DẤU HIỆU BỆNH TRĨ VÀ NHỮNG VIỆC NGƯỜI BỆNH NÊN LÀM


Theo các số liệu thống kê, hiện nay số lượng người mắc bệnh trĩ ngày một gia tăng. Tuy nhiên, do bệnh xuất hiện ở vị trí khó nói nên người bệnh trĩ thường khó phát hiện ra mình bị bệnh dẫn đến việc khám và điều trị trĩ không kịp thời. Đây chính là lý do khiến cho việc nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh trĩ càng trờ nên cấp bách hơn bao giờ hết. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cũng cấp cho bạn một số những thông tin về dấu hiệu bệnh trĩ nội, trĩ ngoại cũng như những việc bạn nên làm để có thể mau chóng thoát khỏi bệnh này. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!



Các dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp
Bệnh trĩ, hay còn gọi với tên gọi dân gian là bệnh lòi dom là bệnh xuất phát từ sự dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Khi các mô này bị phình nên do sưng viêm hoặc những lý do nào đó thì chúng ta đã bị bệnh trĩ. Trĩ là một bệnh về hậu môn trực tràng thường gặp nhất hiện nay. Các dấu hiệu trĩ xuất hiện ở mọi lức tuổi, không phân biệt trai gái và nghề nghiệp. Tuy nhiên, khi nói về trĩ nhiều người vẫn còn tâm lý e dè thậm chí không biết đó là bệnh gì mặc dù trên cơ thể đã có dấu hiệu của trĩ.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Hiện nay, bệnh trĩ có hai loại chính đó chính là trĩ nội và trĩ ngoại. Mỗi loại bệnh lại có những dấu hiệu trĩ và biểu hiện ra bên ngoài khác nhau kéo theo đó là cách phòng và trị trĩ cũng khác nhau. Chúng ta có thể phân biệt bệnh trĩ nội và ngoại thông qua các dấu hiệu trĩ thường gặp sau:
1.     Dấu hiệu bệnh trĩ nội
Những dấu hiệu bệnh trĩ nội xuất hiện và phát triển rất âm thầm bên trong hậu môn của con người nên chúng ta rất khó có thể phát hiện ra bệnh. Thông thường người bệnh trĩ nội chỉ biết mình bị bệnh khi có thể có những dấu hiệu trĩ sau:
- Chảy máu ở hậu môn mỗi lần đi vệ sinh, phát hiện thông qua việc giấy vệ sinh có dính máu hoặc quan sát có máu ở phân. Ban đầu, lượng máu chảy khoonh nhiều nhưng nếu để lâu sẽ xuất hiện máu có dạng đông, cục thậm chí là chảy thành tia khó kiểm soát dẫn đến tình trạng mất nhiều máu và gây suy nhược cơ thể.
- Những búi trĩ bắt đầu xuất hiện khi bệnh tiến triển nặng hơn, lúc này búi trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn khi chúng ta đi đại tiện đặc biệt là khi dùng sức. Búi trĩ có thể tự co lại vào bên trong hậu môn nhưng cũng có nhiều trường hợp phải dùng tay để đẩy bũi trĩ vào.
- Ở giai đoạn bệnh nặng hơn bũi trĩ nội sẽ thò ra ngoài hoàn toàn mà không thể tác động bằng tay cho nó lại bên trong được. Khi này, các dấu hiệu trĩ nội không chỉ là đau mà còn khiến cho người bệnh cảm thấy vướng, khó chịu thậm chí là ngứa ngáy hậu môn liên tục trong thời gian dài…
Những dấu hiệu trĩ nội có thể nặng nhẹ khác nhau đối với mỗi trường hợp bệnh. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm bệnh có khả năng biến chứng nhanh chóng gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Do đó, chúng ta không nên chủ quan khi nghi ngờ hoặc phát hiện các dấu hiệu bị trĩ nội đầu tiên nhé!
2.     Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Khác với các dấu hiệu trĩ nội, dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại dễ nhận biết hơn bởi nó được biểu hiện ra bên ngoài và chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường và cảm nhận của cơ thể. Dấu hiệu trĩ ngoại thường gặp nhất bao gồm:

- Người bệnh trĩ ngoại thường có búi trĩ lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn dẫn đến viêm nhiễm, lở loét hoặc tích mủ.

