NHỮNG SAI LẦM TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ


Giai đoạn điều trị bệnh trĩ cần được thực hiện đúng phương pháp, đúng quy trình, theo một liều lượng thích hợp và theo đúng chỉ định của bác sĩ thì mới mang đến kết quả tốt nhất. Ngược lại, nếu như trong quá trình điều trị bệnh trĩ không đúng, không những không đem tới hiệu quả cao mà nó còn khiến cho bệnh trĩ phát triển trầm trọng hơn.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 sai lầm nghiêm trọng mà bạn có thể mắc trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Bạn có thể tham khảo để hạn chế các sai lầm này để chữa bệnh trĩ dứt điểm.
Sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc và kem bôi khác nhau không có sự đồng ý của bác sĩ

Sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc không có sự chỉ dẫn của bác sĩ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng
Một điểm hạn chế của các loại kem bôi và chất bổ sung là không có hoặc có vô cùng ít hiệu quả, tốn nhiều thời gian, không giải quyết được tận gốc vấn đề và thậm chí là gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Nếu như muốn quá trình điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả thì bệnh nhân buộc phải nghe theo các chỉ dẫn và chọn thuốc, dùng thuốc theo liều, theo đơn thuốc mà bác sĩ đưa ra. Bên cạnh đó, việc uống và bôi thuốc cũng cần tuân thủ đúng giờ giấc để nâng cao tác dụng của thuốc đối với bệnh trĩ.
Ngồi nhiều và ít di chuyển

Không ít bệnh nhân có suy nghĩ sai lầm rằng, ít vận động để giảm thiểu việc búi trĩ bị sa ra ngoài. Đây lại là một điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ phát triển nặng hơn, bạn nên vận động nhẹ nhàng để hạn chế áp lực lên phần hậu môn. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần lưu ý nên hạn chế các hoạt động mạnh, không nên chơi những môn thể thao làm tăng cao áp lực cho vùng chậu.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn


Ăn nhiều thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn

Những thức ăn được chế biến sẵn sẽ khiến giai đoạn hình thành phân khó khăn hơn, dẫn đến khó đại tiện, gây ra chứng táo bón và các vấn đề liên quan, điển hình ở đây là bị bệnh trĩ. Bởi vậy, nếu bị bệnh trĩ, bạn cần giảm và tránh việc tiêu thụ lượng thực phẩm được chế biến sẵn, đường,…
Uống ít nước và nhịn đi đại tiện
Uống quá ít nước sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, gây táo bón, đại tiện khó khăn sẽ làm cho người bệnh có tư tưởng nhịn đi đại tiện để giảm thiểu việc phải chịu đau đớn. Việc nhịn đại tiện sẽ làm cho đường ruột hậu môn bị tổn thương nặng nề lúc đi đại tiện và làm bệnh trĩ ngày càng nặng thêm.

Trên đây chính là 4 sai lầm mà bạn có thể mắc phải khiến bạn dễ bị bệnh trĩ, nếu mắc phải các sai lầm này bạn có thể sẽ không thể chữa khỏi bệnh mà thậm chí còn khiến mức độ trĩ ngày càng tăng lên. Do vậy, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bạn nên đi khám bác sĩ và thực hiện tiến trình điều trị theo đúng quy trình, nhanh chóng áp dụng các biện pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ căn bệnh phiền toái này.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét