phải chạy đôn chạy đáo để tìm phương pháp chấm dứt tình trạng đi cầu ra máu tươi nhiều thì hãy tham khảo những chia sẻ chân thành dưới đây. Bài viết đúc kết những kinh nghiệm quý báu của bản thân tôi sau một năm vật vã với hành trình hiểu và chữa trị đi cầu ra máu.
NHẬN BIẾT HIỆN TƯỢNG ĐI CẦU RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?
Cách đây hơn 1 năm, có một thời gian tôi thường xuyên bị táo bón. Ban đầu tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều về các khả năng mắc bệnh vì nghĩ đây chỉ là một hiện tượng bình thường và sẽ tự khỏi. Cho đến một ngày tôi đặc biệt lo lắng khi đi vệ sinh phát hiện trên giấy có thấm máu. Triệu chứng đi cầu ra máu này không những không thuyên giảm mà càng để tôi càng thấy có nhiều biểu hiện nặng hơn (máu cứ chảy thành giọt hoặc thành tia) khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi cũng đã cố gắng tìm mua một số loại thuốc cầm máu tại hiệu thuốc nhưng không mấy hiệu quả. Bản thân thì ngại đi khám nên tôi cố gắng lên mạng tìm hiểu và gửi câu hỏi trên các diễn đàn mong nhận được tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa. Cuối cùng, sau khi tổng kết lại rất nhiều nguồn thông tin thì tôi cũng đã hiểu hơn về căn bệnh khó nói này.
Đi ngoài ra máu là hiện tượng khá phổ biến. Bạn có thể bắt gặp các trường hợp đi cầu ra máu là biểu hiện bệnh lý ở mọi độ tuổi. Theo đó, bệnh nhân có thể nhận thấy đi cầu ra máu tươi hoặc đi ngoài ra máu cùng phân đen. Đây đều là những dấu hiệu cảnh báo những loại bệnh lý nguy hiểm ở khu vực hậu môn – trực tràng mà bạn cần đặc biệt chú ý nhận biết để có phương pháp điều trị kịp thời. Đi cầu ra máu nhiều có thể do viêm loét đại - trực tràng hoặc Polyp trực tràng hậu môn, song có hai loại bệnh thường gặp nhất đáng lưu tâm đó là:
­ Đi cầu ra máu là biểu hiện bệnh trĩ: Đi cầu ra máu có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ nội. Mới đầu, có thể bạn chỉ thấy một vài tia máu lẫn trong phân, tuy nhiên, càng về sau thì tình trạng máu chảy thường xuyến hơn và chảy thành từng giọt rõ rệt hơn.
­ Đi cầu ra máu tươi nhiều là dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn trực tràng: Tình trạng này thường gặp ở những người bị chứng táo bón kéo dài hoặc bị kiết lị. Quá trình găng sức rặn khiến cho ống hậu môn bị sưng, đỏ, phù nề và dẫn đến hiện tượng bị đi ngoài ra máu. Lúc này, khi đi đại tiện sẽ thấy hiện tượng máu màu đỏ tươi, chảy nhỏ giọt kèm theo cảm giác đau dữ dội ở vùng hậu môn và thậm chí là đau lưng khi đại tiện.
BÁO ĐỘNG ĐỎ TÌNH TRẠNG ĐI CẦU RA MÁU TƯƠI


Khi mới chớm bị đi cầu ra máu, nhiều người thường có tâm lý chủ quan bởi cứ nghĩ đơn giản là bệnh sẽ tự khỏi bằng việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt. Đó là một thực tế đáng buồn khiến bệnh diễn biến kéo dài mà không có cách trị đi cầu ra máu kịp thời.  Do vậy, tình trạng có thể chuyển biến nặng hơn và kèm theo vô số những hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe mà người bệnh cần phải cảnh giác. Cụ thể đi cầu ra máu có thể gây ra những ảnh hưởng như:
- Đi cầu ra máu tươi nhiều dẫn đến thiếu máu. Đặc biệt, nếu để tình trạng thiếu máu diễn ra lâu ngày mà không có biện pháp chữa trị có thể dẫn đến ngất đột ngột, tụt huyết áp hoặc gây ra tình trạng mạch đập nhanh hay rối loạn ý thức, thậm chí là sốc.
­ Đối với những trường hợp bị mất máu ít thì mức độ ảnh hưởng sẽ nhẹ hơn nhưng cũng khiến người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, nước da thì xanh xao, trong khi chân tay lạnh và tim đập nhanh.
- Nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng ác tính: Đi cầu ra máu tươi có thể là biểu hiện của các bệnh hậu môn - trực tràng. Nếu bệnh không được điều trị hoặc điều trị không kịp thời là điều kiện thuận lợi kích thích các tế bào ung thư phát triển mà hậu quả nặng nề nhất là ung thư trực tràng. Như chúng ta đá biết thì ung thư trực tràng cũng giống như các căn bệnh ung thư khác đều có khả năng đe dọa đến tính mạng con người. Đó là lý do mà nhất thiết bạn nên sớm tìm cách chữa bệnh đi cầu ra máu ngay khi có triệu chứng đi cầu ra máu tươi.
VẬY, KHI BỊ ĐI CẦU RA MÁU TƯƠI THÌ CẦN PHẢI LÀM GÌ?