- Cảm giác đau đớn ở hậu môn, đau toàn thân khi bạn đi đại tiện hoặc khi vận động mạnh khiến các búi trĩ va vào nhau.
- Tình trạng hậu môn bị rò phân xảy ra khi bệnh nặng hơn, hậu môn bị chảy mủ dẫn đến sưng đau, tấy đỏ và ngứa ngáy.
- Người bệnh trĩ ngoại còn khó có thể ngồi hoặc đau đớn mỗi khi ngồi do sự chèn ép các búi trĩ…
- Khi có dấu hiệu bệnh trĩ ngoại người bệnh sẽ thường xuyên bị ức chế về tâm lý, cảm giác khó chịu mệt mỏi sẽ diễn ra thường xuyên hơn và mọi sinh hoạt hàng ngày sẽ bị đảo lộn…
Ngoài ra còn có bệnh trĩ hỗn hợp tuy nhiên bệnh này ít gặp và thường có những biểu hiện tương tự với trĩ nội và trĩ ngoại.

Những dấu hiệu trĩ nội và bệnh trĩ ngoại nêu trên không quá khó để có thể điều trị. Tuy nhiên, đã có không ít trường hợp chịu cảnh tiền mất tật mang khi lựa chọn sai phương pháp điều trị dấu hiệu bệnh trĩ. Nhiều người cho rằng việc điều trị trĩ tốt nhất là thông qua việc cắt trĩ. Mặc dù thế cũng có không ít trường hợp cắt trĩ bị biến chứng nguy hiểm.
Tiêu biểu như trường hợp của anh Hải Nam (34 tuổi – Hưng Yên) bị dấu hiệu bệnh trĩ nội đã nhiều năm, khi búi trĩ lòi ra ngoài anh quyết định thăm khám và đến một cơ sở y tế của Trung Quốc để cắt trĩ theo lời quảng cáo “không đau, không để lại sẹo và không tái phát”. Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong thủ thuật anh được về nhà, sau khi thuốc tê hết tác dụng anh bắt đầu thấy đau và ngày hôm sau vùng hậu môn của anh bị chảy máu không thể kiểm soát. Ngay lập tức anh đến bệnh viện thăm khám và các bác sĩ cho biết đây là một biến chứng của việc cắt trĩ không an toàn. Rất may là anh đã bảo toàn được tính mạng.
Hay như trường hợp của chị Hương (28 tuổi – Nam Định) bị trĩ ngoài nhiều năm nhưng vẫn chung sống với bệnh. Chỉ đến khi không chịu được nữa chị mới đi khám và được kê đơn hàng loại loạt thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tây y. Về nhà dùng thuốc hết cả chục triệu mà bệnh vẫn không thuyên giảm khiến chị chán nản vô cùng. Đặc biệt là việc chị mang thai đã khiến cho các dấu hiệu bệnh trĩ ngày một nặng hơn và chị mệt mỏi hơn…
Chính vì thế, điều chúng tôi muốn nói ở đây là việc chữa trị các dấu hiệu bệnh trĩ cần tiến hành càng sớm càng tốt nhưng không được chủ quan, hấp tấp bởi nó có thể khiến bạn phải ân hận. Và hiện này, có nhiều các dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị mà bạn có thể áp dụng trong đó việc kết hợp sử dụng các loại thuốc nam có nguồn gốc tự nhiên và việc thay đổi lối sống sinh hoạt sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn.
Tạm biệt những dấu hiệu bệnh trĩ
Một tin vui cho những bệnh nhân trĩ đó chính là cách điều trị dấu hiệu trĩ bằng đông y gia truyền. Với thành phần chính là các loại thảo dược quý hiếm có nguồn gốc tự nhiên được chia thành từng thang nhỏ người bệnh sẽ chỉ việc sắc với khoảng 1,5-2 lít/ngày và dùng thuốc nam này để uống để giảm nhanh các dấu hiệu bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Thuốc khá dễ uống nên mọi người đều có thể sử dụng mà không cần lo biến chứng đến sức khỏe cũng như tính mạng, an toàn cho cả bà bầu và trẻ nhỏ và những người có dấu hiệu bệnh trĩ sau sinh

