CHI PHÍ CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BAO NHIÊU TIỀN?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nội đã nửa năm nay. Do bệnh cũng khá nhạy cảm nên tôi chủ yếu sử dụng các biện pháp chữa bệnh trĩ dân gian. Nhưng gần đây bệnh có dấu hiệu nặng hơn nên tôi định đi khám chữa nhưng không biết chi phí chữa bệnh trĩ nội có đắt không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi!
Chào bạn, bệnh trĩ nội khá phổ biến và là một trong số các bệnh thường gặp nhất ở trực tràng hậu môn. Bệnh tuy không nguy hiểm cho tính mạng của bạn tuy nhiên nếu không được chữa trị sớm, bệnh sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Vậy chi phí chữa bệnh trĩ nội có tốn không? Đây là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm khi thực hiện chữa trị bệnh.
Bệnh trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội có nhiều cấp độ

Bệnh trĩ nội là bệnh mà trong đó những bũi trĩ (thực chất là đám rối tĩnh mạch) được hình thành ở phía trên đường lược do sự phình lên bất thường của những tĩnh mạch vùng niêm mạch trực tràng hậu môn tạo thành những đám rối hình bầu dục hoặc hình tròn.

Khi bị bệnh trĩ nội, bệnh nhân thường có các biểu hiện như đi cầu ra máu, khi bị nặng máu có thể nhỏ thành từng giọt hoặc chảy thành tia. Bệnh nhân luôn cảm thấy đau nhức vùng hậu môn, ngồi hay chuyển động đều cảm thấy khó khăn, trong hậu môn luôn cảm giác như mang dị vật…

Chữa bệnh trĩ nội có nhiều phương pháp, tùy thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh và tùy thuộc vào cách điều trị bệnh trĩ mà chi phí khám chữa trị bệnh sẽ khác nhau.

- Đối với bệnh trĩ nội giai đoạn đầu, bạn có thể tự mình chữa trị bằng các bài thuốc dân gian từ cây rau diếp cá, đu đủ xanh, lá thiên lý, lá bỏng… những nguyên liệu này cực kỳ dễ kiếm và vô cùng tốt mà bất cứ bệnh nhân nào cũng có thể tìm và tự chữa trị cho mình. Ngoài ra bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể thao khoa học, ăn đồ ăn dễ tiêu hóa, nhiều chất xơ, không ngồi hoặc đứng quá lâu tạo áp lực lên ổ bụng làm bệnh nặng hơn, thường xuyên vận động tập thể dục, uống nhiều nước để đường ruột được nhu động hơn.
- Đối với bệnh nặng hơn một chút, ngoài ăn uống sinh hoạt cũng như di chuyển thì bạn hãy dùng thêm một số loại thuốc uống chuyên điều trị bệnh trĩ, bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn. Giá cả của các loại thuốc này không quá đắt, thời gian điều trị thường nhanh chỉ mất 1-3 tuần vì bệnh còn nhẹ nên bạn có thể yên tâm.


Với bệnh trĩ nội nặng, bạn buộc phải dùng những phương pháp phẫu thuật
- Đối với bệnh trĩ nội nặng, bạn buộc phải dùng những phương pháp cắt trĩ và phẫu thuật. Với các phương pháp này, bạn cần được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín. Bạn hãy lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để có hiệu quả điều trị tốt nhất.
Tuy nhiên phương pháp điều trị này cũng là phương pháp điều trị tốn tiền hơn cả vì việc thực hiện phẫu thuật đòi hỏi nhiều bác sĩ, y tá thậm chí cả máy móc hiện đại kèm theo thuốc đặc trị. Chi phí phẫu thuật có thể từ vài triệu đồng lên tới chục triệu đồng đối với bệnh nhân bị trĩ nặng và có nhiều búi trĩ buộc phải được loại bỏ.

Bạn cần lưu ý địa điểm khám chữa bệnh cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chữa trị, nếu bạn lựa chọn cơ sở chữa trị uy tín có nhiều bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn thì mức giá cũng sẽ đắt hơn. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn mà không nên ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở khám chữa không uy tín vì có thể bạn sẽ bị viêm nhiễm hoặc tình trạng bệnh không tiến triển thậm chí còn có thể có những biến chứng đáng tiếc xảy ra.


Đọc thêm



1 nhận xét:

  1. Beo xinh7.12.18

    Em đang là sinh viên đại học, vì thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học mà em đã bị bệnh trĩ. Đến lúc khó chịu quá đi khám thì em đã bị trĩ độ 3-4 rồi, bs đang khuyên em đi làm phẫu thuật cắt trĩ nhưng em đang băn khoăn về chi phí quá. Anh chị nào đã từng phẫu thuật cắt trĩ rồi thì cho em xin đơn giá phẫu thuật với ạ?

    Trả lờiXóa