Để chấm dứt hiện tượng đi cầu ra máu tươi, sớm thoát khỏi những nguy cơ mắc một bệnh lý nguy hiểm thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như được tư vấn điều trị bởi các bác sỹ. Còn nếu bạn cũng như tôi, lo sợ việc sử dụng thuốc Tây y có thể dẫn đến tác dụng phụ hay áp dụng các thủ thuật y khoa có thể gây ra đau đớn, thậm chí tái phát bệnh thì có thể nghĩ đến các cách chữa bệnh đi cầu ra máu bằng Đông y. Hiện nay, chữa trị đi cầu ra máu do bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn hay các bệnh liên quan đến khu vực hậu môn – trực tràng và một số bệnh lý khác bằng Đông y là biện pháp đang rất được tin dùng với ưu điểm an toàn và lành tính hơn so với việc dùng thuốc Tây y hay phẫu thuật. Đặc biệt, giá cả không quá mắc mà cơ hội trị bệnh dứt điểm tận gốc cũng là một trong những lý do khiến nhiều người bệnh tìm đến Đông y để chữa bệnh.

NGẠC NHIÊN ĐẾN NGỠ NGÀNG VỚI CÁCH CHỮA BỆNH ĐI CẦU RA MÁU DÂN GIAN LÀNH TÍNH MÀ KHOA HỌC


May mắn thay, trong một lần tình cờ lên mạng tìm hiểu thông tin về cách chữa đi cầu ra máu tươi, vào 1 diễn đàn chữa bệnh, tôi biết đến bác sỹ Hương với bài thuốc Đông y gia truyền có thể giúp tôi chữa trị đi cầu ra máu. Tôi quyết định tới gặp trực tiếp bác sỹ được tư vấn về tình trạng bệnh của mình và nhờ bác sỹ tìm cách chữa trị phù hợp. Tôi đã khá hài lòng với kết quả mà mình nhận được và hôm nay xin được mách nhỏ những ai đang có nhu cầu chữa đại tiện ra máu bằng Đông y như sau:
- Khi đến trực tiếp bác sỹ Hương, bạn sẽ được tư vấn tận tình cách chữa đi cầu ra máu. Mọi thông tin về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị đều rõ ràng, từ những lưu ý dùng thuốc đến những phòng tránh cần thiết kèm theo.
- Bất kể lúc nào có vấn đề thắc mắc thì bạn đều có thể gọi điện cho bác sỹ để được giải đáp, hoàn toàn yên tâm khi điều trị. Bạn sẽ không còn phải chịu đựng cảnh xếp hàng chờ đợi hay chen chúc lấy số như tại những bệnh viện lớn.
Trong quá trình điều trị đi cầu ra máu cùng với bác sỹ Hương, bạn cũng nên chú ý những biện pháp phòng tránh sau:
- Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ: Công tác vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng tránh các bệnh lý khiến người bệnh đi cầu ra máu.
- Xây dựng chế độ ăn uống kết hợp tập luyện hợp lý: Trong chế độ ăn nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất xơ để ngăn ngừa bệnh táo bón cũng như táo bón lâu ngày gây ra đi cầu ra máu tươi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ kết hợp với chế độ tập thể dục đều đặn và thường xuyên uống đủ nước mỗi ngày.
- Cố gắng tránh những thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học như: Đại tiện lâu, cố sức rặn khi đi đại tiện hoặc nhịn đại tiện, đứng hoặc ngồi quá lâu gây ra những tổn thương ở hậu môn - trực tràng, khiến đi cầu ra máu. Ngoài ra, trong ăn uống cố gắng tránh những thực phẩm cay nóng, hạn chế sử dụng các chất kích thích, dễ gây tiêu chảy và làm tăng nguy cơ đi ngoài ra máu.
Lời khuyên khi thực hiện chữa đi cầu ra máu bằng thuốc Đông y: Điều trị đi cầu ra máu bằng thuốc Đông y có thể sẽ mất khá nhiều thời gian thẩm thấu rồi mới phát huy tác dụng. Chính vì lẽ đó, bạn cũng không nên quá vội thấy ngay kết quả mà cần thực sự kiên nhẫn đi đến hết liệu trình dùng thuốc mà bác sỹ kê đơn.
Sau tháng thứ nhất dùng thuốc, tôi thấy việc đại tiện đã trở nên dễ dàng hơn. Và không thể phủ nhận việc thấy tác dụng của thuốc chậm hiệu quả khiến bản thân tôi sốt ruột như thế nào ! Nhưng tôi vẫn kiên trì đến cùng. Sang đến tháng thứ hai, tình trạng bệnh của tôi đã cải thiện đáng kể. Và hết tháng thứ ba thì gần như tình trạng đi cầu ra máu của tôi đã không còn nữa. Khi bác sỹ kết luận tôi đã khỏi bệnh thì thật không còn nỗi sung sướng nào hơn!
Vậy, với những ai đang băn khoăn không biết đi cầu ra máu là bệnh gì cách chữa bệnh đi cầu ra máu ra sao thì hy vọng những thông tin chia sẻ này thực sự hữu ích. Chúc cho tất cả mọi người có thể mau chóng khỏi bệnh để sống vui sống khỏe mỗi ngày.



Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét