ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ MẮC 3 SAI LẦM NÀY THÌ CHỈ TỐN CÔNG VÔ ÍCH


Khi điều trị bệnh trĩ nhớ phải tránh các sai lầm này nếu không muốn nhận phải những trái đắng khôn lường!
1. Giấu bệnh
Khi có các dấu hiệu bệnh trĩ như táo bón, chảy máu hậu môn hoặc sa lồi hậu môn, nhiều người không chịu đi khám chỉ vì tâm lý e ngại “bệnh khó nói”. Đến khi bệnh tình đã chuyển nặng kèm theo hiện tượng đau rát và chảy máu nhiều hơn thì mới tìm đến thầy thuốc. Thậm chí nhiều người bị bệnh trĩ trong trạng thái này chọn cách tự chữa mà không có căn cứ khoa học. Hậu quả là người bệnh có thể bị hư hoại cả vùng hậu môn - trực tràng do chữa trị trĩ không đúng cách như báo chí đã đưa tin.


 Giấu bệnh khiến cho việc điều trị bệnh trĩ khó khăn hơn
Do đó, bạn hãy là người bệnh thông thái, không tự tìm cách tự chữa khi không biết rõ tình trạng bệnh như thế nào. Tiến hành thăm khám, chẩn đoán để xác định một cách chắc chắn tình trạng bệnh trĩ và để bác sĩ cho hướng điều trị đúng đắn.
2. Trĩ là ung thư đại trực tràng hoặc u hậu môn
Biểu hiện bệnh trĩ tiêu biểu nhất là đại tiện ra máu giống với dấu hiệu của ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, cảm giác ngứa hậu môn hay hiện tượng sa búi thịt, vướng víu hậu môn khi bị bệnh trĩ cũng rất dễ nhầm lẫn với các biểu hiện của u nhú hậu môn. Chính vì thế mà có nhiều trường hợp bệnh nhân bị bệnh trĩ nhưng lại tưởng mình bị ung thư trực tràng hoặc u hậu môn, bạn cần phân biệt rõ ràng để có phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp nhé!

Nếu đã xác định chính xác bị bệnh trĩ thì bạn nên tiến hành điều trị trĩ theo đơn thuốc được chỉ định bởi thầy thuốc. Không nên tự mình dùng thuốc, việc sử dụng không đúng loại thuốc hoặc không đúng liều lượng không đạt được hiệu quả trị bệnh.

3. Trẻ em thì không mắc trĩ!
Nhiều phụ huynh nghĩ rằng trẻ em thì không bị bệnh trĩ. Nhưng, thực chất thì không phải vậy. Bệnh trĩ ở trẻ nhỏ phần lớn là do hiện tượng giãn tĩnh mạch hậu môn hoặc trường hợp rách hậu môn, nhiễm khuẩn hậu môn gây nên.
Theo các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, cha mẹ cũng không cần thiết phải đợi con lớn để chữa trĩ. Không có độ tuổi nào chữa trĩ là tốt nhất cả, nếu đã bị trĩ thì cần phải điều trị. Đặc biệt, nếu điều trị trĩ đúng thầy đúng thuốc thì sẽ đạt được kết quả tốt nhất.


 Tránh sai lầm để điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Thói quen lười vận động, chế độ sinh hoạt không điều độ cũng như ăn uống ít chất xơ, hay dùng bia rượu và các chất cay nóng... là những nguyên nhân gây bệnh trĩ phổ biến. Theo các chuyên gia, nếu người bệnh không có biện pháp phòng ngừa cũng như điều trị trĩ phù hợp thì nguy cơ gia tăng mức độ trầm trọng cũng như tái phát sau điều trị khá cao.


Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp với từng đối tượng bệnh khác nhau. Điều quan trọng là bạn không được giấu bệnh cũng như sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh trĩ để có cách chữa trị phù hợp, kịp thời.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét