NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG ĐỐT ĐIỆN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã nửa năm nay. Dù đã dùng nhiều biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà nhưng không ăn thua, bệnh vẫn hoàn bệnh. Tôi quyết định đi khám và được bác sĩ tư vấn điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp đốt điện. Phương pháp này với tôi khá lạ lẫm. Mong bác sĩ giải giải đáp giúp tôi về phương pháp này, điều trị có an toàn và hiệu quả không? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng đốt điện là phương pháp mới được dùng trong chữa bệnh trĩ hiện nay. Phương pháp này khá hiệu quả ở nước ngoài và mang lại hiệu quả khá tốt. Cách này có thể dùng được đối với bệnh trĩ nội độ 3 trở xuống.

Điều trị bệnh trĩ bằng đốt điện với máy đốt 2 cực



Chữa bệnh trĩ bằng đốt điện được nhiều bệnh nhân sử dụng
Dùng phương pháp đốt điện với máy đốt 2 cực mà không dùng dòng điện trực tiếp, khi điều trị sẽ đặt áp điện cực vào búi trĩ, khiến cho teo và loại bỏ búi Trĩ, vì là máy đốt hai cực nên không cần gắn dây mát vào bệnh nhân.
Phương pháp này tỏ ra hữu hiệu đối với bệnh trĩ độ III hay nhẹ hơn. Điện cực được áp vào búi trĩ, có thể áp dụng nhiều lần cho đến khi có hiệu quả, theo đánh giá đây là các hđiều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng và an toàn.
Tuy nhiên điều trị bằng phương pháp này cũng có thể dẫn đến một số biến chứng nhưng khá hiếm, theo một nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy ở 51 bệnh nhân khi điều trị như trên một hoặc hai lần chỉ có 2 trường hợp bị biến chứng nhẹ là nứt kẽ hậu môn.

Đây là một trong những biện pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên việc trang bị thiết bị đắt tiền và hoàn toàn phải mua từ các hãng nước ngoài làm cách này bị hạn chế do chi phí khá đắt.

Điều trị bệnh trĩ bằng đốt điện với máy đốt một cực hay dòng điện trực tiếp
Để áp dụng phương pháp này cần một đầu điện cực đặc biệt. Khi đầu đặt áp điện cực vào búi trĩ và sau ấy đặt vào búi trĩ.
Loại điện lên đến 16 milliampere được cho chạy vào trong thời gian 10 phút vì thế phương pháp này không được ưa chuộng so với các cách điều trị khác tiện lợi khác.
Phương pháp đốt điện này khi được sử dụng ở nước ngoài trên 72 bệnh nhân cũng chỉ có 3 trường hợp bị biến chứng nhẹ là nứt kẽ hậu môn.
Điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược


Điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược mang lại hiệu quả tốt

Thay vì sử dụng các biện pháp đốt điện gây đau đớn thì người bệnh luôn hướng tới phương pháp điều trị không tốn kém và an toàn hơn nhiều, đặc biệt là phương pháp bảo tồn dùng thảo dược điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Áp dụng những phương pháp dân gian, dùng thảo dược chữa bệnh trĩ đã được lưu truyền từ lâu và đem tới hiệu quả cực kỳ tích cực. Tuy nhiên, bệnh nhân cần kiên trì mới đạt được hiệu quả và chỉ có thể sử dụng đối với bệnh trĩ giai đoạn nhẹ. Cách tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét