CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG MỘT SỐ LOẠI HOA QUEN THUỘC


Một số loại hoa quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo một số cách trị bệnh trĩ từ những loại hoa quen thuộc trong bài viết sau nhé!
Hoa lăng tiêu

Hoa lăng tiêu chữa bệnh trĩ hiệu quả

Hoa lăng tiêu hay còn gọi là hoa tử uy không chỉ là một loài hoa đẹp mà chúng còn là một vị thuốc được sử dụng để chữa một số căn bệnh trong Đông y, trong đó bệnh trĩ là một trong những bệnh hàng đầu. Bài thuốc từ cây lăng tiêu: đầu tiên, bạn đem sấy khô hoa lăng tiêu rồi tán bột hòa với nước cháo gạo nếp, uống mỗi ngày 5 lần, mỗi lần 5g sẽ giúp lương huyết tán ứ, dùng để chữa bệnh trĩ nội xuất huyết, nứt kẽ hậu môn cực kỳ tốt.
Hoa hòe
Hoa hòe là loại hoa nở vào mùa hè cũng có tác dụng trị bệnh vô cùng tốt. Trong đấy, y học đã chứng minh loại hoa này có tác dụng giúp tăng sức bền thành mạch, cầm máu, kháng khuẩn và chống viêm, chống co thắt cơ trơn ở đường ruột… cực kỳ phù hợp cho bệnh trĩ.
Hoa mướp

Dùng hoa mướp là phương thuốc dân gian được sử dụng cực kỳ phổ biến và được coi là phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả. Người bệnh chỉ cần lấy hoa mướp tươi, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào hậu môn sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, dùng để chữa trĩ sa.

Hoặc sử dụng hoa mướp kết hợp với hoa hòe đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì sử dụng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần. phương pháp này có tác dụng tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết, sử dụng để chữa trĩ xuất huyết.
Hoa sơn trà
Bài 1: Kết hợp hoa sơn trà với hoa hòe với lượng bằng nhau, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.
Bài 2: Sử dụng hoa sơn trà sấy khô, tán thành bột mịn, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm.
Tác dụng: Tiêu thũng tán ứ, lương huyết chỉ huyết, sử dụng để chữa trĩ xuất huyết.
Hoa sắn đây

Hoa sắn dây

Một phương pháp đơn giản để phòng và chữa bệnh trĩ từ các loại hoa quen thuộc là bài thuốc từ hoa sắn dây với bột hồ tiêu bằng cách: lấy hoa sắn dây sấy khô, tán bột rồi trộn đều với bột hồ tiêu, chia uống làm 2 lần trong ngày. Tác dụng của bài thuốc này là giúp thanh nhiệt lương huyết, tán ứ chỉ huyết, sử dụng để chữa trĩ xuất huyết.
Hoa cúc

Ngoài ra, hoa cúc cũng là một loại hoa có tác dụng phòng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Sử dụng hoa cúc chữa bệnh trĩ, bằng cách chế biến các món ăn từ hoa cúc với đường đỏ theo công thức: lấy cả 2 nguyên liệu này đem hấp cách thuỷ với 2 bát nước rồi chia uống 2 lần/ngày mang tác dụng hoạt huyết tiêu thũng, sử dụng để chữa trĩ mới bị sưng đau.


Dùng những bài thuốc từ những loại hoa quen thuộc kết hợp với một số nguyên tắc là những điều bệnh nhân trĩ cần ghi nhớ sẽ giúp phòng ngừa và nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét