TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA KEGEL CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ


Bài tập kegel là một trong những bài tập chữa trị bệnh trĩ đơn giản hiệu quả. Bài tập kegel còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với những chị em phụ nữ có thai khi đang muốn phòng tránh hoặc chữa trị bệnh trĩ khi mang thai hoặc sau sinh. Tuy nhiên, bài tập kegel cho người bị bệnh trĩ cần tập luyện như thế nào cho thích hợp và đạt được kết quả tốt nhất? Một số chia sẻ dưới đây của các chuyên gia sẽ giúp bạn sáng tỏ vấn đề này.
Bài tập chữa bệnh trĩ kegel là gì?




Bài tập Kegel giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Bài tập kegel hay còn gọi là bài tập vùng đáy sàn khung xương chậu. Bài tập này được sáng tạo bởi 1 bác sĩ mang tên Arnold Kegel. Bài tập này giúp kích thích sự hoạt động của những cơ tại vùng xương chậu. Từ đó, cơ quan sinh dục của nam giới và nữ giới hoạt động hiệu quả và cơ săn chắc hơn. Bài tập kegel chữa bệnh trĩ này còn giúp cải thiện ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ…

Đối với người mắc bệnh trĩ, bài tập kegel cho người bị bệnh trĩ giúp tăng cường lưu thông mạch máu, tăng cường cơ bắp tại hậu môn, trực tràng… Từ đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ, vừa có tác dụng điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Chính bởi thế, đây là một trong những bài tập chữa bệnh trĩ mà các chuyên gia khuyến khích áp dụng.

Một số bài tập kegel dành cho người bị bệnh trĩ
Bài tập kegel cho phụ nữ có thai và sau sinh
Bước 1: Nín tiểu
Bạn hãy co cơ âm đạo rồi thả lỏng, Động tác này tương tự như bạn đang tìm mọi cách nhịn tiểu, hoặc đang đi tiểu thì nín lại giữa chừng. Liên tục áp dụng bài tập  này, nữ giới không chỉ phòng ngừa bệnh trĩ, mà còn giúp co và se khít âm đạo.
Lưu ý: Mặc dù bài tập này hơi giống với việc bạn nín tiểu. Nhưng không do vậy mà bạn áp dụng nó ngay lúc đi tiểu, vì nó có thể gây rối loạn tiểu tiện và nguy hại đến chức năng của thận.
Bước 2: Tập với các ngón tay
Rửa sạch tay của bạn, sau đấy luồn chúng vào âm đạo và cố gắng co thắt âm đạo để kẹp lấy ngón tay, sau đấy thả lỏng. Liên tục áp dụng cách này nhiều lần trong ngày, bạn sẽ cảm thấy âm đạo được co lại và se khít.
Bước 3: Co thắt âm đạo
Cố gắng hết sức co thắt âm đạo, sau đấy thả lỏng và lặp lại nhiều lần. Bạn nên cố gắng co thắt âm đạo càng lâu, càng tốt. Bài tập này giúp nữ giới điều chỉnh được những cơ nhóm xương chậu và se khít vùng kín cực kỳ hiệu quả.
Theo những chuyên gia, bạn có thể tập kegel trong nhiều tư thế khác nhau như: nằm nghỉ, khi ngồi… Liên tục áp dụng bài tập này, cơ xương chậu của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, mạch máu tại hậu môn lưu thông dễ dàng. Từ đấy, những búi trĩ co và se lại nhanh chóng.
Bài tập kegel cho nam giới bị bệnh trĩ

Bài tập Kegel giúp chữa bệnh trĩ ở nam giới

Bài tập kegel đối với nam giới không chỉ mang ý nghĩa trong việc điều trị bệnh trĩ, mà còn có tác dụng chữa yếu sinh lý và phòng tránh nguy cơ xuất tinh sớm.

Đầu tiên, nam giới nên xác định được cơ PC (pubococcygeus muscle – nối dài từ xương cụt tới xương mu) bằng phương pháp lúc đang đi tiểu giữa chừng, bạn dừng lại. Lúc đấy, bạn sẽ cảm nhận được sự co thắt của cơ PC.
Bài tập kegel dành cho nam giới theo các bước sau:
- Siết, giữ chặt, rồi thả cơ PC trong vòng 10 giây. Sau đấy, lại thả lỏng và nghỉ trong vòng 10 giây. Liên tục lặp lại khoảng 3 lần liên tục.
- Siết, giữ chặt và thả cơ PC trong vòng 5 giây, rồi thả lỏng và nghỉ 5 giây. Liên tục lặp lại khoảng 5 lần liên tục.
- Giữ chặt và thả cơ PC trong vòng 30 giây, rồi thả lỏng và nghỉ 30 giây. Liên tục áp dụng cách này trong vòng 3 lần liên tục.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia về bài tập chữa bệnh trĩ bằng kegel. Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh trĩ và bảo vệ sức khỏe sinh lý.


Đọc thêm







2 nhận xét:

  1. Nặc danh7.4.20

    sinh xong tập làm se khít âm đạo, ko bị chồng chán chồng chê!

    Trả lờiXóa
  2. Hoài22.6.20

    tập cái này có thấy búi trĩ co lên, nhưng chỉ 1 hôm táo bón là lại đâu vào đấy

    Trả lờiXóa