Cần theo dõi dấu hiệu của bệnh trĩ để có phương pháp chữa trị tốt nhất.

Điểm đặc biệt của bài thuốc đông y gia truyền chữa dấu hiệu bệnh trĩ của bác sĩ Hương đó chính là có thể hỗ trợ điều trị trĩ nội và ngoại ở mọi cấp độ, kể cả những người đã thực hiện điều trị trĩ bằng tây y và thủ thuật ngoại khoa những chưa khỏi. Và với bài thuốc này bạn có thể yên tâm về khả năng tái phát bệnh bởi nó đã được loại trừ. Và điều này đã được khá nhiều bệnh nhân gần xa kiểm chứng.
Tuy nhiên, trong quá trình điều trị dấu hiệu trĩ bằng thuốc nam của bác sĩ Hương bạn cũng nên ghi nhớ một số những điều sau:
-         Khác với thuốc Tây y, thuốc nam điều trị dấu hiệu trĩ cần phải có thời gian phát huy tác dụng chính vì thế chúng ta không nên quá nóng vội, cần kiên trì thực hiện hết liệu trình dùng thuốc mà bác sĩ kê đơn.
-         Chú ý đến việc vệ sinh hàng ngày sạch sẽ, vệ sinh vùng cơ thể bị trĩ để tránh tình trạng viêm nhiễm, bội nhiễm có thể xảy ra khiến bệnh khó điều trị hơn.
-         Có lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn uống điều độ và đặc biệt nên tránh xa đồ ăn cay nóng, ăn đồ ăn dễ tiêu đặc biệt là rau xanh, uống nhiều nước hàng ngày và không uống bia rượu, hút thuốc lá…
-         Sau khi dùng thuốc và thuốc phát huy hiệu cả cần kiêng thực hiện các hoạt động thể thao mạnh như bóng đã, bóng chuyền để hạn chế tình trạng tái phát bệnh…
Nói về cách chữa dấu hiệu bệnh trĩ bằng đông y gia truyền của bác sĩ Hương hầu hết người bệnh đều đánh giá là khá đơn giản, hiệu quả mà lại có thể tiết kiệm được chi phí tài chính. Và với những người đã và đang phải chịu những ảnh hưởng của dấu hiệu bệnh trĩ nội, trĩ ngoại gây ra thì chắc hẳn sẽ không còn lý do gì để có thể chần chừ tham khảo phương pháp chữa bệnh hiệu quả này. Cuối cùng xin chúc người bệnh trĩ có thể mau chóng khỏi bệnh, sống khỏe mạnh và hạnh phúc…


Đọc thêm



2 nhận xét:

  1. Nặc danh10.12.18

    Gần đây e hay bị táo bón, mỗi lần đi vệ sinh thấy đau rát và có xuất hiện máu tươi như vậy có phải em bị trĩ rồi ko

    Trả lờiXóa
  2. Tưởng20.12.18

    Mình có hiện tượng đi cầu ra máu từ mấy tháng nay và có xuất hiện cục gì đó như hạt đỗ đen xong rồi nó tự co lên được, kèm theo đó là thấy rất đau rát và đứng ngồi khó chịu. Với tình trạng như vậy thì xin hỏi mình bị trĩ độ mấy và cách điều trị ra sao?Mình xin cám ơn

    Trả lờiXóa