CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH TRĨ CHẢY MÁU


Đi cầu ra máu tươi có thể là triệu chứng khởi đầu của rất nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng, trong đó điển hình có bệnh trĩ. Trĩ ngoại đi cầu ra máu, trĩ nội đi cầu ra máu và điều mà nhiều người thắc mắc đó là bệnh trĩ đi cầu ramáu có nguy hiểm không chữa bệnh trĩ đi cầu ra máu như thế nào?
Tôi là một người khá quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe. Có lẽ là người từng bị bệnh trĩ nên tôi cũng đặc biệt theo dõi các bài viết chia sẻ về bệnh trĩ chảy máu của các trĩ viên trên diễn đàn. Tôi cảm thấy những thắc mắc này khá giống với tình trạng mình gặp phải nên quyết định chia sẻ một số thông tin liên quan. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này và muốn tìm phương pháp chấm dứt tình trạng bệnh trĩ chảy máu thì có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!

 Bệnh trĩ chảy máu khiến nhiều người lo lắng
Cách đây hơn 3 năm, tôi thường xuyên bị táo bón. Ban đầu tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều về các khả năng mắc bệnh vì nghĩ rằng có thể tự khỏi. Bỗng một ngày, khi đi vệ sinh, tôi phát hiện trên giấy có thấm máu. Hiện tượng đi cầu ra máu này không những không thuyên giảm mà càng để tôi càng thấy có nhiều biểu hiện nặng hơn. Máu cứ chảy thành giọt hoặc thành tia, khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi cũng đã cố gắng tìm mua một số loại thuốc cầm máu tại hiệu thuốc nhưng không mấy hiệu quả. Bản thân thì ngại đi khám nên tôi cố gắng lên mạng tìm hiểu và gửi câu hỏi trên các diễn đàn mong nhận được tư vấn từ các bác sỹ chuyên khoa. Cuối cùng, sau khi tổng kết lại rất nhiều nguồn thông tin thì tôi cũng đã hiểu hơn về căn bệnh khó nói này.
Nhận biết bệnh trĩ chảy máu
Đi cầu ra máu là biểu hiện bệnh trĩ. Người bệnh trĩ nội đi cầu ra máu mà người bệnh trĩ ngoại đi cầu ra máu thường là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ đầu tiên. Ban đầu, có thể bạn chỉ thấy một vài tia máu lẫn trong phân, tuy nhiên, càng về sau thì tình trạng máu chảy thường xuyến hơn và chảy thành từng giọt rõ rệt hơn.

Bệnh trĩ chảy máu kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy, đau vùng hậu môn
Nếu thấy đi cầu ra máu mà không biết để có cách điều trị kịp thời thì bệnh có thể gia tăng mức độ nặng. Khi này, người bệnh không chỉ thấy bệnh trĩ chảy máu mà còn kèm theo các dấu hiệu khác như cảm giác đau ngứa vùng hậu môn liên tục trong thời gian dài…
Cách chữa bệnh trĩ chảy máu
Để chấm dứt hiện tượng bệnh trĩ chảy máu, sớm thoát khỏi những nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám cũng như được tư vấn điều trị bởi các bác sỹ.
Tùy vào từng trường hợp bệnh nhân với các mức độ biểu hiện bệnh trĩ khác nhau, bạn có thể được tư vấn chữa bệnh bằng thuốc (tây y hoặc đông y) hoặc bằng các thủ thuật y học như phẫu thuật cắt trĩ. Nếu bạn cũng như tôi, lo sợ việc sử dụng thuốc Tây y có thể dẫn đến tác dụng phụ hay áp dụng các thủ thuật y khoa có thể gây ra đau đớn, thậm chí tái phát bệnh thì có thể nghĩ đến các cách chữa bệnh trĩ đi cầu ra máu bằng Đông y.
Hiện nay, chữa trị trĩ ngoại đi cầu ra máu hay trĩ nội đi cầu ra máu bằng Đông y là biện pháp đang rất được tin dùng với ưu điểm an toàn và lành tính hơn so với việc dùng thuốc Tây y hay phẫu thuật. Đặc biệt, giá cả không quá mắc mà cơ hội trị bệnh dứt điểm tận gốc cũng là một trong những lý do khiến nhiều người bệnh tìm đến Đông y để chữa bệnh.

 Chữa bệnh trĩ chảy máu bằng đông y lành tính mà khoa học
Tôi đã khá hài lòng với kết quả mà mình nhận được và hôm nay xin được mách nhỏ những ai đang có nhu cầu chữa bệnh trĩ đi cầu ra máu bằng Đông y như sau:
- Đến trực tiếp các phòng khám đông y để được chẩn trị bệnh trĩ theo tình trạng bệnh. Mọi thông tin về tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị đều rõ ràng, từ những lưu ý dùng thuốc đến những phòng tránh cần thiết kèm theo.
- Bất kể lúc nào có vấn đề thắc mắc thì bạn có thể gọi điện cho bác sỹ để được giải đáp, hoàn toàn yên tâm khi điều trị. Bạn sẽ không còn phải chịu đựng cảnh xếp hàng chờ đợi hay chen chúc lấy số như tại những bệnh viện lớn.
Trong quá trình chữa bệnh trĩ chảy máu, bạn cũng nên chú ý những biện pháp phòng tránh sau:
- Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ: Công tác vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện có ý nghĩa rất lớn giúp tình trạng bệnh trĩ chảy máu không trở nên nặng hơn.
- Xây dựng chế độ ăn uống kết hợp tập luyện hợp lý với chế độ ăn cũng như tập thể dục đều đặn và uống đủ nước mỗi ngày.
- Cố gắng tránh những thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học như: Đại tiện lâu, cố sức rặn khi đi đại tiện hoặc nhịn đại tiện, đứng hoặc ngồi quá lâu gây ra những tổn thương ở hậu môn - trực tràng, khiến đi cầu ra máu. Ngoài ra, trong ăn uống cố gắng tránh những thực phẩm cay nóng, hạn chế sử dụng các chất kích thích, dễ gây tiêu chảy và làm tăng nguy cơ đi ngoài ra máu.
Chữa bệnh trĩ chảy máu bằng thuốc Đông y có thể sẽ mất khá nhiều thời gian thẩm thấu rồi mới phát huy tác dụng. Nhưng bạn cũng không nên quá vội thấy ngay kết quả mà cần thực sự kiên nhẫn đi đến hết liệu trình dùng thuốc mà bác sỹ kê đơn. Chúc cho tất cả mọi người có thể mau chóng khỏi bệnh để sống vui sống khỏe mỗi ngày.

 Đọc thêm

SUÝT CHẾT VÌ THÓI QUEN NHỊN ĐI ĐẠI TIỆN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét