BÀI THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG LÁ VÔNG NEM HIỆU QUẢ

Mình tên Thư năm nay 29 tuổi, hiện đang là kế toán cho 1 công ty xây dựng. Công việc của mình thường xuyên ngồi nhiều nên bệnh trĩ  như mình khó có thể hết được. Mình bị trĩ khá lâu và mình cũng đã đi khám và điều trị bệnh trĩ bằng đông y nhiều. Khi tròn 24 tuổi mình cũng đã dùng phương pháp tây y để can thiệp tiểu phẫu nhưng chỉ được thời gian rồi cũng tái phát.
Tuy nhiên mình được một người bạn của bố mách cho bài thuốc lá vông chữa bệnh trĩ dứt điểm hiệu quả. Mình sử dụng từ đó đến này cũng đã được gần 4 tháng và thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc dân gian lá vông nem chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Theo mình tìm hiểu được, lá vông nem là một loại thảo dược dân gian được biết đến với tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả. Tuy nhiên, dân gian đã sử dụng lá vông nem để chữa bệnh trĩ  và mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.
Cây vông nem hay còn có tên như thích đồng bì, hải đồng bì.
Cây vông nem khá dễ trồng, thường cao từ 10-20m với lá dài chia thành 3 chét có màu xanh bóng. Hoa vông nem có màu đỏ tươi, mọc thành chụm. Quả vông nem màu đen, có hình dài hẹp. Mình có miêu tả ra đây để bạn nào không biết có thể dựa vào hình dạng tìm kiếm và sử dụng chữa trị xem sao nhé.

Khi uống lá vông nem có vị đắng nhẹ, hơi chát. Không chỉ chữa bệnh trĩ mà còn có tác dụng an thần, dễ ngủ, hạ huyết áp tốt lắm.

Các bài thuốc sử dụng lá vông nem chữa bệnh trĩ

Nếu bạn chỉ bị trĩ nhẹ  sử dụng bài thuốc từ lá vông nem có thể giúp khỏi bệnh nhanh chóng đấy.
Bài thuốc 1
Mỗi ngày các bạn sử dụng 1 nắm lá vông nem tươi đem rửa sạch rồi xào với trứng ăn. Bên cạnh đó, kết hợp đắp thuốc bằng cách chọn những lá vông nem già đem giã nát, hơ nóng rồi đắp vào hậu môn.

Cách này làm co thắt vùng hậu môn giúp búi trĩ co lại chỉ trong vài tháng điều trị rất hiệu quả. Bài thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với những người bị trĩ nhẹ, búi trĩ còn nhỏ.

Lá vông nem chữa bệnh trĩ.


Bài thuốc 2
Bài thuốc đắp sau chỉ dùng cho người bệnh có sức khỏe tốt và không bị mắc chứng bệnh nào ngoài trĩ, búi trĩ thò ra ngoài 2 chừng 2 cm có màu sắc tươi.

- Dùng 7-9 lá vông nem, lá phải tươi tốt không bị khô và có đốm trắng. Bạn đem rửa sạch bằng nước đã đun sôi để nguội rồi ngâm vào trong nước muối. Sau đó vớt lá ra để ráo rồi giã nhuyễn.

- Bạn đem 30-40ml dấm thanh đun sôi để nguội rồi cho vào lá vông nem đã giã nát, trôn đều lên sao cho hỗn hợp không quá khô hoặc quá sệt.

- Người bệnh rửa sạch vùng hậu môn đắp thuốc này vào búi trĩ, rồi băng lại giữ trong 3-4 giờ. Mỗi ngày đắp thuốc 3 lần trong 3 ngày liên tục, hạn chế đi lại.

Người bệnh cũng có thể kết hợp những bài  thuốc trên để việc điều trị được hiệu quả hơn.

Trên đây, tôi đã chỉ có các bạn một số cách dùng lá vông nem chữa bệnh trĩhiệu quả người bệnh trĩ. Mặc dù việc điều trị bệnh trĩ đã dứt điểm nhưng tôi vẫn thường xuyên sử dụng các bài thuốc này để tránh bị tái phát. Ngoài ra, để việc điều trị được tốt, người bệnh cần chú ý chế độ ăn uống kiêng cử thức ăn cay nóng, chất kích thích để tránh làm giảm tác dụng của thuốc.




Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét