CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIÊM CÓ TÁC DỤNG PHỤ KHÔNG?


Chào bác sĩ, cháu năm nay mới 25 tuổi nhưng đã bị trĩ nội khoảng gần một năm nay. Do xấu hổ nên cháu tìm đến các bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà như rau sam, lá trầu không, rau diếp cá... bệnh tuy có đỡ nhưng chẳng thể khỏi được. Chính vì thế, bệnh ngày càng nặng, cháu được chuẩn đoán là bị trĩ nội độ 2. Cháu quyết định không dùng các phương pháp dân gian nữa mà lựa chọn Tây y vì hiệu quả nhanh. Cháu có nghe nói chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm hiệu quả lắm nhưng không biết có tác dụng phụ gì không? Vậy bác sĩ có thể giải đáp cho cháu biện pháp này có hiệu quả không ạ, liệu có gây tác dụng phụ gì về sau hay không?

Chào bạn, cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm thuốc có tác dụng khiến trĩ bị xơ cứng và teo lụi. Đây là cách chữa bệnh trĩ khá hiệu quả và được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất hiện tại. Khi tiêm thuốc vào tĩnh mạch dưới, niêm mạc của búi trĩ có các phản ứng hóa học không giống nhau, từ đấy làm cho bạch huyết đông đặc, tổ chức chất xơ xuất hiện nhiều làm tĩnh mạch bao quanh vết sẹo. Các sợi của sẹo co lại, làm tĩnh mạch, động mạch thu hẹp, khiến đứt mạch máu cung cấp tới cục bộ, khiến cho búi trĩ teo lại, không ra máu và sa ra ngoài hậu môn, từ đó đạt được việc trị liệu và mục đích giảm những triệu chứng của bệnh trĩ.

Sau khi tiêm thuốc, những búi trĩ bên cạnh tĩnh mạch co lại trong vòng 24 giờ, những tổ chức xơ trong của niêm mạc mọc ra nhiều, vùng bị tiêm do tổ chức xơ bị biến tính, thường bị cứng lại, lưu lại từ 2- 4 tháng, phần dưới của búi trĩ sau khi tiêm thuốc, huyết quản bị cản lại, dẫn tới tắc động mạch, khiến cho búi trĩ co nhỏ lại; còn tổ chức xơ hình thành 1 lớp xơ mỏng, bao quanh búi trĩ, hạn chế bị tổn thương, tiêm thuốc vào phần trên búi trĩ có thể cản trở tĩnh mạch, động mạch ở phần cuống trĩ, làm cho búi trĩ teo dần và không bị sa ra ngoài.
Đối tượng phù hợp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm


Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm mang lại hiệu quả khá tốt

Biện pháp điều trị bệnh trĩ này phù hợp với nhiều đối tượng bệnh trĩ ở các cấp độ khác nhau:

- Trĩ nội độ 1: Đối với bệnh nhân trĩ nội độ 1, phương pháp này mang lại hiệu quả tối ưu. Sau khi tiêm thuốc một thời gian, không xuất hiện triệu chứng bệnh trĩ nào, có thể đạt được hiệu quả trị bệnh tận gốc.
- Trĩ nội độ 2: Búi trĩ khá nhỏ, sau khi tiêm thuốc về cơ bản bệnh nhân có thể khỏi bệnh.
- Trĩ nội độ 3: Triệu chứng của bệnh khá nặng, trĩ nội bị sa ra ngoài hậu môn trong thời gian dài, bệnh nhân có sức đề kháng kém, không chịu được phẫu thuật, cơ thể bị thiếu máu do máu bị ra ngoài trong thời gian dài. Biện pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm có tác dụng giảm đau tạm thời cho người bệnh.
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm có điều trị bệnh triệt để không?



Đông y có tác dụng chữa trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ

Ưu điểm của biện pháp này là loại bỏ nhanh các triệu chứng của bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, theo như các bác sĩ chuyên khoa đã nhận định, việc tiêm thuốc chỉ là giải pháp nhất thời không thể chữa trị được bệnh trĩ tận gốc. Trong khi đó, chữa bệnh trĩ bằng Đông y lại có thể tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với tây y. Đặc biệt, phương pháp này sẽ chữa bệnh đi từ căn nguyên gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Do đó, trong trường hợp bạn bị trĩ nội độ 2 thì chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm có thể mang lại hiệu quả khá tốt. Song, để điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh cũng như tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn phương pháp chữa bệnh trĩ bằng Đông y



Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét