BỊ BỆNH TRĨ KHI MANG THAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi mang thai đến nay là tháng thứ sáu. Tôi cũng vừa mới phát hiện mình bị trĩ khi thấy xuất hiện tình trạng bệnh trĩ, đi ngoài ra máu, hậu môn đau rát... Tôi lo lắng quá, không biết bệnh trĩ khi mang thai có nguy hiểm gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Tôi cảm ơn!
Chào bạn, nhiều mẹ bầu thường bị bệnh trĩ và luôn thắc mắc không biết bị bệnh trĩ khi mang thai có nguy hiểm không? Cách chữa bệnh trĩ khi mang thai như thế nào và làm cách nào để phòng bệnh hiệu quả nhất? Cùng đi tìm lời giải đáp qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

Bà bầu dễ bị bệnh trĩ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các khía cạnh như: nội tiết tố thay đổi; tình trạng ốm nghén làm lượng nước mất đi nhiều hơn; tử cung tăng kích thước gây chèn ép các cơ quan trong ổ bụng; lười đi lại, chế độ ăn uống chưa hợp lý, uống viên sắt và canxi bổ sung,… được xác định là các nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai.

Bệnh trĩ khi mang thai có nguy hiểm không?


Bệnh trĩ khi mang thai có thể ảnh hưởng tới cả mẹ và bé
Ngoài việc khiến tinh thần mẹ bầu luôn mệt mỏi và cảm thấy áp lực hơn đối với vấn đề đại tiện, thì bệnh bệnh trĩ khi mang thai còn gây ra các nguy hiểm khó lường khác như:
– Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Lúc bị bệnh trĩ, bà bầu luôn ở trạng thái khó chịu, đầy bụng, buồn nôn do các chất thải và khí không được tống ra ngoài mà đọng lại trong ruột. Điều này khiến họ có tâm lý chán ăn, “ngại” ăn. Bởi vậy, mẹ bầu không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng nhu yếu khiến sức khỏe suy giảm. Hơn thế nữa, có thể gây suy dưỡng cho thai nhi.
– Cả mẹ và bé cũng có thể bị nguy hại do những chất độc trong ruột gây nên: các chất độc (như phenol, amoniac, indol…trong chất thải) bị tích tụ lâu trong ruột, rồi bị hấp thu vào máu và lan truyền khắp cơ thể, dẫn đến tình trạng nhiễm độc mãn tính. Ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi trong bụng.
– Dễ bị sảy thai: Bị bệnh trĩ khi mang thai, bà bầu đi vệ sinh cần dùng sức rặn để tống phân ra ngoài nên dễ sảy thai hơn.
Cách phòng và chữa bệnh trĩ khi mang thai


Uống nhiều nước giúp phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ khi mang thai
Khi gặp tình trạng này, các mẹ bầu hãy thực hiện một số lời khuyên sau đây:
– Uống nhiều nước: Nước rất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt với bệnh bệnh trĩ thì chúng càng quan trọng hơn. Mẹ bầu hãy tìm mọi cách uống nhiều nước hơn mỗi ngày, khoảng từ 8-10 cốc nước để giai đoạn hấp thụ chất xơ vào cơ thể dễ dàng và phòng bệnh bệnh trĩ.

– Chú trọng đến chế độ ăn uống: một chế độ dinh dưỡng cân đối, bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ sẽ cung cấp thức ăn thô cho hệ tiêu hoá. Hỗ trợ phòng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn.

– Thay đổi thói quen sinh hoạt: Bạn phải tăng cường vận động, có thể tập một số bài tập yoga nhẹ nhàng. Bên cạnh đấy, cần đại tiện đúng giờ hàng ngày và tránh nhịn đại tiện.
– Không nên tự ý dùng thuốc: Đây là sai lầm cần giảm thiểu bởi chúng có thể gây ra các hậu quả xấu đối với cả mẹ và bé. Bạn hãy tham khảo và nhờ sự tư vấn của bác sĩ trước khi dùng một loại thuốc bệnh trĩ nào.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về bệnh trĩ khi mang thai, hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét