MÁCH BỆNH NHÂN TRĨ 5 LOẠI QUẢ CHỮA BỆNH TRĨ


Chào bác sĩ, con tôi năm nay mới 13 tuổi nhưng đã bị trĩ nhẹ khoảng vài tháng nay. Tôi cũng muốn dùng các biện pháp giúp trị bệnh trĩ cho con nhưng lúc thì do thuốc đắng, lại không chịu ăn nhiểu rau nên bệnh chẳng thể đỡ. Tôi có nghe nói có một số loại quả có tác dụng chữa bệnh trĩ tốt lắm, nếu như vậy thì tốt quá, tôi có thể cho cháu ăn để chữa bệnh, không biết có đúng không? Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh trĩ nên ăn hoa  quả gì không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, câu hỏi bệnh trĩ nên ăn hoa quả cũng được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Chế độ ăn uống dành cho người bệnh trĩ là hết sức quan trọng. Bệnh trĩ nên ăn nhiều trái cây, rau quả để cung cấp những chất xơ cho người bệnh giúp cho giai đoạn tiêu hóa được tốt nhất, trái cây dành cho bệnh trĩ sẽ hỗ trợ giảm đau lúc đi đại tiện. Bạn có thể tham khảo một số loại hoa quả có thể giúp giảm bớt những triệu chứng của bệnh trĩ và để người bệnh trĩ có thể đại tiện được dễ dàng hơn như:



Chuối giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Dân gian thường truyền lại cho chúng ta về công dụng của chuối đối với bệnh táo bón, đây là một kinh nghiệm hoàn toàn có cơ sở. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong chuối có chứa nhiều protein và chúng có tác dụng cung cấp và tăng các nhu động ở ruột chúng ta góp phần kích thích giai đoạn đại tiện được dễ dàng hơn.

Thêm nữa chuối có chứa nhiều chất xơ và những vi chất tự nhiên như kali và các axit amin vô cùng tốt cho sức khỏe của người mắc bệnh trĩ. Đối với những người mắc bệnh trĩ thì dùng chuối có thể khiến giảm thiểu khả năng hình thành những búi trĩ gây đau đớn cho người bệnh. Vì vậy, đáp án đầu tiên cho câu hỏi bệnh trĩ nên ăn hoa quả gì chính là chuối.

Trong quả cam cũng chứa nhiều chất xơ và lượng chất xơ tương đương với chuối, chúng rất tốt cho giai đoạn tiêu hóa và đào thải các chất độc hại ở trong cơ thể. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều nước và lượng vitamin vô cùng dồi dào, một trong những loại quả có hàm lượng vitain cao nhất.
Cam rất tốt cho da và có khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh như bệnh ung thư cổ tử cung. Với những người mắc bệnh trĩ thì nên dùng cam để hệ tiêu hóa được cải thiện tốt nhất.
Táo được mệnh danh là một loại quả dành riêng cho phái đẹp bởi chứa nhiều chất xơ hơn cả cam và chuối. Đối với những người mắc bệnh trĩ thì ăn táo sẽ giúp cho người bệnh giảm nhiệt và từ đấy sẽ giúp việc đại tiện được dễ dàng hơn. Một tác dụng nữa là táo rất tốt cho hệ tim mạch nhờ chức năng điều chỉnh cholesterol. Ngoài ra, táo còn tốt cho vóc dáng và da. Đối với chị em là đối tượng rất dễ mắc bệnh trĩ nên bổ sung táo vào thực đơn của mình.


Lê rất tốt cho bệnh nhân trĩ
Quả lê chứa nhiều vitamin C và những vi chất như kaili. Trong lê chứa nhiều nước và cũng giàu chất xơ. Theo ước tính thì mỗi ngày ăn 1 quả lê sẽ giảm được ít nhất 30% khả năng mắc bệnh trĩ và chứng táo bón cũng không còn nữa. Lê có công dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể thanh mát.
Với những người mắc bệnh trĩ nên ăn nhiều việt quất để tăng cường những chất dinh dưỡng như sắt, và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sắt trong việt quất có công dụng chữa lành những vết thương và những mạch máu - đây chính là các vấn đề gây ra bệnh trĩ.

Có thể thấy có rất nhiều loại hoa quả không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Do đó, các mẹ có thể vận dụng linh hoạt thay đổi món cho các con để vừa chữa bệnh lại không khiến trẻ chán ăn.

Đọc thêm

NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ NÊN ĂN GÌ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét