TRĨ NỘI THUYÊN TẮC LÀ GÌ?


Trĩ nội thuyên tắc là biến chứng thường gặp của bệnh trĩ nội cấp độ 3 và độ 4. Khi này búi trĩ sa hẳn ra ngoài và làm tắc nghẽn hậu môn gây khó khăn cho bệnh nhân khi đi đứng hay làm việc. Bệnh nhân cũng phải chịu nhiều đau đớn và khó chịu ở vùng hậu môn do các búi trĩ sa ra ngoài mà không thụt vào được.
Trĩ nội thuyên tắc là gì?
Bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng. Trĩ nội thuyên tắc là một trong những biến chứng nặng của bệnh trĩ do các mạch máu nơi có búi trĩ bị tắc nghẽn hay bị vỡ tạo thành các cục máu đông, gây ra đau đớn, khó chịu, ngứa ngáy vùng hậu môn. Hiện tượng này thường xảy ra với người bị bệnh trĩ cấp độ nặng, khi các búi trĩ bị sa ra ngoài nhưng không tự co vào được.

 Trĩ nội thuyên tắc
Nếu người bệnh không sớm phát hiện để điều trị bệnh trĩ nội thuyên tắc thì rất có thể dẫn đến nguy cơ các búi trĩ bị hoại tử hoặc sưng viêm. Do vậy, nhận biết để có cách phòng ngừa hoặc chữa trị bệnh trĩ kịp thời, không để bệnh tiến triển nặng gây thuyên tắc búi trĩ khiến cho việc điều trị khó khăn hơn.
Những biểu hiện của trĩ nội thuyên tắc
Người bệnh có thể nhận biết khả năng bị thuyên tắc trĩ thông qua các biểu hiện sau:
– Vùng da quanh hậu môn bị sưng vù. Các búi trĩ nằm kẹt ở giữa mà không thể dùng tay đẩy lên được. Bên cạnh đó, màu sắc bên trong và ngoài niêm mạc cũng khác nhau, người bệnh có thể nhận biết bằng cách quan sát.
– Sau một vài ngày, tình trạng trĩ nội thuyên tắc có thể có dấu hiệu bớt dần và tự khỏi. Bệnh nhân có thể thấy tình trạng đỡ hơn, các búi trĩ bắt đầu nhỏ lại và ít chảy máu hơn.
– Nếu không biết cách chăm sóc cho người bị bệnh trĩ thì búi trĩ có nguy cơ bị lở loét, hoại tử, thậm chí có thể gây ra nhiễm trung vùng hậu môn rất nguy hiểm. Khu vực bị hoại tử này có thể gây ra áp xe hậu môn và viêm nhiễm vùng chậu. Đặc biệt, ở  một số rường hợp còn bị nhiễm trùng tĩnh mạch cửa.
Bệnh nhân bị trĩ thuyên tắc, mạch máu búi trĩ bị chặn hoặc bị phá vỡ, hình thành cục máu đông bên trong búi trĩ khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn nhiều hơn.

 Đến bệnh viện hoặc phòng khám trĩ để được tư vấn chữa trĩ nội thuyên tắc
Tình trạng này diễn ra cũng có thể khiến sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, ngay từ những lúc bắt đầu xuất hiện triệu chứng bệnh trĩ hoặc trĩ nội thuyên tắc, người bệnh nên đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám bệnh trĩ để được các bác sĩ chỉ định cách điều trị tốt nhất.

Mọi người cũng nên chủ động nhận biết những biểu hiện bệnh trĩ nội thuyên tắc sớm nhất để tránh xảy ra tình trạng phát hiện bệnh trong tình trạng muộn. Lúc này, việc điều trị và giảm thiểu những ảnh hưởng do bệnh gây ra rất phiền phức và đặc biệt chi phí điều trị khá tốn kém.
Đọc thêm

NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ VÀ BIỂU HIỆN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét