THÓI QUEN XẤU GÂY BỆNH TRĨ Ở PHỤ NỮ


Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến và đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ, trong ấy có cả một số thói quen thường ngày của không ít chị em.


Quan hệ bằng đường hậu môn có thể gây bệnh trĩ
Sống chung với nhau gần 5 năm, chồng chị Lan ở Hà Nội muốn đổi tư thế “yêu cửa sau” để tìm cảm hứng mới. Lúc đầu chị Huyền cũng hào hứng tham gia nhưng chỉ sau vài tháng thường xuyên “yêu” cửa sau chị Huyền bắt đầu cảm thấy khó chịu, hậu môn đau rát, đại tiện khó khăn.
Hạn chế "yêu" qua "cửa sau" một thời gian, tuy cảm giác đau có giảm nhưng chị lại thấy xuất hiện cục thịt thừa lòi ra. Chị đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận chị bị trĩ ngoại, trước mắt phải uống thuốc hạn chế búi trĩ thò ra sau đó sẽ thực hiện một số bí quyết điều trị bệnh trĩ dứt điểm. Vậy là vì sở thích “yêu cửa sau” mà chị Lan phải ròng rã điều trị bệnh trĩ trong nhiều tháng.
Ăn đồ ăn nhiều gia vị
Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, chị Thanh thường có thói quen ăn cay nhiều năm và vô cùng thích ăn đồ ăn nhiều loại gia vị. Không chỉ gừng, ớt, tỏi… chị còn sử dụng rất nhiều loại gia vị khác cho bữa ăn hàng ngày. Sống độc thân nhưng mỗi lúc nấu ăn chị chuẩn bị hầu hết các loại gia vị và nấu nướng cầu kì mới được các món ăn như ý.
Sở thích ăn nhiều gia vị như ngấm vào máu, đi đâu ăn gì chị cũng nêm thật nhiều ớt, tỏi... Chị không hay biết rằng, ớt hay bất kì loại gia vị nào nếu ăn quá nhiều cũng có thể dẫn đến nhiều phiền phức về sức khỏe.
Cho tới lúc chị thường xuyên bị táo bón kéo dài, đau rát hậu môn và thường xuyên đại tiện ra máu… thì chị mới chịu đi khám và được biết mình bị bệnh trĩ, búi trĩ đã lòi ra ngoài hậu môn. Bác sĩ cho biết, trường hợp của chị cách điều trị tốt nhất là cắt bũi trĩ vì nó lòi ra quá nhiều. Nhiều chị em thích ăn gia vị nhưng không phải ai cũng biết rằng lạm dụng gia vị có thể dẫn tới bệnh trĩ.


Vệ sinh không đúng cách có thể gây bệnh trĩ
Trong lúc nhiều chị em vô ý mắc trĩ vì thiếu hiểu biết trong chuyện “yêu qua cửa sau”, ăn quá nhiều gia vị thì cũng không ít chị em khác mắc bệnh trĩ bởi lý do vô cùng đơn giản là vệ sinh sai cách.
Tiến sĩ Tiễn sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội hậu môn trực tràng học Việt Nam phân tích, hầu hết nhiều người đều sử dụng giấy vệ sinh sau khi đại tiện nhưng thực chất giấy vệ sinh, kể cả giấy tốt, chất lượng cao cũng vô cùng khó có thể làm sạch hậu môn, không thể loại bỏ chất thải đọng lại trên các nếp gấp da trên đường hậu môn. Trong khi đấy, nhiều chị em còn tiết kiệm sử dụng các mẫu giấy không đạt chất lượng, chất thải càng đọng lại nhiều hơn. Chính những dư lượng trong phân trở thành “mảnh đất màu mỡ” và lâu dài cũng với thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Vệ sinh hậu môn đúng cách nhất là dùng nước sau khi đi vệ sinh, hiệu quả hơn là tắm sau khi đi vệ sinh chừng 10-15 phút để ngăn ngừa nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh trĩ.

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao, song nếu biết cách phòng ngừa tốt thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm với căn bệnh này. Hi vọng những thông tin về bệnh trĩ ở phụ nữ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét