ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG MẬT GẤU CÓ TỐT KHÔNG?


Chào bác sĩ! Cho tôi hỏi dùng mật gấu điều trị bệnh trĩ có được không vậy ạ? Năm nay tôi 43 tuổi. Tôi bị bệnh trĩ tới nay cũng được nửa năm. Tuy nhiên tôi chưa đi phẫu thuật cắt trĩ mà chỉ ở nhà thực hiện một số cách trị bệnh trĩ bằng đông y. Tôi có nghe quảng cáo trên truyền hình cũng như một số người bạn giới thiệu về cách chữa bệnh trĩ bằng mật gấu. Tôi thấy giá mật gấu khá mắc và đang thắc mắc không biết sử dụng mật gấu chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? Mong bác sĩ tư vấn giùm tôi với ạ! Cám ơn bác sĩ!
Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một bệnh khá phổ biến
Bệnh trĩ là một trong các căn bệnh thường gặp nhất trong những bệnh về hậu môn trực tràng với tỉ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 45% dân số. Bệnh trĩ tuy ít gây tử vong nhưng nếu không biết biện pháp phòng ngừa phù hợp, chữa trị kịp thời và đúng phương pháp có thể gây biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng vô cùng lớn tới cuộc sống của người bệnh.
Đặc tính của mật gấu
Theo y học cổ truyền, mật gấu còn có tên gọi khác là Hoàng đởm. Mật gấu tính hàn, không độc, nếm thấy đắng, sau có vị ngọt the kèm theo vị đắng, ngửi mùi thơm tương đối tanh. Mật gấu nguyên chất có màu xanh đen hoặc nâu cánh gián.
Sử dụng mật gấu chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Mật gấu trị bệnh trĩ có hiệu quả không?

Trong mật gấu có chứa những chất giúp tan huyết khối, giảm đau, sát trùng. Do đó, trong dân gian thường dùng mật gấu để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Để chữa bệnh trĩ bạn cần lấy một lượng mật gấu pha cùng với một chút nước lọc khuấy đều. Lúc mật gấu tan ra thì lấy tăm bông chấm lấy chút mật gấu rồi bôi trực tiếp lên hậu môn. Trước lúc tiến hành bôi mật gấu lên hậu môn. Bệnh nhân nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, hiệu quả tốt nhất là bạn bôi mật gấu trước khi đi ngủ.

Mật gấu được dân gian tin sử dụng để điều trị bệnh trĩ. Nhưng theo nghiên cứu thì cách chữa bệnh trĩ bằng mật gấu không phải là cách chữa bệnh hiệu quả. Đây chỉ là một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh. Chính do đó, các bạn không nên điều trị bệnh chỉ bằng mật gấu. Trường hợp chỉ dùng mật gấu, các bạn không những tốn kém mà còn không thể chữa khỏi dứt điểm được căn bệnh phiền toái ở hậu môn trực tràng này.
Ngoại trừ việc dùng mật gấu để chữa bệnh trĩ, bệnh nhân nên tới những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để thăm khám và điều trị bệnh ngay khi thấy có những triệu chứng bệnh trĩ chẳng hạn như đại tiện ra máu, sưng tấy, đau rát hay ngứa ngáy hậu môn…Việc điều trị bệnh trĩ bằng cách tiên tiến không những nhanh chóng mà còn có thể chữa bệnh triệt để.

Phòng ngừa bệnh trĩ

- Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
- Cần uống nhiều nước, mỗi ngày cần uống đủ 2 lít nước lọc. Ngoài ra, phải uống thêm các loại nước ép trái cây tươi sẽ rất tốt cho cơ thể.
- Cần bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh và những thực phẩm có tính nhuận tràng cao.
- Không nên đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu mà cần thay đổi tư thế liên tục.
- Thực hiện thói quen tập thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe.
- Cần tập thói quen đi đại tiện đúng giờ.

Điều trị bệnh trĩ bằng mật gấu có thể là phương pháp điều trị được nhiều người lựa chọn, Song, biện pháp này không phải phù hợp với tất cả các đối tượng. Do đó, bạn vẫn nên đến các cơ sở điều trị uy tín để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp điều trị tốt nhất.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét