SAO TÔI BỊ TRĨ MÀ LẠI CÓ TRIỆU CHỨNG BỊ ĐAU LƯNG?

Đọc thêm

Xin chào các bác sĩ! Tôi là Quân, năm nay mới 28 tuổi, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Mai Dịch, Hà Nội. Tôi mắc bệnh trĩ đã lâu nhưng dạo gần đây tôi thấy cơ thể kèm theo triệu chứng đau lưng, vùng hậu môn thì rất rát, đau đớn. Tôi lên mạng tìm hiểu thông tin thì có nhiều thông tin trái chiều và nhiều thông tin tiêu cực khiến tôi vô cùng hoang mang. Tại sao tôi có triệu chứng bệnh trĩ cấp độ 2 mà lại bị đau lưng? Bệnh trĩ có gây ra đau lưng ở người bệnh không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi chân thành cảm ơn!

Trả lời:
Vâng xin chào bạn! Trước hết tôi xin gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Tôi xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Thứ nhất, tôi xin thông tin đến bạn rõ ràng “Bệnh trĩ là gì?”. Bệnh trĩ theo các cụ và dân gian ta vẫn hay gọi là bệnh lòi dom. Bệnh trĩ là do sự co giãn quá mức của hệ thống tĩnh mạch ở xung quanh vùng hậu môn, vùng hậu môn trực tràng. Từ đó tạo ra nhiều búi trĩ có các hình dạng kích thước khác nhau theo cấp độ bệnh. Đối với bạn mắc trĩ ở cấp độ 2 thì tôi khuyên bạn nên tìm đến các bài thuốc Đông y điều trị bệnh trĩ chứ không nên dùng thuốc Tây y vì rất dễ tái phát.

Thứ 2, để trả lời câu hỏi “Bệnh trĩ có gây đau lưng không?”, trước hết tôi xin khẳng định bệnh trĩ ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân thậm chí của cả gia đình. Không chỉ sức khỏe mà nó còn là sao quả tạ đối với chất lượng cuộc sống của nhiều người và của cả gia đình. Người mắc bệnh trĩ có một tật khá xấu đó là xấu hổ và giấu bệnh. Điều này rất không tốt cho cơ thể khi bạn khó chịu, đau đớn mà không chia sẻ với ai thì rất có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng sống khép kín hơn.

Tuy nhiên, bệnh trĩ KHÔNG HỀ ảnh hưởng gì đến thắt lưng cũng như cột sống của người bệnh. Bạn thân mến, việc bạn bị đau lưng không phải do triệu chứngcủa bệnh trĩ gây ra; bạn nên đi khám ngay nếu có hiện tượng đau nặng vì rất có thể bạn đang có bệnh về cột sống hoặc xương khớp. Vì thế phải đi khám ngay lập tức để biết chính xác tình trạng bệnh.

Đối với nguy cơ bệnh trĩ của bạn, bạn cũng nên thăm khám và tham khảo các bài thuốc dân gian trị trĩ để cải thiện sức khỏe bản thân và điều trị dứt điểm bệnh trĩ.


Chúc bạn mau khỏe!

Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét