CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI CÓ TỐN KHÔNG?


Nhiều người bị bệnh trĩ ngoại nhưng vì lo ngại chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại mà trì hoãn việc chữa bệnh. Chính vì vậy những hệ lụy do bệnh gây ra là không thể lường trước được.
Chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu?
Câu hỏi tư vấn: Chào các bác sĩ, em tên Hưởng hiện đang sống ở Đồng Tháp. Thời gian gần đây em thấy có vấn đề nên lo lắng muốn được các bác sĩ tư vấn ạ: Thời gian gần đây mỗi lần đi đại tiện em thường bị ra máy nhiều và đặc biệt còn có cảm giác như có vật gì đó lồi ra ở bên ngoài hậu môn. Hiện tượng này khiến em cảm thấy rất vướng víu và đau. Em có đi khám và được chẩn đoán là bị bệnh trĩ ngoại, bác sĩ khuyên em nên đi chữa càng sớm càng tốt vì nếu để bệnh lâu sẽ không tốt.
Em có tìm hiểu một số thông tin về bệnh và địa chỉ một số phòng khám bệnh trĩ nhưng vẫn lo sợ chi phí chữa bệnh trĩ ngoại cao quá thì gia đình không có đủ khả năng chi trả. Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu được không ạ?

Tư vấn chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại
Bác sĩ tư vấn: Chào bạn! Chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong suốt quá trình điều trị bệnh trĩ nên chúng tôi không thể đưa ra một con số chính xác chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu được. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giúp bạn ước lượng mức chi phí chữa bệnh trĩ ngoại hợp lý nhất, bạn có thể tham khảo để có sự lựa chọn cho mình.
Trên tất cả, chúng tôi khuyên bạn: bệnh trĩ cần được điều trị càng sớm càng tốt
Chi phí chữa bệnh trĩ ngoại có tốn không?
Hiện nay bệnh trĩ có thể xảy ra với bất cứ ai. Tuy nhiên bệnh thường gặp nhất ở những người có thói quen thường xuyên phải đứng, ngồi lâu hoặc thường phải làm việc nặng. Khi bị mắc bệnh trĩ, người bệnh không những bị ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe mà thậm chí còn gặp phải nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó điều trị bệnh trĩ chính là biện pháp tốt nhất để sớm thoát khỏi những phiền toái không mong muốn từ căn bệnh này.
Theo các bác sĩ hậu môn - trực tràng cho biết, bệnh trĩ có nhiều mức độ bệnh khác nhau. Vì thế chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại cũng sẽ có những mức áp dụng khác nhau. cụ thể, để biết chính xác chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu, cần phải dựa vào một số yếu tố sau:
- Mức độ bệnh: Bệnh trĩ ngoại ở những giai đoạn đầu khi triệu chứng cũng như mức độ ảnh hưởng chưa lớn thì chi phí điều trị cũng thấp hơn khi bệnh đã ở mức độ nặng. Chính vì vậy, người bệnh nên tiến hành điều trị càng sớm càng có lợi, ở giai đoạn nặng phương pháp điều trị bệnh sẽ phức tạp hơn rất nhiều.
­ Phương pháp điều trị bệnh: Việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh cũng ảnh hưởng đến chi phí. Theo đó, tùy vào mức độ bệnh, những phương pháp điều trị được áp dụng sẽ khác nhau phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị chính là điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc (Đông y, Tây y) và phẫu thuật cắt trĩ. Cụ thể, chi phí dùng thuốc sẽ khác so với chi phí phẫu thuật cũng như chi phí dùng thuốc tây y sẽ khác so với điều trị bệnh trĩ bằng đông y. Nếu thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng tây y hay phẫu thuật quá đắt đỏ thì điều trị bệnh trĩ bằng đông y sẽ ít tốn tiền hơn, lại được điều trị trong thời gian dài.
­ Tình trạng sức khỏe bệnh nhân: Chi phí chữa bệnh trĩ ngoại còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh. Trường hợp các búi trĩ bị hoại tử, viêm nhiễm... hoặc người bệnh mắc thêm bệnh khác thì cần chữa trị cả những viêm nhiễm trước khi điều trị bệnh trĩ. Do đó, mức phí cũng căn cứ vào đó để tính toán cho phù hợp.
­ Cơ sở điều trị bệnh trĩ: Quyết định lựa chọn cơ sở điều trị bệnh trĩ cũng góp phần ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại. Mỗi địa chỉ lại có những mức giá điều trị bệnh trĩ được niêm yết riêng.
Nói chung, mọi mức phí chi tiết chỉ được đưa ra khi xác định được mức độ bệnh cũng như phương pháp điều trị được áp dụng là gì.
Hiện nay, để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người, ở các cơ sở điều trị bệnh trĩ đều đã có những mức giá điều trị phù hợp. Với từng trường hợp bệnh nhân có nhu cầu chữa trĩ ngoại đều có thể tự lựa chọn một phương pháp hợp lý với khả năng tài chính của mình. Chính vì vậy, bạn không nên quá lo lắng chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại mà ngại đi khám. Bệnh trĩ để lâu sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn sớm có quyết định cho mình
Đọc thêm

NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ VÀ BIỂU HIỆN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét