4 LOẠI QUẢ THẦN DƯỢC CHO BỆNH TRĨ


Người bệnh trĩ thường phải ăn kiêng một số thực phẩm nhất định vì có thể ảnh hưởng xấu tới tình trạng bệnh và giai đoạn điều trị. Tuy nhiên bạn cũng cần biết bệnh trĩ ăn gì có lợi, giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Theo lời khuyên của bác sĩ, người bệnh trĩ nên thường xuyên ăn một số loại quả dưới đây. Chúng giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả. Cùng tham khảo một số loại quả tốt cho người bệnh trĩ.
Quả hồng

Quả hồng có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả

Quả hồng giòn, hồng ngọt đều được nhiều người yêu thích. Theo y học cổ truyền, quả hồng là loại trái cây mang tính hàn, vị chát và ngọt, không có độc nên có hiệu quả trong việc giảm đau nhức, chứng táo bón, thanh nhiệt cho người bị bệnh trĩ. Trong dân gian từ xa xưa đã sử dụng quả hồng làm vị thuốc chữa những bệnh dạ dày vô cùng tốt.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy quả hồng chữa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là thành phần keo pectin tự nhiên rất hữu hiệu trong việc điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nhờ đấy phòng chống bệnh táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Quả chuối

Chuối là loại quả lành, rất tốt cho cơ thể nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt đối với người bệnh trĩ càng nên ăn nhiều chuối. Theo y học cổ truyền, chuối có tính lạnh, vị ngọt, rất hữu hiệu trong việc giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng. Đặc biệt, loại trái cây này cũng được dùng trong một số trường hợp như lợi tiêu hóa, giải độc và chống táo bón rất tốt. Người bệnh trĩ phải thường xuyên ăn chuối sẽ giúp ích trong điều trị bệnh. Chính vì thế, bạn sẽ không cần quá lo lắng không biết bệnh trĩ ăn gì tốt cho sức khỏe.
Quả lê


Quả lê là một thực phẩm hữu ích trong điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ
Trong đông y đã nhận định, lê chính là thực phẩm hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ. Trong quả lê chứa hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào giúp ích cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng, phòng chống táo bón tốt cho người bệnh trĩ.
Bên cạnh đó, những người sau phẫu thuật bệnh trĩ càng nên ăn lê nhằm giúp giảm bớt tình trạng bị chảy máu hiệu quả. Bởi thế, đây chính là loại quả mà người bệnh trĩ không thể bỏ qua trong thực đơn ăn uống của mình.
Đu đủ

Đu đủ cũng là  sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh trĩ nên có trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Đu đủ có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón rất hiệu quả. Đặc biệt, trong dân gian còn sử dụng bài thuốc từ quả đu đủ xanh chữa trị bệnh trĩ mà không phải phẫu thuật. Bằng cách sử dụng đu đủ xanh cắt đôi, sau ấy buộc úp vào 2 bên cẳng chân, nhớ để cho cuống đu đủ quay lên trên. Để như vậy qua đêm sẽ giúp cho các mạch máu của búi trĩ được co lại nhanh chóng.

Bên cạnh phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh áp dụng trong dân gian, người bệnh trĩ cần thường xuyên ăn đu đủ kèm theo bằng cách chế biến thành những món ăn như nấu xanh, làm sinh tố...
Hi vọng với 4 loại quả này bạn sẽ không còn thắc mắc bệnh trĩ ăn gì tốt cho sức khỏe nữa. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét