NHỮNG SAI LẦM KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ


Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở đường hậu môn trực tràng. Do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên đa số người bệnh đi khám và điều trị bệnh trĩ thường đã tới giai đoạn trong nghiêm trọng. Đây chỉ là một trong các sai lầm thường thấy nhất của bệnh trĩ mà chúng ta nên thay đổi. Một số sai lầm cần thay đổi lúc điều trị bệnh trĩ mà bạn nên thay đổi để bảo vệ sức khỏe của mình.
1. Không điều trị bệnh trĩ sớm


Bệnh trĩ nên được điều trị sớm

Bệnh trĩ là một bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường có thói quen e ngại không muốn thổ lộ với ai, nhất là đối với chị em. Đối với những trường hợp điều trị muộn, việc điều trị trở nên khó khăn hơn và các phương pháp bảo tồn ít hiệu quả hơn. Khi đó, bạn buộc phải áp dụng cách nặng hơn là điều trị bệnh trĩ bằng dao kéo như phẫu thuật cắt trĩ. Bởi vậy, bạn hãy là người bệnh nhân thông thái đi khám chuyên khoa hậu môn trực tràng hoặc tiêu hoá khi có những dấu hiệu ban đầu nói trên để được điều trị phù hợp.

2. Trĩ chỉ gặp ở người lớn
Các bậc cha mẹ nuôi dạy trẻ luôn có suy nghĩ bệnh trĩ không xuất hiện trẻ nhỏ, nhưng thực tế thì không như vậy. Bệnh trĩ hoàn toàn có thể gặp ở trẻ nhỏ hay nói cách khác trĩ có thể xuất hiện ở tất cả lứa tuổi. Tuy đối với trẻ nhỏ dưới 8 tuổi thường hiếm gặp trĩ nhưng không phải vì hiếm mà có thể xem thường không phòng ngừa trĩ cho trẻ.
Khi thấy trẻ đi ngoài ra máu hoặc kêu đau cần đưa trẻ đến các trung tâm tiêu hóa hoặc chuyên khoa hậu môn trực tràng để được nội soi, khám và chẩn đoán chính xác.
3. Điều trị bệnh trĩ không đúng cách

Chữa trĩ không đúng cách có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng
Đây là trường hợp phổ biến trong dân gian vì lúc mới phát hiện mình bị trĩ thường không chịu đi điều trị sớm mà áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà. Bệnh nhân trĩ thường truyền miệng nhau cách chữa trị bằng lá thầu dầu tươi, cao hạt dẻ ngựa... Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đây là một trong những kinh nghiệm dân gian, có người làm như vậy có tác dụng nhưng không phải trường hợp nào cũng có tác dụng.
Hiện nay khoa học phát triển, có nhiều phương pháp điều trị cả nội khoa và ngoại khoa chi phí vừa phải mà khỏi được bệnh. Do đó, người bệnh không nên thực hiện các cách truyền miệng chưa có tài liệu, đề tài nào chứng minh. Thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là những người già hoặc người có các bệnh gan, tim, phổi, thận mãn tính.
4. Trĩ không thể chữa dứt điểm
Đây là một tâm lý tiêu cực cần loại bỏ trong quá trình điều trị bệnh trĩ vì bệnh hoàn toàn có thể chữa dứt điểm bằng các biện pháp khoa học hiện nay và bạn nên kết hợp với chế độ sinh hoạt ăn uống đúng cách là hoàn toàn có thể khỏi trĩ một cách dứt điểm.
Cho đến nay, tuy phẫu thuật không thể chữa dứt điểm mọi trường hợp nhưng có nhiều bệnh nhân mắc bệnh, có thể chữa dứt điểm bằng phương pháp này. Sau mổ trĩ, người bệnh nên kết hợp ăn uống đủ dinh dưỡng, tăng cường chất xơ, giảm chất kích thích. Nên vệ sinh hậu môn đúng cách, ngâm hậu môn với nước ấm.

Hiện nay có nhiều cách phẫu thuật bệnh trĩ, đặc biệt là phương pháp longgo, điều trị sóng cao tần đem lại kết quả tốt. Cách nào cũng có hạn chế, ưu nhược điểm riêng. Tùy từng cách mà có tỉ lệ tái phát khác nhau, việc tái phát bệnh là do từng bệnh nhân sau lúc phẫu thuật xong có kiêng khem hoặc thực hiện theo hướng dẫn của thầy thuốc hay không.

Đây là những thông tin về điều trị bệnh trĩ mà người bệnh cần nắm rõ để không gặp phải các sai lầm khi chữa bệnh.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét